Một Visual Identity tốt nên được coi là ưu tiên trong bất kỳ chiến lược kinh doanh nào. Khi được phát triển tốt, quá trình thu hút và chuyển đổi khách hàng trở nên dễ dàng hơn.

Khi Visual Identity bị thiếu hoặc kém phát triển, thực tế rất phũ phàng nhưng đơn giản là: không ai (hoặc hầu như không ai) coi trọng doanh nghiệp của bạn. Vậy, Visual Identity là gì? Nó quan trọng thế nào với thương hiệu của bạn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Visual Identity là gì?

Visual Identity hay có thể hiểu là nhận diện trực quan, là sự kết hợp của một số yếu tố đồ họa và hình ảnh cùng nhau tạo ra các nhận dạng xung quanh một công ty. 

Để một thương hiệu được công nhận bình đẳng theo hướng tích cực và thành công trong thị trường ngách của nó, cần phải xác định và làm nổi bật những phẩm chất tốt nhất của thương hiệu đó, làm cho nó xuất hiện độc đáo và thú vị.


Visual Identity là gì?

Bằng cách này, thương hiệu sẽ được công nhận khi khách hàng mua thứ gì đó hoặc đưa ra quyết định.

Tập hợp các khía cạnh tạo nên Visual Identity vượt xa danh thiếp để thu hút khách hàng có thể theo một cách bề ngoài về mặt thẩm mỹ: hãy nghĩ về cơ bản đó là “tính cách” của một công ty được tổng hợp và tiếp xúc với xã hội.

Đó là lý do tại sao chiến lược càng tốt và rõ ràng, thương hiệu càng giành được nhiều không gian hơn trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng. 

Một số công ty phát triển Visual Identity của họ tốt đến mức chỉ được nhận biết bằng màu sắc của họ! Ví dụ, khi nhìn thấy 2 màu vàng đen kết hợp, rất nhiều người có thể nghĩ ngay tới Thế Giới Di Động.

Một số yếu tố tạo nên sự phát triển của Visual Identity là

  • logo
  • kiểu chữ
  • bảng màu
  • tài liệu quảng cáo (ví dụ tờ rơi, áp phích và bảng quảng cáo)
  • và gần đây là các yếu tố của mạng xã hội - chẳng hạn như hình ảnh của bài đăng, hình đại diện và ảnh bìa
  • tạo website

Tầm quan trọng của Visual Identity đối với một thương hiệu là gì?

Nền trắng với dòng chữ uốn lượn màu đỏ, chữ M màu vàng với nền màu đỏ, quả táo cắn dở.

Nếu bạn nghĩ đến Coca-Cola, McDonald's và Apple, bạn vừa chứng minh được rằng việc đầu tư vào Visual Identity tốt là một chiến lược tuyệt vời để củng cố sự nhận diện thương hiệu.

Nếu không, tôi chắc rằng bạn sẽ nhận ra chúng ngay lập tức nếu bạn đã nhìn thấy những hình ảnh ở đâu đó ngoài kia.

Hành động gần đây của Xiaomi là một bằng chứng cho điều này: sau nhiều năm sử dụng chữ Mi cách điệu trên một nền hình vuông bo nhẹ các góc, nay họ đã trả số tiền tương đối lớn cho một nhà thiết kế chỉ để bo các góc của nó nhiều hơn gần như thành hình tròn. Tuy nhiên điều này đã giúp thương hiệu của Xiaomi được cả thế giới chú ý và nâng lên một tầm cao mới.

Visual Identity là gì?

Điều quan trọng là phải làm việc với một Visual Identity vì một số lý do, nhưng một trong những lý do chính là nó cho phép bạn xác định công ty là ai theo cách trực quan, thực tế và “ngay từ cái nhìn đầu tiên”.

Hãy tưởng tượng nếu McDonald's không có logo hoặc bảng màu xác định. Nó có thể sẽ bị lạc giữa các nhà hàng thức ăn nhanh khác, bỏ lỡ cơ hội nổi bật và chiếm được trái tim (và dạ dày) của mọi thực khách trên toàn thế giới.

Như chúng tôi đã chỉ ra, không ai tồn tại mà không có bản sắc, và đối với các thương hiệu cũng vậy.

Một Visual Identity tốt dẫn đến sự công nhận và đánh giá cao thương hiệu: sự hiện diện của các yếu tố thương hiệu trong cuộc sống của một người càng nhiều thì cảm giác gần gũi và thậm chí là nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp càng lớn.

Cùng với thời gian, danh tính đó sẽ chiếm được một ít không gian trong não người tiêu dùng, biến quá trình lựa chọn (thuận lợi cho thương hiệu) thành một thứ gần như tự động.

Hãy nghĩ về những thương hiệu bạn mua mà không cần suy nghĩ kỹ. Hầu hết họ có lẽ đã làm việc chăm chỉ để xây dựng một Visual Identity tốt và hiệu quả.

Về mặt chủ quan, Visual Identity chịu trách nhiệm tạo ra cảm giác nhận dạng, tin tưởng và gắn bó với thương hiệu. Có cách nào tốt hơn để phát triển và tạo ra doanh số bán hàng không?

>> Tự tạo website chuyên nghiệp với Wiza

Visual Identity, thương hiệu và nhãn hiệu: sự khác biệt chính là gì?

Có nhiều người nhầm lẫn các khái niệm về Visual Identity, thương hiệu và nhãn hiệu.

Dù chúng nằm trong cùng một phạm vi, nghĩa của chúng cũng không giống nhau, và điều rất quan trọng là phải học cách phân biệt khái niệm này với khái niệm khác.

Các thương hiệu của một công ty về cơ bản là logo của nó. Có thể mở rộng từ và sử dụng nó với các nghĩa khác - như chúng tôi đã làm trong bài đăng này bằng cách xác định thương hiệu là một công ty chẳng hạn. Nhưng khi nói đến thiết kế, chúng ta đang nói về logo.

Logo của một doanh nghiệp là hình ảnh thể hiện doanh nghiệp đó là ai và doanh nghiệp muốn định vị như thế nào trên thị trường. 

Có nhiều logo truyền thống, hiện đại, táo bạo hoặc cổ điển hơn và bạn nên tin rằng tất cả các biến thể này nói lên rất nhiều điều về một công ty.

Mặt khác, thương hiệu là một từ xác định toàn bộ chiến lược và những nỗ lực quản lý vượt ra ngoài logo và Visual Identity. Nó đề cập đến toàn bộ quá trình phát triển chiến lược, lập kế hoạch và tạo ra các khái niệm. 

Nó bao gồm công ty là ai, định vị ra sao, cách nhìn thế giới và cách công ty muốn giao tiếp với khách hàng - rất giống với cách chúng tôi đã mô tả về Visual Identity. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu vượt xa các yếu tố đồ họa.

Nếu không có một thương hiệu được xác định rõ ràng thì không thể tạo ra một bản sắc, bởi vì chính thương hiệu quyết định tiền đề của thương hiệu.

-          Tạo website bán hàng nhanh chóng chỉ trong 3 bước đơn giản, ai cũng có thể làm.

Kết luận

Khi bạn phát triển Visual Identity một cách chiến lược, việc đưa và thiết lập công ty của bạn trên thị trường một cách tự nhiên sẽ dễ dàng hơn nhiều, giành được khách hàng trung thành và những người quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.