Bất cứ ai có một cửa hàng trực tuyến đều muốn tăng doanh số bán hàng càng nhiều càng tốt. Câu hỏi đặt ra là bạn làm như thế nào?  

Mặc dù bạn có thể thực hiện những thay đổi mạnh mẽ đối với chiến lược tiếp thị, nhưng đôi khi tất cả những gì cần làm là thay đổi và thử nghiệm một vài yếu tố nhỏ trên trang web của bạn.

Trước khi thực hiện những thay đổi cho web bán hàng của bạn, tốt nhất bạn nên xem lại các chỉ số đánh giá hiệu quả website của bạn cũng như đo lường sự thành công của nó. Tất nhiên, bạn sẽ cần phải có phần mềm phân tích trang web như Google Analytics để bạn biết các chỉ số hiện tại của website và các thay đổi của bạn sẽ được đo lường như thế nào. 

3 chỉ số đánh giá hiệu quả website bán hàng

Khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng của bạn chỉ đơn giản là những người đã bày tỏ sự quan tâm tích cực đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Không giống như khách truy cập trang web thông thường của bạn, họ đã cung cấp cho bạn tên hoặc thông tin liên hệ của họ, cũng như quyền gửi cho họ thông tin bổ sung. Đây là bước quan trọng đầu tiên khi tạo website bán hàng của bạn, mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong hướng dẫn này:

Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng để đếm số lượng khách hàng tiềm năng của mình:

  • Người đăng ký email. Nếu bạn thu thập địa chỉ email khách hàng, những người đăng ký email là những khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Người dùng đã đăng ký tài khoản. Bạn có thể mời người đăng ký tài khoản trang web của mình sử dụng sản phẩm, ngay cả trước khi họ sẵn sàng mua.
  • Người dùng chat trực tiếp. Khi tạo website nếu có ứng dụng chat trực tuyến và những người tham gia chat với bạn thì họ chính là khách hàng tiềm năng.

Các chỉ số đánh giá hiệu quả website

Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi của bạn dựa trên những gì bạn muốn người dùng thực hiện trên một trang cụ thể. Đó là số lượng khách truy cập thực hiện hành động bạn muốn chia cho số khách không thực hiện.

Tự tạo website chuyên nghiệp trong 3 bước.

Giả sử bạn đang tìm cách cải thiện chuyển đổi trên một trang sản phẩm cụ thể. Để tính toán tỷ lệ chuyển đổi của bạn trong tháng, hãy xem số lượng khách truy cập đã nhấp vào nút "Mua ngay" trên trang đó trong suốt tháng. Sau đó, chia nó cho tổng số khách truy cập trên trang đó trong cùng một tháng. Nếu trang sản phẩm của bạn nhận được 200 khách truy cập, nhưng chỉ có 10 người nhấp vào nút “Mua ngay”, thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn là 5%.

Mục tiêu của bạn cũng có thể là tăng số lượng khách hàng tiềm năng mà bạn nhận được. Nếu bạn đang đo lường người đăng ký email cho bản tin của mình, bạn có thể tạo một trang thu hút để thu thập địa chỉ email. Nhận tỷ lệ chuyển đổi tổng thể của bạn bằng cách so sánh số lượng người đăng ký bạn nhận được từ trang đó với tổng số khách truy cập vào trang đó.

Vì mục tiêu của bạn cho mỗi trang trên trang web bán hàng của bạn sẽ khác nhau, bạn có nhiều tùy chọn để đo lường tỷ lệ chuyển đổi của mình.  

Tự tạo website trong 3 bước.

Bounce Rate and Exit Rate

Tỷ lệ thoát của bạn sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về số lượng người rời khỏi trang web của bạn hoặc một trang cụ thể. Điều quan trọng là phải biết sự khác biệt giữa hai loại để bạn có thể biết bạn nên sử dụng cái nào cho từng tình huống. 

Bounce Rate

Tỷ lệ thoát của trang web của bạn là phần trăm khách truy cập chỉ xem một trang trên trang web của bạn, sau đó rời đi. Ví dụ, một trang web có tỷ lệ thoát cao và tỷ lệ chuyển đổi cao là một điều tốt. Điều này có nghĩa là khi người dùng truy cập vào trang, phần lớn trong số họ thực hiện hành động mà bạn muốn họ làm, cho dù đó là mua hàng hay đăng ký danh sách email của bạn. Nhưng nếu mục tiêu của bạn là thu hút khách duyệt qua danh mục sản phẩm của bạn, tỷ lệ thoát cao cho thấy rằng hầu hết khách truy cập có thể đã không tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm của bạn.

Exit Rate

Exit Rate được tính dựa tỷ lệ thoát của một trang là phần trăm người dùng rời khỏi trang web của bạn từ trang đó - bất kể họ đã truy cập bao nhiêu trang khác trước đó. Bạn có thể hiểu được tỷ lệ thoát của mình bằng cách xem hành vi của người dùng trên toàn bộ trang web của bạn và xem cách họ điều hướng qua đó.