Mỗi năm, có rất nhiều website thương mại điện tử mới lại mọc lên. Một số trong số này thành công, và cũng có nhiều thất bại. Mức độ cạnh tranh là rất cao và khó khăn đối với các cửa hàng trực tuyến. Là một chủ doanh nghiệp muốn thiết lập sự hiện diện trực tuyến cho thương hiệu của mình, bạn cần phải phát triển một trang web đúng cách. Chỉ khi đó, bạn mới có thể đánh bại hàng ngàn đối thủ đang hoạt động trực tuyến. Dưới đây là 5 yếu tố quan trọng khi xây dựng website thương mại điện tử:
Đăng ký một tên miền ngắn
Một yêu cầu chính để phát triển một trang web thương mại điện tử là một tên miền. Mặc dù bạn muốn đưa công ty của mình lên internet càng nhanh càng tốt, bạn cần dành thời gian lựa chọn một tên miền phù hợp. Thông thường, các chủ doanh nghiệp chọn sử dụng tên doanh nghiệp của họ cho tên miền. Tuy nhiên, đôi khi, tên đã được sử dụng, hoặc tên quá dài đối một trang web.
Nếu bạn đăng ký một tên miền dài chiếm một phần lớn nội trên thanh tìm kiếm, người tiêu dùng sẽ rất khó nhớ nó. Hơn nữa, bạn không thể đăng ký một tên miền đã được sử dụng. Bạn cần dành thời gian và khám phá những tên miền hay, ngắn gọn, dễ đọc có thể mang hoặc không mang một ý nghĩa cụ thể. Chẳng hạn như Dienmaythienhoa, Tiki, Lazada,…
Web hosting
Một bước cần thiết khác trước khi tạo website bán hàng thương mại điện tử là có được dịch vụ lưu trữ web chất lượng. Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web của một trang ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của nó. Như đã nói, bạn cần đảm bảo rằng dịch vụ mà bạn chọn cung cấp cho bạn một số yếu tố cần thiết. Những yếu tố cần thiết này phải bao gồm thời gian hoạt động tốt, tốc độ nhanh, hỗ trợ khách hàng chất lượng và khả năng mở rộng.
Giao diện có liên quan
Điều quan trọng tiếp theo, bạn cần chọn một giao diện có liên quan trong quá trình phát triển. Nếu không có giao diện tương quan với ngành của bạn, người sử dụng sẽ bớt đi thiện cảm với nó. Nếu họ mở trang chủ của bạn và thấy một trang kém hấp dẫn không thể hiện thương hiệu của bạn một cách hiệu quả, họ sẽ truy cập vào một trang khác.
Đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng các tiêu chuẩn liên quan bằng cách truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn. Xác định chủ đề của chúng bằng cách xem các bảng màu, bố cục và định dạng của chúng. Bạn có thể dựa vào đó để lựa chọn hoặc yêu cầu thiết kế giao diện phù hợp.
Giỏ hàng
Mọi trang web thương mại điện tử đều cần một giỏ hàng, đó là lý do tại sao nó lại là một yêu cầu khác để phát triển. Bạn cần thiết kế một giỏ hàng linh động để khách hàng dễ dàng mua hàng, thêm bớt sản phẩm khi tạo website. Cân nhắc sử dụng thiết kế giỏ hàng nâng cao, như là gợi ý các sản phẩm liên quan. Chiến lược này mang lại cho doanh nghiệp lợi nhuận lớn hơn vì nó thuyết phục người tiêu dùng thêm nhiều sản phẩm hơn vào giỏ hàng của họ ngay trước khi họ hoàn tất quá trình thanh toán. Thực hiện các chiến thuật hiệu quả như chiến thuật này để phát triển một trang web thương mại điện tử thành công.
Thiết kế đáp ứng
Ngoài những yêu cầu trên để phát triển một website thương mại điện tử, bạn cần có một thiết kế đáp ứng trên nhiều thiết bị khác nhau. Mặc dù đây không phải là một yếu tố cần thiết đối với mọi trang web thương mại điện tử, nhưng nó là một tính năng cần phải có nếu bạn muốn xây dựng sự hiện diện trực tuyến tích cực. Bởi vì hiện nay đa số mọi người sẽ mua sắm trực tuyến trên chiếc điện thoại thông minh của họ. Họ cần có thể truy cập trang web của bạn trên thiết bị di động của họ và dễ dàng điều hướng qua đó. Nếu bạn sử dụng thiết kế đáp ứng cho trang thương mại điện tử của mình, bạn sẽ tiếp cận được nhiều người tiêu dùng hơn và bán được nhiều sản phẩm hơn. Đây là lý do tại sao nó được coi là một yêu cầu chính đối với bất kỳ cửa hàng trực tuyến nào.
Cuối cùng, tất cả các yêu cầu trên đều đã được đáp ứng cho bạn khi bạn sử dụng dịch vụ tạo website chuyên nghiệp tự động Wiza.vn. Với Wiza, bạn sẽ có thể tự tạo cho mình một website thương mại chuyên nghiệp, chất lượng, dễ sử dụng và nhanh chóng.