Tất cả chúng ta đều biết rằng năm 2020 là một năm không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới đều hoang mang đại dịch Covid 19. Rất may mắn là ở Việt Nam, dịch bệnh được kiểm soát khá tốt. Nhưng trong quá trình sống chung với dịch bệnh suốt một năm qua, có nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng, như là du lịch, dịch vụ, sự kiện,… Tuy nhiên, nó lại là cơ hội của rất nhiều doanh nghiệp khác, bao gồm các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến.

Bước vào năm 2021, tình hình có vẻ vẫn chưa khả quan hơn vì cơn đại dịch có dấu hiệu quay lại. Và nếu cần thiết phải giãn cách xã hội thêm lần nữa, thì các ngành bán lẻ trực tuyến lại có những cơ hội mới. Và dù tình hình có diễn ra thế nào, năm 2021 doanh nghiệp của bạn cần một tư duy mới và một cái nhìn về các chiến lược mới, hoặc quay trở lại với những chiến lược luôn hoạt động hiệu quả nhất.

Như tôi đã nói, tất cả chúng ta đều đã có một năm khó khăn, và có thể cả trong năm 2021. Vì vậy, tập trung vào quảng cáo trực tuyến trong năm 2021 sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có cơ hội tốt hơn để thu được lợi nhuận lớn hơn. Hãy bắt đầu ngay:

1. Tùy chỉnh quảng cáo theo vị trí

Hiện nay, gần như tất cả mọi người đều khá hiểu biết về internet và một quảng cáo trông không chuyên nghiệp là một dấu hiệu tồi. Vấn đề lớn nhất ở đây là gần như tất cả các nền tảng đã giúp bạn “dễ dàng” đưa quảng cáo của mình chạy khắp mọi nơi bằng cách chỉ sử dụng một đơn vị quảng cáo.

Mặc dù điều này làm cho quá trình tạo quảng cáo trở nên dễ dàng, nhưng sau đó nó sẽ mở ra cho bạn rất nhiều kết quả tiềm ẩn xấu xí. Hãy lấy thiết bị làm ví dụ. Tùy thuộc vào thiết bị bạn đang sử dụng, quảng cáo hình ảnh có thể trông rất lớn hoặc rất nhỏ. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến loại hình ảnh bạn nên sử dụng cho quảng cáo. >> Tự tạo website bán hàng đơn giản mà hiệu quả.

Ngoài ra, một số vị trí cho phép đưa khá nhiều văn bản vào hình ảnh và những vị trí khác trông không đẹp theo cách đó.

Tập trung vào quảng cáo trực tuyến trong năm 2021

2. Phục vụ cho người dùng di động

Là một nhà tiếp thị, bạn đang sử dụng máy tính xách tay / máy tính để bàn của mình trong một thời gian dài trong ngày, nhưng nhiều người thì không. Đối với một số người, kết nối duy nhất của họ với web là thông qua thiết bị di động. Lấy một số thống kê sau, chẳng hạn:

79,9% người dùng Facebook chỉ truy cập nền tảng này từ thiết bị di động .

61% tìm kiếm không phải trả tiền trên Google là từ thiết bị di động .

Có hơn 50% lưu lượng truy cập trang web đến từ thiết bị di động .

Đó là một số con số khá lớn để thuyết phục bạn rằng thiết bị di động ÍT NHẤT cũng quan trọng như máy tính để bàn, nếu không muốn nói là hơn thế. 

Vì bạn đã biết cần tùy chỉnh quảng cáo của mình cho các vị trí / thiết bị như đã đề cập ở trên, nên có hai lĩnh vực tối ưu hóa thiết bị di động mà bạn cần tập trung vào năm 2021: trải nghiệm trang web bán hàng và tốc độ trang web.

3. Sử dụng khách hàng của bạn để tùy chỉnh trải nghiệm

Bạn có bao giờ nhận được những quảng cáo không phù hợp với bạn vì bạn đã mua hàng hoặc bạn không phù hợp với công ty đó?

Mọi người đều gặp trường hợp như vậy. Và có khả năng, bạn đang làm điều tương tự với đối tượng mục tiêu của mình. Có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể phân đoạn đối tượng để tiếp thị lại tốt hơn, có ý nghĩa hơn cho dù đó là tạo danh sách những người đã mua hàng trước đó, loại trừ những người dùng chỉ dành 10 giây hoặc ít hơn trên trang của bạn hoặc tùy chỉnh thông điệp quảng cáo cho người đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không thanh toán.

Tập trung vào quảng cáo trực tuyến trong năm 2021

4. Tận dụng nhiều nền tảng

Không ai dành tất cả thời gian của họ trên một nền tảng. Việc tìm kiếm đối tượng mục tiêu của bạn được thực hiện tốt nhất khi họ thấy bạn ở nhiều môi trường khác nhau. Tạo website chuyên nghiệp để bán hàng ngay hôm nay.

Đầu tiên, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để tiếp cận toàn bộ cơ sở khách hàng của mình bằng cách sử dụng nhiều nền tảng hơn. Ví dụ, bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng trên Zalo, Facebook, Instagram và YouTube, nhưng mỗi nền tảng đang đánh vào một tập hợp con khác nhau của cơ sở người dùng của bạn.

Kết luận

Bạn đã dành nhiều thời gian để tập trung vào cách mô tả tốt nhất sản phẩm / giải pháp của bạn cho cơ sở khách hàng để khiến họ chuyển đổi. Hãy biến năm 2021 thành năm chúng ta bắt đầu suy nghĩ về cách chúng ta có thể làm cho trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng tiềm năng của mình bằng cách cung cấp cho họ những quảng cáo dễ đọc, trải nghiệm trang web thú vị từ bất kỳ thiết bị nào và cung cấp cho họ thông tin họ thực sự cần để đưa ra quyết định sáng suốt.