Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và Internet, rất nhiều bạn trẻ lựa chọn khởi nghiệp với công việc bán hàng online. Trong các sản phẩm để kinh doanh online thì quần áo là mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất. Bởi nhu cầu về thời trang là rất nhiều, mặt hàng này rất đa dạng về chủng loại, kiểu dáng, đối tượng khách hàng, nhu cầu khác nhau,… Do đó, lựa chọn mặt hàng này để kinh doanh sẽ có rất nhiều lựa chọn và mục tiêu để nhắm tới.

Việc bán quần áo online cũng trở nên dễ dàng hơn nhờ sự phát triển của Internet, nơi có nguồn khách hàng tiềm năng rất lớn với nhiều cách thức để tiếp cận họ. Và khi đã lựa chọn bán quần áo online, bạn không thể bỏ qua một kênh bán hàng mang tính thương hiệu và bền vững, đó chính là tự thiết kế website bán quần áo.

Tự thiết kế website bán quần áo, tại sao không?

Lợi ích của việc thiết kế website bán quần áo

Bước chân vào lĩnh vực kinh doanh quần áo online, hẳn bạn đã tìm hiểu rất nhiều công thức, công cụ hỗ trợ cho việc marketing, bán hàng của mình. Có rất nhiều cách thức kinh doanh quần áo online cho bạn lựa chọn, chẳng hạn như bán qua mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo,… Hoặc bán trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Sendo, Tiki, Lazada,… và các trang rạo vặt khác. Tuy nhiên, bên cạnh các công cụ có sẵn đó, bạn cũng nên xây dựng cho mình một website bán quần áo riêng, vì nó sẽ đem lại cho bạn những lợi ích như:

Xây dựng thương hiệu lâu dài: hơn bất kỳ điều gì khác, tạo website bán hàng thời trang sẽ giúp bạn tạo dựng thương hiệu mang tính lâu dài và bền vững. Bởi vì website là của bạn, không phải của một ai khác, bạn tuỳ ý xây dựng thương hiệu và đăng tải sản phẩm của mình lên đó. Hơn nữa, website bán quần áo sẽ tồn tại song song và lâu dài với quá trình hoạt động kinh doanh, trừ khi bạn không muốn sử dụng nó nữa.

Giúp bạn giảm bớt và tối ưu hoá quy trình: một website bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả sẽ giảm thiểu cho bạn rất nhiều quy trình trong việc kinh doanh. Chẳng hạn nó sẽ tự động tiếp cận khách hàng tiềm năng (thông qua tìm kiếm), trưng bày và trình bày chi tiết sản phẩm cho khách hàng, tự động tạo đơn hàng khi khách mua hàng, ghi nhận thanh toán, xử lý đơn hàng, kết nối với đơn vị vận chuyển để giao hàng, quản lý khách hàng,... Nói chung, bạn sẽ có một quy trình bán hàng khép kín tự động hoàn toàn khi tạo website bán hàng chuyên nghiệp.

Có thể trưng bày sản phẩm theo ý mình: Khi bạn bán hàng trên các kênh khác, như là các sàn thương mại điện tử, bạn sẽ phải tuân theo các quy tắc cũng như bố trí của họ. Điều này sẽ gây nên nhiều hạn chế trong việc sáng tạo cách thức tiếp cận khách hàng. Sở hữu website bán hàng riêng, bạn có thể thoả sức trưng bày sản phẩm, chèn banner, video, hình ảnh theo sự sáng tạo của mình. Miễn là nó mang lại sự hiệu quả cho website.

Tạo niềm tin cho khách hàng, giữ được khách hàng trung thành: khi sở hữu website riêng, bạn đang tuyên bố cho khách hàng biết bạn là ai, sản phẩm của bạn chất lượng thế nào, uy tín của bạn so với những cửa hàng khác. Từ đó, mang tới niềm tin cho khách hàng nhờ vào uy tín của website, đồng thời khiến họ trở thành khách hàng trung thành và giữ chân họ lâu dài.

Tự tạo website bán quần áo tại Wiza

Tự tạo website bán hàng quần áo với Wiza

Nếu bạn đang nghĩ tới việc cần thiết phải tạo website chuyên nghiệp để bán quần áo, thì vấn đề bạn băn khoăn tiếp theo là chọn đơn vị thiết kế và chi phí thiết kế. Tuy nhiên, sao bạn không thử nghĩ rằng mình cũng có thể tự thiết kế website bán quần áo cho mình?

Ồ, điều đó bây giờ thực sự là điều rất dễ dàng! Với Wiza.vn, nền tảng tạo website bán hàng chuyên nghiệp tự động, bạn có thể tự mình tạo website bán hàng quần áo với chi phí thấp và vẫn có được website chuyên nghiệp, chất lượng, đầy đủ tính năng.

Thật vậy, Wiza.vn là nền tảng thiết kế website bán hàng thân thiện, hướng tới những khách hàng không có chuyên môn nhưng vẫn muốn tự thiết kế website bán quần áo để tiết kiệm chi phí. Mặc dù website do bạn tạo ra, nhưng bạn vẫn có thể lựa chọn giao diện phù hợp, tích hợp nhiều tính năng ưu việt như cổng thanh toán, giao hàng, marketing,…

Và còn rất nhiều tính năng hữu ích khác giúp bạn xây dựng một website chất lượng, hoạt động hiệu quả nhất có thể.