Tiếp thị nội dung là một trong các phương thức marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nó quan trọng hơn rất nhiều phương thức tiếp thị truyền thống trước đây.

Những lý do tại sao tiếp thị nội dung lại quan trọng:

Tạo niềm tin với khách hàng

Cơ sở khách hàng trung thành là thứ vô giá đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Một doanh nghiệp quản lý để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đạt được sự tin tưởng của họ là một doanh nghiệp gần như chắc chắn sẽ không phá sản.

Với sự trợ giúp của nội dung có liên quan và mang tính định hướng, bạn sẽ thành công trong chính xác những gì bạn muốn, và điều đó có nghĩa là khách hàng tin tưởng bạn và trung thành với bạn. Thu hút họ bằng các loại nội dung khác nhau và giải thích cho họ lý do tại sao bạn là lựa chọn phù hợp với họ. Bạn nên làm điều đó một cách liền mạch để họ thậm chí không nhận thấy rằng bạn đang thực sự quảng cáo thông qua nội dung đó.

Bên cạnh đó, bạn sẽ có thể tương tác với họ trong phần bình luận bên dưới. Tất cả những điều này sẽ khiến họ tin tưởng vào bạn bởi vì bạn cung cấp cho họ kiến ​​thức và thông tin và không đòi hỏi bất cứ điều gì để đổi lại. Danh tiếng của bạn sẽ không ngừng cải thiện theo cách đó.

Wiza.vn

>> Tự tạo website chuyên nghiệp với Wiza.

SEO

Vị trí trang web của bạn trong các trang tìm kiếm là rất quan trọng và có nhiều cách khác nhau để bạn có thể ảnh hưởng đến điều này. Tuy nhiên, không có kỹ thuật SEO nào khác đã được chứng minh là hiệu quả như việc tạo ra nội dung được tối ưu hóa tốt.

Tất cả những người liên tục cập nhật blog của họ và các loại nội dung khác đã trải qua một sự cải thiện đáng kể về vị trí trên công cụ tìm kiếm.

Bạn càng có nhiều nội dung thì càng tốt. Điều này sẽ ảnh hưởng đến số lượng từ khóa cũng như việc khách truy cập ở lại trang web lâu hơn trong khi duyệt tất cả nội dung. Điều quan trọng cần biết là số lượng không phải là điều duy nhất quan trọng.

Nội dung PHẢI có chất lượng tốt và được tối ưu hóa theo cách phù hợp để ảnh hưởng đến SEO. Để nội dung được tối ưu hóa tốt, bạn cần sử dụng đúng từ khóa, liên kết ngược, …

Nhận biết thương hiệu

Xây dựng nhận thức về thương hiệu là một quá trình lâu dài và thường rất tốn kém. Tiếp thị nội dung cho phép bạn cải thiện đáng kể nhận thức về thương hiệu với chi phí khá rẻ.

Nếu bạn so sánh các hình thức quảng cáo khác hoặc thuê dịch vụ PR và tạo nội dung, bạn sẽ thấy lựa chọn này hợp lý như thế nào và cũng rất hiệu quả. Tất nhiên, tốt nhất bạn nên kết hợp tất cả các cách tiếp cận này nếu bạn có ngân sách đủ lớn.

Hình thức tiếp thị truyền miệng ngày càng trở nên ít phổ biến hơn và bạn cần phải áp đặt mình với nội dung. Bạn có thể làm điều này theo những cách rất độc đáo, đó chính xác là những gì cần thiết để ai đó nhớ đến thương hiệu của bạn và kết nối nó trong đầu họ với tất cả các sản phẩm của bạn.

Dù bạn viết hay nói về vấn đề gì và nó liên quan đến thị trường ngách của bạn, tất nhiên, bạn sẽ luôn có thể nhắc đến thương hiệu của mình một cách liền mạch và do đó khắc sâu vào tâm trí khách hàng.

Hiệu quả về chi phí

Như chúng tôi đã đề cập trong phần trước, tiếp thị nội dung là một trong những lựa chọn rất hiệu quả về chi phí.

Để tạo ra nội dung chất lượng, bạn chắc chắn cần đầu tư thời gian đáng kể và thậm chí cả nguồn lực, nhưng đây là những nguồn lực ít hơn nhiều so với một số loại chiến dịch tiếp thị khác.

Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng nó nhiều nhất có thể và tập trung thời gian vào việc tạo nội dung, và bạn có thể đầu tư phần còn lại của số tiền bạn có vào các loại hình tiếp thị khác.

Truyền thông xã hội

Tiếp thị nội dung liên quan trực tiếp đến tiếp thị truyền thông xã hội vì bạn có thể đăng và chia sẻ nội dung của mình trên các hồ sơ truyền thông xã hội của bạn.

Điều này cung cấp cho bạn các nền tảng bổ sung, nơi bạn có thể tương tác với khách hàng của mình, cả công khai trong các bài đăng và trong các tin nhắn trực tiếp.

Tách biệt khỏi đám đông

Trong mọi thị trường ngách, sự cạnh tranh là rất lớn. Đó là lý do tại sao rất khó để nổi bật trong số lượng khổng lồ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tương tự.

Nội dung có thể giúp bạn điều đó. Hãy kể cho họ nghe một câu chuyện về công ty của bạn hoặc cung cấp cho họ những thông tin có giá trị và rất có thể họ sẽ chọn bạn chứ không phải ai khác.

Tăng cường tìm kiếm không phải trả tiền

Trong tất cả các công cụ tìm kiếm website chuyên nghiệp, có sự khác biệt giữa kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và kết quả từ các quảng cáo có trả tiền.

Tiếp thị nội dung sẽ giúp bạn tăng cường tìm kiếm không phải trả tiền bằng cách có nhiều người theo dõi nội dung của bạn đăng lại một số phần trên blog của bạn hoặc nội dung nào đó khác trên Facebook của họ chẳng hạn. Sau đó, liên kết đó sẽ được một số bạn bè của họ nhấp vào và bằng cách đó, bạn sẽ đạt được kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Kết luận

Tiếp thị nội dung là một phần quan trọng mà rất nhiều doanh nghiệp bỏ qua hoặc không đầu tư quá nhiều vào nó. Có thể họ cho rằng nó chậm mang lại hiệu quả, nhưng nếu nó đã hoạt động tốt, thì nó sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho marketing với hiệu quả to lớn.