Hiện nay, nhu cầu sử dụng các thiết bị di động như iPad, iPhone, tablet, smartphone đang tăng chóng mặt. Rất nhiều người có sở thích sử dụng các thiết bị di động thông minh kể trên để lướt web, đọc báo, xem phim, mua sắm online. Bởi vì những thiết bị di động thông minh này hầu như ai cũng có và nó mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng.

Vì thế, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế một website cho bất kỳ nhu cầu gì, hãy chú trọng đến khả năng hiển thị của nó trên các thiết bị có màn hình kích thước nhỏ hơn so với màn hình máy tính hoặc laptop. Đặc biệt với những website được thiết kế khá lâu, khả năng chúng sẽ không thân thiện với các thiết bị di động và vì thế, bạn phải xem lại để chỉnh sửa cho phù hợp.

Khi nói đến việc quảng bá và tiếp thị doanh nghiệp của bạn, một trang web được thiết kế tốt có thể là tài sản quý giá nhất của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nó thực sự hiệu quả, một thiết kế hấp dẫn thôi là chưa đủ. Trang web của bạn cũng cần phải có giao diện thân thiện.

Thiết kế web responsive

Thiết kế web thân thiện – responsive là gì?

Các website sử dụng giao diện cũ trước đây chỉ được thiết kế để có thể xem tốt trên các loại màn hình máy tính và trên một số trình duyệt cụ thể. Có nghĩa là khi người dùng duyệt web trên một thiết bị có màn hình nhỏ hơn, như là smartphone, thì giao diện của trang web sẽ hiển thị không đầy đủ. Điều này sẽ khiến nó trông thiếu chuyên nghiệp, gây khó chịu cho người dùng đặc biệt khi tạo website bán hàng. Các sản phẩm sẽ bị hiển thị lộn xộn khi xem bằng di động, mất nội dung, hình ảnh không đồng bộ,… mang đến trải nghiệm tồi tệ cho khách hàng.

Khái niệm responsive design – thiết kế website thân thiện được đưa ra để giải quyết vấn đề này, trong bối cảnh các thiết bị di động ngày càng được sử dụng nhiều hơn máy tính bàn. Đây là công nghệ thiết kế giao diện website “động”, nghĩa là chúng có thể co giãn, tự bố cục lại nội dung cho phù hợp với từng kích thước màn hình để nội dung website hiển thị đầy đủ và trọn vẹn trên màn hình đó.

Vì sao website cần được thiết kế responsive

Lý do chính tại sao bạn cần có một giao diện thân thiện khi tạo website là thực tế là việc sử dụng thiết bị di động để duyệt Internet đã liên tục gia tăng trong vài năm nay và không có dấu hiệu giảm nhiệt.

Từ quan điểm kinh doanh, điều này có nghĩa là nếu trang web của bạn không phản hồi tốt với màn hình nhỏ hơn và khó đọc và điều hướng, thì khách truy cập của bạn sẽ có xu hướng chuyển sang trang của đối thủ cạnh tranh hơn.

Nói một cách đơn giản, thiết kế web thân thiện không phải là điều xa xỉ mà là điều cần thiết và bây giờ là thời điểm hoàn hảo để đảm bảo trang web của bạn được thiết kế thân thiện.

Thiết kế web responsive

Việc thiết kế website có giao diện thân thiện sẽ mang lại những lợi ích sau đây:

Website hiển thị tốt trên nhiều loại thiết bị khác nhau, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Là một trong những chìa khoá để bạn giữ chân khách hàng ở lâu hơn trên website của bạn.

Tạo website chuyên nghiệp với giao diện responsive sẽ giúp ăng cơ hội cạnh tranh với các đối thủ đang sử dụng website có giao diện thân thiện.

Tăng truy cập cho website của bạn nhờ thu hút lượng người dùng rất lớn đang sử dụng thiết bị di động để truy cập Internet.

Tốc độ website khi truy cập bằng trình duyệt di động sẽ nhanh hơn rất nhiều so với website không có responsive.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tạo trải nghiệm người dùng tốt nhất trên tất cả các thiết bị là chìa khóa để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua hàng. 

Quan trọng nhất là nó giúp cải thiện khả năng SEO cho website. Tạo website bán hàng có giao diện thân thiện đang trở nên quan trọng đối với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và đượng Google đánh giá cao. Hiện nay, thiết kế responsive là một trong những ưu tiên hàng đầu của Google.