SEO là một tập hợp rất nhiều công việc nhằm mục đích đưa trang web của bạn lên top trang kết quả của các công cụ tìm kiếm, đơn cử như Google. Trong thế giới SEO chia làm 2 trường phái: SEO mũ đen và SEO mũ trắng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu SEO mũ đen là gì, và có nên áp dụng nó trong SEO hay không?

SEO mũ đen là gì?

SEO mũ đen là các chiến thuật được sử dụng để xếp hạng một trang web, tuy nhiên chúng vi phạm các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm. Các kỹ thuật SEO mũ đen cố gắng thao túng các thuật toán của công cụ tìm kiếm để tăng thứ hạng của trang web trên SERPs. >> Tự tạo website bán hàng trong 3 bước đơn giản.

Các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google, có thể làm rõ ràng loại kỹ thuật nào vi phạm các điều khoản của họ. Họ cũng khá rõ ràng về kết quả tiềm năng nếu bạn vi phạm các nguyên tắc của họ. Việc sử dụng các chiến thuật SEO mũ đen có thể dẫn đến việc trang web của bạn bị phạt (theo thuật toán hoặc thao tác thủ công), có nghĩa là các vị trí xếp hạng thấp hơn và rất có thể là giảm lưu lượng truy cập tự nhiên.

Rủi ro của SEO Mũ đen

Có những rủi ro đáng kể liên quan đến việc sử dụng các chiến thuật mũ đen để xếp hạng trang web của bạn và đó là lý do tại sao hầu hết các SEOer chọn không sử dụng các cách tiếp cận như vậy. Phần lớn ngành công nghiệp SEO coi những hình thức này là gian lận.

Nhưng thực tế là vẫn có, và có khả năng sẽ luôn xảy ra, một tỷ lệ nhỏ các nhà tiếp thị muốn thử lừa hệ thống và cố gắng theo dõi nhanh thành công tự nhiên của trang web của họ. Tuy nhiên, ngay cả khi các kỹ thuật SEO mũ đen được chứng minh là có hiệu quả khi tạo webstie, nhưng kết quả thường tồn tại trong thời gian ngắn. 

Khi nhìn vào nguyên tắc quản trị trang web của Google, chúng ta có thể thấy rõ rằng hướng dẫn của họ về các nguyên tắc cơ bản của SEO:

Tránh các thủ thuật nhằm cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Một nguyên tắc chung là liệu bạn có cảm thấy thoải mái khi giải thích những gì bạn đã làm với một trang web cạnh tranh với bạn hay với nhân viên của Google hay không. 

Khi nói đến việc sử dụng chiến thuật mũ đen, thực tế là những kỹ thuật này không giúp ích gì cho người dùng và chúng sẽ không được sử dụng nếu các công cụ tìm kiếm không tồn tại.

SEO mũ đen là gì, và có nên áp dụng nó trong SEO hay không?

3 lý do để tránh SEO mũ đen

Tìm hiểu sâu hơn về Nguyên tắc quản trị trang web của Google, chúng ta có thể thấy rằng các nguyên tắc này nêu rõ rằng những vi phạm "có thể dẫn đến việc trang web bị xóa hoàn toàn khỏi chỉ mục của Google hoặc bị ảnh hưởng bởi thuật toán hoặc hành động spam thủ công." Nguyên tắc cũng tiếp tục nêu rõ rằng "nếu một trang web đã bị ảnh hưởng bởi hành động spam, nó có thể không còn hiển thị trong kết quả trên Google.com.vn hoặc trên bất kỳ trang web đối tác nào của Google."

Tự tạo website chuyên nghiệp.

Mặc dù SEO là tất cả về việc tăng khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập không phải trả tiền của một trang web, chiến thuật mũ đen thực sự có thể dẫn đến điều ngược lại. Để giúp bạn hiểu tại sao phải tránh những cách tiếp cận như vậy, chúng tôi đã chia nhỏ điều này thành ba điểm chính ...

1. Nó có thể tác động tiêu cực đến thứ hạng tìm kiếm và khả năng hiển thị của bạn

Lý do số một để không sử dụng các chiến thuật SEO mũ đen là cuối cùng chúng sẽ dẫn đến việc trang web của bạn mất thứ hạng tìm kiếm, khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập.

Khi một trang web mất lưu lượng truy cập và khả năng hiển thị, điều này thường có nghĩa là chuyển đổi và doanh thu theo một xu hướng tương tự. 

Bản thân điều này có thể đồng nghĩa với việc giảm thu nhập của doanh nghiệp và dẫn đến mất việc làm hoặc thậm chí đóng cửa doanh nghiệp

Các chiến thuật SEO mũ đen có thể khiến hiệu suất của trang web giảm khi bị lọc theo thuật toán hoặc do nhân viên Google đánh giá.

2. Nó sẽ không mang lại kết quả lâu dài

Ngay cả trong trường hợp khi thứ hạng của website tăng lên từ các kỹ thuật seo gian lận, chúng hiếm khi được duy trì lâu.

Mặc dù có thể mất một thời gian để Google xác định rằng một trang web tham gia vào các phương pháp tiếp cận gian lận, nhưng một khi bị Google phát hiện, việc mất lưu lượng truy cập là không thể tránh khỏi.

3. Nó thường dẫn đến trải nghiệm người dùng kém

SEO cần xem xét trải nghiệm của người dùng trên một trang web và hoạt động để phân phối nội dung tốt nhất và trải nghiệm người dùng tốt nhất. Tuy nhiên, chiến thuật mũ đen lại làm điều hoàn toàn ngược lại. Họ tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm hơn là người dùng, điều này dẫn đến trải nghiệm người dùng kém.