Hastag là gì?

Sử dụng hashtag trong tiếp thị là việc chèn một từ hoặc cụm từ đóng vai trò như là từ khoá, từ xu hướng vào các bài đăng. Hashtag là từ được viết liền nhau, hoặc kết nối bằng dấu “-“ và được phân biệt bằng ký hiệu # liền trước. Ví dụ: #thiet-ke-web. Hashtag thường được sử dụng trên các trang web và mạng truyền thông xã hội để xác định nội dung kỹ thuật số về các chủ đề khác nhau.

Mỗi ngày Instagram, Twitter và Facebook tràn ngập các bài đăng về bất kỳ chủ đề, sản phẩm và dịch vụ nào mà bạn có thể nhắm tới. Bạn cần một cách để làm cho nội dung của mình nổi bật nhằm tăng cường phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị để được mọi người chú ý.

Hashtags cũng có thể là công cụ để người dùng tìm thấy nội dung cụ thể mà họ đang tìm kiếm. Vì vậy, nếu bạn đã sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp, chúng sẽ đưa khán giả dự định đến trực tiếp nội dung của bạn! Ví dụ: nếu một người tìm kiếm #thiet-ke-website trên Facebook, tìm kiếm sẽ trả về tất cả các bài đăng đã được gắn thẻ hashtag đó và người dùng sẽ được hiển thị với vô số bài đăng, có thể bao gồm cả nội dung bạn đã đăng.

Wiza.vn

>> Tự tạo website bán hàng dễ dàng và nhanh chóng.

Bây giờ bạn đã biết được cách tối đa hóa phạm vi tiếp cận nội dung của mình bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng #. Ngoài ra, các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến nhất được hàng triệu người sử dụng mỗi ngày và vẫn có thể khó nhận được nội dung được chú ý. Vì vậy, bạn có thể muốn thu hẹp đối tượng của mình đến những người quan tâm, cụ thể hơn, về những gì bạn đang tiếp thị.

Vì vậy, ngoài #thiet-ke-website, bạn có thể thêm một vài thẻ bắt đầu bằng # khác vào bài đăng của mình, chẳng hạn như #thiet-ke-web-wiza và #tao-web-wiza, để hiển thị nội dung của bạn cho những người đang tìm kiếm dịch vụ thiết kế web. Các thẻ bắt đầu bằng # về cơ bản là các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến trong một cộng đồng nhỏ hoặc thị trường ngách nhưng không có nhiều người theo dõi như các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành. Những thẻ bắt đầu bằng # này được theo dõi bởi những người quan tâm đến thị trường ngách đó. Do đó, họ có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng phù hợp hơn nhiều.

Số lượng thẻ bắt đầu bằng # bạn sử dụng trên một bài đăng phụ thuộc vào nền tảng bạn đang sử dụng. Một số chuyên gia nói rằng các bài đăng trên Instagram với 11 thẻ bắt đầu bằng # hoạt động tốt nhất. Trên Twitter, chỉ nên sử dụng một thẻ bắt đầu bằng #. Ngoài ra, trên Facebook, các bài đăng có một thẻ bắt đầu bằng # dài sáu ký tự hoạt động tốt nhất. Những xu hướng này dường như cũng thay đổi theo thời gian vì vậy điều quan trọng là phải thực hiện một số nghiên cứu về xu hướng trước khi bạn đăng nội dung của mình.

Sử dụng hashtag có thể thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn

Ví dụ: bạn có một bài đăng blog trên trang web của mình về tầm quan trọng của việc “lợi ích của việc tạo website với doanh nghiệp”. Bạn có thể thêm bài đăng blog đó vào trang mạng xã hội của mình và gắn thẻ bài đăng đó bằng tất cả các thẻ bắt đầu bằng # thích hợp. Bạn cũng sẽ bao gồm một liên kết đến bài đăng của bạn. Thẻ bắt đầu bằng # sẽ giúp đối tượng mục tiêu của bạn tìm thấy bài đăng của bạn và sau khi xem bài đăng, họ sẽ có nhiều khả năng truy cập trang web của bạn thông qua liên kết. Khách truy cập thậm chí có thể chưa bao giờ xem xét hoặc có cơ hội truy cập trang web của bạn nếu họ không được chuyển hướng đến bài đăng trên mạng xã hội của bạn bằng thẻ bắt đầu bằng #.

Việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # có thể là một công cụ để xây dựng thương hiệu của bạn. Bạn có thể sáng tạo cho thương hiệu của mình một thẻ bắt đầu bằng # độc đáo và sau đó sử dụng thẻ này làm chủ đề cho tất cả các bài đăng trên mạng xã hội của bạn. Ví dụ về điều này có thể là #tulamwebwiza cho dịch vụ tự làm web của bạn. Ý tưởng là thẻ bắt đầu bằng # sẽ trở nên dễ nhận dạng trên mạng xã hội như chính thương hiệu của bạn. Sau đó, bất cứ lúc nào thẻ bắt đầu bằng # được sử dụng, thương hiệu của bạn sẽ được gắn thẻ!

Kết luận

Như chúng tôi đã trình bày ở trên, nếu bạn có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # một cách thích hợp trong hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội của mình, bạn có thể sẽ có kết quả tích cực. Tuy nhiên cần bảo rằng bạn đang tương tác với đúng đối tượng, kết nối với những người và doanh nghiệp có cùng chí hướng, tăng lưu lượng truy cập vào trang web và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của bạn.