Mạng xã hội là một trang web hay một nền tảng trực tuyến. Đây là nơi mà con người có thể dễ dàng trao đổi thông tin, liên lạc với nhau qua nhiều phương thức như tin nhắn, hình ảnh, âm thanh, video… Mạng xã hội có thể được truy cập trên nhiều thiết bị khác nhau như PC, laptop, điện thoại thông minh, máy tính bảng. Cùng Wiza điểm qua top 5 trang mạng xã hội hot nhất Việt Nam hiện nay nhé.

Facebook

Facebook là trang mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam hiện nay. Không những thế, đây cũng là trang mạng xã hội lớn nhất nhì thế giới. Hầu hết người Việt Nam đều có ít nhất một tài khoản Facebook.

Facebook lớn đến nổi, có rất nhiều công việc được tạo ra chỉ để giúp mọi người kinh doanh và quản lý trên Facebook.

Wiza.vn

Instagram

Instagram là nền tảng mạng xã hội được biết đến nhờ những hình ảnh sắc nét, video sống động. Đây là nền tảng mạng xã hội không thể thiếu cho các tín đồ đam mê nét đẹp trong từng khung hình. Ngoài ra, Instagram có chế độ bảo mật tốt hơn khi không cho phép người dùng tải hình ảnh của người khác về.

Wiza.vn

Zalo

Zalo là nền tảng mạng xã hội tập trung chủ yếu vào việc trao đổi thông tin bằng chữ, giọng nói, video, và hội thoại trực tiếp. Zalo là nền tảng nội địa Việt Nam và thông qua việc giao thương của các công ty Việt Nam. Hiện Zalo đã xuất hiện trên khắp năm châu và được bạn bè quốc tế đón nhận nồng nhiệt vì tính bảo mật của nó. Trên Zalo, khi bạn đăng một nội dung, chỉ có những người kết bạn với nhau mới thấy bình luận của nhau. Điều này giúp cho việc phân chia ranh giới giữa công việc và cá nhân rất tốt..

Wiza.vn

Youtube

Youtube là nền tảng mạng xã hội của những Video. Trên Youtube, bạn có thể tìm kiếm được Video cho mọi mục đích. Từ video cho việc học tập đến giải trí, cũng như lịch sử, địa lý… Youtube là nền tảng mạng xã hội giúp cho người dùng có thể kiếm tiền nhờ lượt xem của những video của người dùng đăng lên. Ở Việt Nam trong thời gian gần đây cũng bắt đầu xuất hiện các cá nahan, tổ chức chuyên tạo nên các nội dung và thu lợi từ Youtube.

Wiza.vn

TikTok

TikTok là nền tảng mạng xã hội của những video ngắn. Người dùng có thể xem, bình luận trên các video ngắn này. Về cơ bản TikTok và Youtube cũng tương tự nhau. Tuy nhiên với thiết kế độc đáo và tiện lợi, cùng với rất nhiều tính năng hỗ trợ cho việc chụp, quay, cũng như chỉnh sửa hình ảnh, TikTok đã nhanh chóng chiếm được thị phần rất lớn trong các nền tảng mạng xã hội.

Wiza.vn

Kết

Việc sử dụng các trang mạng xã hội cho cá nhân đã không còn xa lạ gì với chúng ta. Tuy nhiên, việc hiểu về các nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay sẽ giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan hơn về các kênh quảng cáo cũng như tiếp cận khách hàng mới. Ngoài ra, việc định danh cho một doanh nghiệp trên mạng xã hội cũng cực kỳ quan trọng. Tạo cho mình một trang website chuyên nghiệp để thu hút tương tác kéo về từ các trang mạng xã hội luôn luôn là một lựa chọn sáng suốt cho mỗi đơn vị kinh doanh.