Bạn có thể có một website bán hàng trực tuyến đẹp mắt với các tính năng thú vị nhất và hình ảnh hấp dẫn nhất về sản phẩm của mình. Nhưng nếu website của bạn không thu hút được khách truy cập hoặc thực huyện chuyển đổi như là mua hàng hay đăng ký email, tất cả những nỗ lực thiết kế sẽ trở thành lãng phí.

Nếu đúng như vậy, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện một số nghiên cứu, đưa ra giả thuyết và chạy một vài thử nghiệm để xem liệu bạn có thể xác định điều gì đang ngăn mọi người đến đích hay không.

Dưới đây là 5 lý do khiến khách hàng không thực hiện chuyển đổi trên website của bạn:

1. Họ không biết nên làm gì

Nếu bạn muốn mọi người đăng ký nhận bản tin của mình, nhưng bạn chưa bao gồm CTA (nút hành động) cụ thể yêu cầu họ làm như vậy, thì bạn sẽ không nhận được nhiều lượt đăng ký.

Nếu bạn chưa đưa vào nút mua hàng để khách hàng có thể thêm các mặt hàng vào giỏ hàng hoặc thanh toán, mọi người sẽ không mua hàng.

Bạn không thể khiến khách hàng loay hoay không biết phải làm gì. Mọi người cần biết phải làm gì khi họ truy cập trang web của bạn. Khi tạo website bán hàng, hãy làm cho đường dẫn rõ ràng, khách truy cập trang web của bạn sẽ đi theo nó để hoàn thành mục tiêu bạn đề ra.

2. Website thiếu trực quan

Amazon thống trị lĩnh vực bán lẻ nhờ mang lại những gì người mua hàng mong đợi sẽ thấy trên các trang web thương mại điện tử.

Qua nhiều năm, họ đã xây dựng một cấu trúc rõ ràng, trực quan giúp mọi người dễ dàng điều hướng và đến được những gì họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng.

Thật đáng giá khi xem thiết kế trang web của họ:

Website Amazon

Cách các danh mục được tổ chức cả ở trên cùng và thanh điều hướng và cách người tiêu dùng có thể lọc kết quả tìm kiếm của họ đã trở nên khá nhất quán trên các cửa hàng trực tuyến.

Tương tự như vậy, khi tạo website, việc đặt nút thanh toán của bạn ở bất kỳ đâu nhưng nếu khó nhìn thấy sẽ khiến người mua của bạn bối rối. Họ có thể bắt đầu nhấp chuột ở những nơi khác, loay hoay tìm cách mua  hàng hoặc họ có thể rời đi và tìm những sản phẩm tương tự ở nơi khác.

3. Khách hàng bị phân tâm bởi một cái gì đó khác

Thành thật mà nói, các nhóm tiếp thị và nhóm sáng tạo không phải lúc nào cũng để mắt đến cách xây dựng một trang web thương mại điện tử. Thường có một cuộc chiến giữa nội dung tiếp thị và một giao diện trực quan.

Tất nhiên, bạn muốn có một trang web trông bóng bẩy, nhưng bạn có thể gây ra nhận thức rối rắm không cần thiết cho khách truy cập, đặc biệt nếu bạn có nhiều tính năng hoặc video tương tác.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với các cửa sổ bật lên tức thì hoặc nhiều đợt bán hàng được quảng cáo trên một trang. Cung cấp cho mọi người quá nhiều để xem và có nguy cơ dẫn đến tỷ lệ thoát cao.  

4. Họ không tìm thấy lời giải cho nhu cầu của họ

Tại sao bạn có thể đánh mất sự quan tâm của khách hàng? Tạo website chuyên nghiệp phải giải quyết được khó khăn này.

Dịch vụ hay sản phẩm của bạn không đáp ứng được hoặc chưa đủ cho nhu cầu của họ

Hầu hết khách truy cập trang web ở trên một trang trong thời gian ít hơn 15 giây trước khi tìm thấy điều gì đó cần cho họ hoặc họ sẽ rời đi. Đó là lượng thời gian bạn có để thu hút họ.

Tỷ lệ thoát cao là một chỉ báo cho thấy khách hàng của bạn có thể không thấy nội dung của bạn hữu ích. Họ nhanh chóng rời đi, rất có thể trước khi họ nhìn thấy CTA của bạn. Điều này cũng có thể đúng nếu bạn thấy thông kê chỉ có ít trang được mở trên mỗi lượt truy cập.

Nếu khách truy cập của bạn thường xuyên rời bỏ, bạn có thể cần phải xem xét các nội dung tiếp thị của mình. Chúng có đủ chi tiết không? Bạn đã vượt ra ngoài nhân khẩu học thông thường của mình và bao gồm cả tâm lý học không? Bạn đã giải quyết những điểm khó khăn của đối tượng mục tiêu của mình chưa?

Tạo website bán hàng

Tạo website bán hàng nhanh trong 3 bước.

5. Không có ai ở đó để giúp họ

Nếu website chưa có, bạn có thể xem xét thêm chức năng trò chuyện trực tiếp hoặc bot trò chuyện vào trang web của mình. Tính năng trò chuyện trực tiếp có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách cung cấp câu trả lời và giải pháp trong thời gian thực.

Lựa chọn giữa trò chuyện trực tiếp hoặc bot trò chuyện là tùy thuộc vào bạn, nhưng việc đặt nó trên trang web của bạn có thể giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn bằng cách cung cấp cho khách hàng tiềm năng một nguồn tài nguyên ngay lập tức để giải đáp thắc mắc và mối quan tâm.