Thiết kế web chất lượng là gì?

Chất lượng của trang web được xác định bởi sự dễ dàng của cách người dùng có thể điều hướng trang web của bạn, lấy thông tin họ đang tìm kiếm hoặc mua sản phẩm họ muốn. Các trang web đặt chất lượng lên trước vẻ đẹp hoặc sự sang trọng của một trang web mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dùng. Thiết kế trực quan tuyệt vời của trang web có thể đẹp mắt về mặt thẩm mỹ, nhưng nó có thể bị thiếu hụt về mặt kết quả thực tế. 

Thiết kế web tốt xoay quanh các vấn đề và mong muốn của người dùng cốt lõi. Nó cũng phụ thuộc vào thử nghiệm, chiến lược, đối tượng mục tiêu của bạn, kiến ​​trúc thông tin và thiết kế trực quan. Người dùng truy cập trang web của bạn vì họ muốn thứ gì đó ngay lập tức. Cho dù khách hàng của bạn muốn tìm kiếm thông tin, mua hàng hoặc truy cập dịch vụ, trang web của bạn cần phải đáp ứng được kỳ vọng.

Một số cách để cải thiện chất lượng trang web của bạn bao gồm:

  • Điều hướng đơn giản, được xác định rõ ràng
  • Thiết kế web dễ hiểu và trải nghiệm người dùng rõ ràng
  • Hình ảnh và mô tả sản phẩm chất lượng
  • CTA hấp dẫn
  • Blog của công ty nhất quán

Wiza.vn

 

Tại sao chất lượng trang web lại quan trọng?

Nói một cách đơn giản, tạo website chất lượng có nhiều khả năng thu hút nhiều khách truy cập hơn, giữ họ trên trang web của bạn lâu hơn và cho phép (và thậm chí giúp) họ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng là khách hàng. Trang web càng tốt về mặt kỹ thuật, ở cả phía trước và phía sau, thì càng tốt. Có rất nhiều cách bạn có thể cải thiện trang web của mình về mặt kỹ thuật để nâng cao hiệu suất, nhưng tôi sẽ thảo luận về hai loại cải tiến chính mà bạn có thể thực hiện: UX và SEO

UX và SEO

Mọi tổ chức đều muốn chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh thu, nhưng khi bạn bỏ lỡ một phần lớn nhu cầu khách hàng, bạn sẽ bỏ lỡ phạm vi thành công rộng lớn hơn cho tổ chức của mình. Trong thời đại ưu tiên nội dung chất lượng và dễ tiêu thụ, điều quan trọng là các tổ chức phải tập trung vào cả UX và SEO khi tạo website chuyên nghiệp.

Trong khi SEO tập trung vào các công cụ tìm kiếm, UX nhắm mục tiêu khách truy cập trang web của bạn. Cả hai không loại trừ lẫn nhau, nhưng chúng cùng có lợi cho người dùng và xếp hạng trang web của bạn. Tóm lại tất cả: lợi ích của việc có một trang web hữu ích mà không người dùng nào của bạn có thể tìm thấy trong các công cụ tìm kiếm? Và lợi ích của việc được người dùng nhìn thấy là gì nếu trang web của bạn cung cấp giá trị hạn chế?

Các yếu tố quan trọng của UX hiện đã được chuyển thành các phương pháp hay nhất về SEO. Nội dung chất lượng, tốc độ trang web, mức độ tương tác của người dùng, điều hướng trang web, bảo mật trang web và tối ưu hóa thiết bị di động hiện là những yếu tố chính để xếp hạng tốt cho các công cụ tìm kiếm cũng giống như những điều cơ bản. Dưới đây là một số cách cơ bản để cải thiện thứ hạng của bạn trong khi tuân thủ các phương pháp hay nhất về SEO.

Cải thiện thời gian tải trang: Trang web của bạn càng nhanh thì càng ít có khả năng người dùng cảm thấy thất vọng khi chờ tải nội dung nào đó.

Đáp ứng di động, máy tính bảng và máy tính để bàn: Một trang web có giao diện đẹp và hoạt động ổn định trên mọi điện thoại, máy tính bảng, máy tính để bàn và trình duyệt internet có nghĩa là bạn sẽ không bỏ sót bất kỳ người dùng tiềm năng nào.

Giúp điều hướng dễ dàng: Đừng phức tạp hóa những gì có thể trở nên đơn giản trong thanh điều hướng. Cho phép người dùng tìm thấy thông tin họ cần và cung cấp thanh tìm kiếm để họ tra cứu bất cứ thứ gì cụ thể.

Chiến lược nội dung liên kết: Trọng tâm chính của chiến lược nội dung đối với sự tương tác của người dùng là lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và tạo doanh số. Tạo nội dung mà khán giả của bạn muốn và cần là điều cần thiết và UX tốt có thể hướng dẫn họ đến thông tin mà người dùng tìm kiếm. Hình ảnh có liên quan với thiết kế thú vị giúp người dùng hoàn thành công việc một cách hiệu quả.

Sơ đồ trang web: Công cụ tìm kiếm cần có thể dễ dàng thu thập dữ liệu trang web của bạn và hiểu nội dung của nó. Một cách để làm điều này là tạo một sơ đồ trang web.

>> Tự tạo website bán hàng chất lượng, hiệu quả.

Kết luận

Thế giới thiết kế web là một bối cảnh luôn thay đổi. Nhu cầu và hành vi của mọi người thay đổi theo thời gian cũng như cách chúng ta tương tác với các sản phẩm kỹ thuật số phát triển. Mặc dù có rất nhiều công nghệ được cập nhật mỗi ngày, nhưng có những quy tắc về UX và SEO như trên mà bạn phải luôn tuân thủ khi thiết kế web để nó hoạt động hiệu quả.