Mã QR và mã vạch là 2 loại mã được dùng nhiều nhất để nhận dạng các loại sản phẩm. Nếu như mã vạch là tổng hợp những được gạch to nhỏ khác nhau và đại diện cho những con số, thì mã QR bao gồm rất nhiều hình vuông nhỏ hợp thành nằm trong một hình vuông lớn. Cả 2 loại mã này có rất nhiều điểm khác nhau và mã QR có ứng dụng tốt hơn mã vạch.

Dưới đây là bốn lý do tại sao nên chọn mã QR thay vì mã vạch để đánh dấu sản phẩm:

1. Dung lượng lưu trữ thông tin

Cũng giống như mã vạch, mã QR lưu trữ thông tin. Nhưng nó không chỉ lưu trữ thông tin hạn chế như mã vạch. Trên thực tế, mã QR có thể lưu trữ tới 7.089 ký tự số hoặc 2.953 ký tự chữ và số.

Điều đó có nghĩa là bạn có thể lưu trữ nhiều thông tin trong Mã QR. Và bên cạnh chỉ số hoặc mã sê-ri, nó thậm chí còn cho phép bạn lưu trữ văn bản, liên kết trang web và nội dung đa phương tiện (chẳng hạn như hình ảnh và video).

Vì vậy, bạn không còn phải lo lắng về dung lượng lưu trữ hạn chế trong khi mã hóa nội dung.

Có thể bạn quan tâm: Tạo website bán hàng nhanh trong 3 bước đơn giản.

Tại sao nên chọn mã QR thay vì mã vạch?

2. Khả năng chống hư hại

Trong quá trình vận chuyển, hàng hóa phải chịu nhiều mài mòn hoặc thậm chí là bụi bẩn. Và điều đó thường làm hỏng các nhãn mã vạch được dán trên chúng.

Một khi bị hỏng, những nhãn này không quét tốt, phải không? Thế nhưng đó không phải là trường hợp của Mã QR.

Chúng có thể dễ dàng chịu đến 30% hư hại mà vẫn có thể quét hoàn hảo. Điều này là do Mã QR có thuộc tính sửa lỗi. Nó thêm các hàng và cột dữ liệu vào mã QR để có thể quét được ngay cả sau khi bị hỏng. >> Tạo website bán hàng.

3. Kích thước nhỏ hơn

Là một công ty vận chuyển hoặc hậu cần, bạn vận chuyển nhiều loại hàng hóa. Chúng có thể bao gồm từ các thùng chứa lớn đến các vi mạch nhỏ.

Nhưng câu hỏi đặt ra là - làm cách nào để theo dõi những hàng hóa nhỏ bé như vậy? Với mã QR, nó có thể hiển thị trong một khuôn nhất định, nhưng vẫn lưu trữ nhiều thông tin hơn mã vạch.

Do đó, nó có thể được sử dụng hiệu quả cho cả sản phẩm lớn và nhỏ như nhau.

4. Thân thiện với người dùng

Bạn có thể đã từng đến siêu thị và thấy nhân viên thu ngân quét mã vạch lúc thanh toán.

Để quét mã vạch, họ cần một máy quét mã vạch. Thêm vào đó, họ cần giữ máy quét theo cách đặc trưng và quét mã vạch. Điều này là do chúng chỉ có thể được quét từ trái sang phải. Nhưng bạn không cần phải làm điều đó để quét Mã QR.

Mã QR có thể được quét theo bất kỳ hướng nào. Không giống như mã vạch có khả năng quét một chiều, mã QR có thể quét 306 độ. – Tự tạo website chuyên nghiệp mà không cần biết lập trình.

Và bạn không cần máy quét cầm tay để quét Mã QR. Điện thoại thông minh của bạn là tất cả những gì bạn cần. Chỉ cần mở ứng dụng quét mã QR hoặc máy ảnh của điện thoại. Và giữ điện thoại của bạn trước mã QR.

Một thông báo sẽ bật lên để hiển thị cho bạn những gì được mã hóa trong mã QR. Đơn giản, phải không?

Ngoài ra, quét mã QR nhanh hơn so với mã vạch. Do đó nó còn có tên — Mã phản hồi nhanh (QR). Tính năng này đặc biệt hữu ích khi số lượng sản phẩm hoặc lô hàng cần xử lý cao.

Bây giờ bạn đã biết tại sao mã QR tốt hơn mã vạch cho trường hợp sử dụng của bạn.