CRM là gì?

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management -  Phần mềm Quản lý Quan hệ Khách hàng.

Trong khoảng thời gian chỉ vài năm, CRM đã phát triển rất mạnh. CRM tập hợp các tương tác của khách hàng trên tất cả các kênh vào một nơi. Quản lý dữ liệu tập trung giúp doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm khách hàng, sự hài lòng, duy trì và dịch vụ.

CRM cho phép các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô thúc đẩy tăng trưởng và lợi nhuận.

CRM chủ yếu được thiết kế để bán hàng, tiếp thị và dịch vụ. Nhưng giờ đây, họ cũng thực hiện một số việc khác, chẳng hạn như giúp người dùng quản lý mối quan hệ giữa các thành viên trong nhóm, nhà cung cấp, đối tác và cộng tác viên. 

Tìm hiểu về CRM là gì?

>> Tạo website bán hàng chuyên nghiệp trong 3 bước đơn giản.

Lợi ích của CRM 

Cải thiện dịch vụ khách hàng

CRM quản lý tất cả các địa chỉ liên hệ của bạn và tổng hợp thông tin khách hàng và khách hàng tiềm năng để xây dựng hồ sơ của những người bạn tương tác. Điều này cho phép bạn dễ dàng truy cập thông tin quan trọng về hành vi của khách hàng như hồ sơ mua hàng và các giao tiếp trước đó với các liên hệ trên các kênh khác nhau (tạo website, mạng xã hội, chat, email,...). Khách hàng sẽ không phải lặp đi lặp lại câu chuyện của họ với bạn và bạn sẽ có thể giải quyết các vấn đề bằng phương pháp hay nhất và ít nỗ lực hơn để cải thiện lòng trung thành của khách hàng.

Tăng doanh số bán hàng

Hợp lý hóa và cải thiện quy trình bán hàng, xây dựng quy trình bán hàng, tự động hóa các nhiệm vụ và phân tích dữ liệu bán hàng của bạn chắc chắn sẽ dẫn đến một kết quả - tăng doanh số và năng suất bán hàng. CRM cho phép bạn có thể truy cập tất cả các điểm tiếp xúc bằng giọng nói, trò chuyện, mạng xã hội và email trực tiếp với khách hàng ở một nơi. Bạn sẽ kiếm được nhiều giao dịch hơn bằng cách xây dựng quy trình bán hàng có thể lặp lại, đã được kiểm chứng và đưa ra thông điệp phù hợp vào đúng kênh vào đúng thời điểm.

Giữ chân nhiều khách hàng hơn

Tỷ lệ giữ chân khách hàng là những yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự thành công của một công ty; sự rời bỏ của khách hàng là một trở ngại lớn cho tăng trưởng kinh doanh. Các công cụ CRM như phân tích thói quen, hỗ trợ khách hàng và tự động hóa dịch vụ khách hàng có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ giữ chân khách hàng của bạn. Các công cụ phân tích xem xét chu kỳ hoạt động của khách hàng có thể cho bạn biết khi nào tình trạng gián đoạn xảy ra và lý do, vì vậy bạn có thể xác định và giải quyết các điểm khó khăn. >> Tự mình tạo website chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí.

Tìm hiểu về CRM là gì?

Phân tích tốt hơn

Các công cụ CRM phân tích làm cho dữ liệu của bạn phong phú, dễ hiểu và phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn. Tất cả dữ liệu bán hàng, dữ liệu tài chính và dữ liệu tiếp thị của bạn đều chảy vào CRM để trở thành các chỉ số hiển thị, với kho dữ liệu và khai thác dữ liệu ở đó để hiểu mọi thứ. Lợi ích ròng là thu được khách hàng, giữ chân khách hàng và quản lý dữ liệu tốt hơn.

Hiệu quả cao hơn

Việc có tất cả các chức năng kinh doanh hàng ngày chính của bạn ở một nơi giúp quy trình làm việc tốt hơn, hợp tác dễ dàng hơn giữa các thành viên trong nhóm và quản lý dự án tốt hơn. Tự động hóa nhiệm vụ giúp loại bỏ công việc lặp đi lặp lại và tốn nhiều thời gian hơn cho các nhiệm vụ nhận thức mà con người thực hiện tốt nhất. Trang tổng quan và phân tích sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc của mình và tối ưu hóa tất cả các loại quy trình kinh doanh.

Chia sẻ kiến ​​thức tốt hơn

Thông tin sai lệch và thiếu thông tin chuyển giao là hai sự lãng phí thời gian lớn. Khi mọi người dành thời gian tự học để làm những việc mà các thành viên khác trong nhóm đã biết cách làm hoặc làm những công việc thừa, bạn đang mất rất nhiều giờ mỗi tuần. Các công cụ CRM cộng tác có thể hợp lý hóa tinh thần làm việc nhóm của bạn bằng cách cho phép bạn xây dựng cơ sở kiến ​​thức, thiết lập quy trình làm việc thực tiễn tốt nhất và cho phép giao tiếp dễ dàng giữa các thành viên trong nhóm.

Lưu ý: tạo website bán hàng để tối ưu quản lý bán hàng. 

Minh bạch hơn

CRM cho phép bạn thúc đẩy sự minh bạch hơn trong tổ chức của mình bằng cách giao nhiệm vụ, hiển thị công việc và phân định chính xác ai đang làm gì. Nếu mối quan tâm chính của bạn là doanh số bán hàng, bạn có thể sử dụng theo dõi hiệu suất cho các đại lý bán hàng riêng lẻ. CRM cho phép mọi người trong tổ chức của bạn có được tầm nhìn về các quy trình kinh doanh của bạn, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và cộng tác nhiều hơn.