Tại sao tiêu đề trang lại quan trọng?

Dòng tiêu đề trang là nội dung mở đầu, là điều đầu tiên bạn nói với khách truy cập. Tiêu đề hấp dẫn lôi kéo người dùng ở lại và lướt xuống xem tiếp nội dung - trong khi tiêu đề gây hiểu lầm có thể khiến họ mất niềm tin và rời đi. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về các phương pháp hay nhất và cung cấp cho bạn một bộ sưu tập phong phú các ví dụ về dòng tiêu đề thông minh. 

Mỗi trang đều có hệ thống phân cấp riêng và tiêu đề thường nằm ở trên cùng. Đó là một trong những tiêu điểm chính và sự chú ý của khách truy cập hướng trực tiếp đến nó. Hãy làm cho dòng tiêu đề của bạn trở nên mạnh mẽ, và bạn sẽ giúp họ có thêm động lực ở lại và mong muốn được đọc tiếp. Ngược lại, sử dụng tiêu đề kém khi tạo website, bạn sẽ làm giảm sự hứng thú của họ và có thể khiến họ rời đi ngay.

Tại sao tiêu đề trang lại quan trọng?

Dòng tiêu đề mạnh mang các yếu tố khác của trang lại với nhau và cho phép bạn kể một câu chuyện rõ ràng.

Bạn cần phải nỗ lực viết các tiêu đề của mình, đặc biệt nếu bạn bán các sản phẩm đắt tiền hoặc các dịch vụ cao cấp. Dòng tiêu đề trang tốt có thể mang lại các lợi ích:

  • ngay lập tức thu hút sự chú ý của người dùng;
  • khơi dậy sự tò mò của họ;
  • giúp ích cho SEO trên trang của bạn;
  • trình bày sứ mệnh của bạn ngay lập tức;
  • làm cho nội dung của bạn đáng nhớ hơn;
  • để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

>> Tự tạo website chuyên nghiệp trong 3 bước.

Những lỗi thường gặp khi viết tiêu đề trang web

Hãy nói về những hành động xấu mà nhiều chủ sở hữu trang web vô tình áp dụng và những hậu quả tiềm ẩn của chúng. Dưới đây là một số điều bạn không nên làm nếu bạn muốn dòng tiêu đề trang đích của mình có hiệu quả:

Coi nó như một tên sách, sử dụng ít từ và danh từ mô tả hơn - Thay vào đó, hãy bổ sung vào tiêu đề của bạn bằng các động từ mang tính hành động mạnh.

Sử dụng các câu nói sáo rỗng: “Lựa chọn số một của bạn cho X” và các cụm từ tương tự được sử dụng quá mức và đã mất đi sự thu hút của chúng. 

Không đồng cảm với người dùng. Sử dụng ngôn ngữ lấy khách hàng làm trung tâm để thể hiện sự hiểu biết của bạn về nhu cầu của họ.

Đặt tiêu đề quá ngắn hoặc quá dài. Thật khó để truyền đạt ý nghĩa mong muốn của bạn chỉ bằng một từ hơn là bằng một cụm từ ngắn gọn. Mặt khác, một tiêu đề dài, lan man có thể trông rẻ tiền và thiếu chuyên nghiệp.

Lạm dụng từ khóa hoặc quên hoàn toàn về SEO. Dòng tiêu đề của bạn không nên nghe có vẻ cứng nhắc, nhưng nó nên bao gồm từ khóa; nếu không, trang của bạn sẽ không xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm.

Bạn cần thu hút sự chú ý trong khi vẫn trung thực. Nếu bạn hứa điều gì đó mà phiếu mua hàng của bạn không thực sự cung cấp, bạn đang khiến người dùng của mình thất vọng lớn.

Đi sâu vào chủ nghĩa giật gân, tốt hơn hết là bạn nên dùng từ ngữ mang tới sự ngạc nhiên.

Nhiều thương hiệu lớn, vì một lý do nào đó, vẫn bám vào những tiêu đề cực ngắn và không có nhiều thông tin khi tạo website.

Tại sao tiêu đề trang lại quan trọng?

Công thức đặt dòng tiêu đề trang chất lượng

Không có công thức chuẩn xác nào, nhưng bạn có thể dễ dàng xây dựng công thức của riêng mình bằng cách xem xét các “nguyên liệu” sau và trộn chúng lại với nhau:

Dòng tiêu đề của bạn phải khớp với quảng cáo của bạn và các nội dung có liên quan khác. Nếu không, khách truy cập của bạn sẽ nghĩ rằng họ đã truy cập nhầm vào trang của bạn.

Bạn cần nhận ra vấn đề của đối tượng mục tiêu và đưa ra giải pháp khắc phục.

Cân nhắc SEO nhưng đừng lạm dụng nó. Như đã đề cập ở trên, từ khóa vẫn là quan trọng, và không có lý do gì để bỏ qua chúng. Tuy nhiên, hãy sử dụng chúng trong bối cảnh tự nhiên nhất, theo cách chúng thường được sử dụng trong lời nói của con người.

Đảm bảo rằng dòng tiêu đề của bạn thật hay và dí dỏm. Điều này không có nghĩa là bạn luôn cần phải sử dụng cách chơi chữ, nhưng việc thêm một số tính cách và sự hài hước vào sẽ rất tuyệt vời. Hãy coi các tiêu đề trang đích như các dòng giới thiệu của bạn: chúng phải sắc nét, dễ nhớ và đi vào trọng tâm.

Nhiều tiêu đề trang web tuyệt vời tự nó là những tuyên bố táo bạo và chúng có hiệu quả bởi vì chúng có thể gây ngạc nhiên hoặc kích thích người dùng.

Làm cho nó trở nên cá nhân. Sử dụng ngôn ngữ “bạn” hoặc “chúng tôi” để tạo cảm giác thân thuộc và hiểu biết sâu sắc. 

Bắt đầu bằng một câu hỏi. Bạn có thể sử dụng câu hỏi thay cho câu nói, chúng sẽ khiến người dùng tương tác về mặt tinh thần với nội dung của bạn mà không hề nhận ra.

Kết luận

Với những chia sẻ trên, tôi tin rằng giờ đây bạn đã biết mọi thứ về cách tạo tiêu đề trang đích hoàn hảo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình khi tạo website bán hàng.