Website thương mại điện tử chưa bao giờ bùng nổ như bây giờ. Để có được một website thương mại điện tử phục vụ kinh doanh không còn là điều khó khăn. Tuy nhiên, cái khó ở đây là làm sao để nó làm việc hiệu quả, nghĩa là góp phần mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Vì thế, khi thiết kế website, bạn cần xem xét 7 yếu tố một trang web bán hàng cần có sau đây:
1. Logo rõ ràng bắt mắt
Một logo rõ ràng và bắt mắt được xem là danh thiếp cho cả cửa hàng khởi nghiệp và cửa hàng có thương hiệu. Khi nói đến mua sắm trực tuyến, một logo dễ nhận biết là một biểu tượng thương hiệu và là một yếu tố tạo nên sự tin tưởng của công ty hoặc tổ chức.
2. Ưu đãi, giảm giá và giao hàng miễn phí
Không có gì thu hút khách hàng chuyển đổi tốt hơn và nhanh hơn bằng việc giảm giá. Bạn nên đặt các biểu ngữ bắt mắt với ưu đãi giảm giá ở phần trên của trang chủ của cửa hàng trực tuyến.
Một số khách hàng quan tâm tới việc giao hàng miễn phí, một số khác bị thu hút bởi chương trình giảm giá - nhưng hầu hết mọi người đều quan tâm đến hình thức khuyến mãi này hay hình thức khác. Vì vậy, tạo website bán hàng có tính năng giảm giá và miễn phí giao hàng thường là những thứ đầu tiên mà khách truy cập trang web tìm kiếm. Những lời hứa hẹn hấp dẫn và giá cả độc đáo kích thích du khách chi tiêu trên website của bạn.
3. Tin tức mới nhất về các sản phẩm phổ biến nhất
Khi có tin tức, thời gian bán hàng hoặc các sự kiện sắp tới mà người mua nên biết, bạn nên đặt nó vào trang chủ.
Không làm cho người mua quá khó để tìm thấy các ưu đãi độc quyền và sự kiện hoặc tin tức. Hơn nữa, khách hàng trung thành có nhiều khả năng sẽ xem qua một số mặt hàng “mới” được bán hơn là dành nửa giờ duyệt qua toàn bộ hàng tồn kho để tìm thứ gì đó mới và phù hợp.
4. Sản phẩm thương hiệu
Không phải lúc nào bạn cũng có thể đoán được khách hàng tiếp theo sẽ tìm kiếm gì, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên đặt tất cả các sản phẩm của mình trực tiếp trên trang chủ.
Những gì bạn có thể làm khi tạo website là có sẵn những ưu đãi bắt mắt và thú vị nhất. Thủ thuật này tạo ra sự khác biệt rất lớn cho các nhà bán lẻ có danh mục sản phẩm khổng lồ.
Nếu bạn có hàng hóa có thương hiệu đang giảm giá, hãy trưng bày chúng trước. Đó là một công cụ thu hút sự chú ý tuyệt vời, đặc biệt là với những khách truy cập lần đầu, những người không biết chính xác họ đang tìm kiếm điều gì.
5. Giỏ hàng, ô đăng nhập và ô tìm kiếm
Các tính năng giỏ hàng, ô đăng nhập và ô tìm kiếm thường được đặt cùng nhau khi tạo website thương mại điện tử. Gần như không thể tưởng tượng được một cửa hàng mà không có chức năng giỏ hàng đi kèm. Biểu tượng giỏ hàng phổ biến nhất là một giỏ đơn giản, vì vậy bạn nên chọn thứ gì đó tương tự với trang web của mình.
Muốn tạo website chuyên nghiệp bạn cũng nên cung cấp cho khách hàng tài khoản cá nhân để có thể kiểm tra tất cả các đơn đặt hàng trước đây và hiện tại của họ. Bên cạnh đó, các tài khoản đó có thể nhận được các ưu đãi giảm giá đặc biệt từ chủ cửa hàng và tham gia các chương trình khuyến mãi hoặc bán hàng khác nhau.
Nếu cửa hàng trực tuyến của bạn cung cấp nhiều loại mặt hàng, thì hộp tìm kiếm là thứ bắt buộc phải có. Điều này cũng sẽ chứng tỏ sự phổ biến đối với những khách hàng yêu cầu một sản phẩm cụ thể mà họ chỉ cần xác định vị trí từ cửa hàng trực tuyến của bạn để đặt hàng.
6. Phương thức thanh toán đơn giản, linh hoạt
Thanh toán là bước cuối cùng để bạn có được đơn đặt hàng. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp khách hàng rời bỏ trang web ngay bước thanh toán. Mấu chốt nằm ở chỗ các website đó có phương thức thanh toán phức tạp, hoặc không phù hợp với họ. Do đó, khi tạo website bán hàng bạn nên tích hợp nhiều phương thức thanh toán và đảm bảo chúng dễ dàng thực hiện đối với những người lần đầu thanh toán trực tuyến.
7. Số điện thoại và các cuộc trò chuyện trực tiếp
Với mua sắm trực tuyến, người mua tương tác với người bán thông qua mạng máy tính, thực hiện các giao dịch không còn bị ràng buộc về mặt địa lý. Tuy nhiên, khi có vấn đề, nhiều khả năng khách hàng sẽ thích có người để họ nói chuyện cùng.
Đây là điều cốt lõi của việc cần có một đội hỗ trợ cửa hàng; Đường dây nóng 24/7 và trò chuyện trực tiếp là những hình thức dịch vụ khách hàng giá trị gia tăng được đánh giá cao.