Bạn đang có nhu cầu thiết kế website, và bạn đang dạo một vòng trên Internet để tìm một công ty thiết kế website giá rẻ. Và bạn có thể tìm thấy rất nhiều lời quảng cáo thiết kế web giá rẻ với đủ mức giá rất rẻ, thậm chí chỉ với 500.000 đồng.

Thiết kế Website như thế nào được gọi là rẻ?

Tuy nhiên bạn cần phải phân biệt được thiết kế website như thế nào được gọi là rẻ? Thiết kế một trang web cũng tương tự như bạn đi mua một ngôi nhà. Có rất nhiều biểu giá khác nhau cho mỗi căn nhà tuỳ thuộc vào vị trí, diện tích và tình trạng ngôi nhà. Và không ai cho rằng một ngôi nhà xập xệ nằm trong hẻm sâu có giá rẻ. Vì đơn giản giá trị của nó chỉ có nhiêu đó. Một căn nhà được coi là rẻ khi chủ nhà ra giá bán thấp hơn thị trường và thấp hơn các căn khác tương tự ở cùng vị trí.

Tương tự như khi tạo website bán hàng, một website giá rẻ là một website có chi phí thiết kế thấp hơn những website khác có chất lượng và tính năng tương đương. Chứ không phải website được thiết kế với giá 500.000 có thể coi là rẻ. Chẳng hạn, bạn yêu cầu tạo website bán hàng ở công ty A báo giá 10 triệu, nhưng ở công ty B báo giá chỉ 8 triệu thì có thể xem bên B thiết kế website giá rẻ. Tất nhiên hai bên phải đáp ứng được yêu cầu về website như nhau.

Thiết kế Website như thế nào được gọi là rẻ?

Các chi phí của một website

Một website được báo giá trọn gói sẽ bao gồm tên miền + hosting năm đầu và chi phí thiết kế. Chi phí tên miền quốc tế thường có giá cố định là 330.000 và cao hơn với các tên miền quốc gia. Chi phí hosting rơi vào khoảng từ 1tr2 / năm. Ngoài ra chi phí thiết kế web phụ thuộc vào tính năng và quy mô website, cũng như uy tín của đơn vị thiết kế.

Sau đó, một năm khách hàng sẽ phải gia hạn website với chi phí gồm tên miền và hosting. Do đó, để có thiết kế website giá rẻ, đơn vị thiết kế có thể lựa chọn hosting giá rẻ cho khách hàng, và nó còn phụ thuộc vào công nghệ thiết kế website được sử dụng. Ngoài ra, thương hiệu của đơn vị thiết kế cũng quyết định một phần chi phí, như là bạn dùng điện thoại Apple hay điện thoại tàu vậy.

Website được xem là rẻ khi nó hoạt động hiệu quả và mang về lợi nhuận

Có một vấn đề mà nhiều doanh nghiệp khi tạo website thường bỏ qua, đó là chỉ quan tâm đến chi phí thiết kế website rẻ hay mắc. Tuy nhiên, điều sâu xa thực sự họ cần quan tâm đó là hiệu quả của website khi vận hành.

Đối với một website hoạt động hiệu quả giúp doanh nghiệp của bạn mang về lợi nhận, gầy dựng được thương hiệu thì website đó có thể được gọi là rẻ. 

Dù chi phí thiết kế website có lớn hơn, nhưng đổi lại nó liên tục mang về khách hàng thì không thể gọi là mắc được. Ngược lại, một website có chi phí thấp, nhưng nó hoạt động không hiệu quả, thường xuyên gặp lỗi,… thì có thể nói bạn đã mất tiền vô ích.

Vì vậy, bạn nên xác định từ đầu quy mô của website mình mong muốn, lĩnh vực hoạt động và mục tiêu của nó là gì. Từ đó lựa chọn một đơn vị thiết kế tạo website chuyên nghiệp với chi phí hợp lý để có website chất lượng, hiệu quả mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.