Remarketing là gì và làm thế nào bạn có thể sử dụng nó cho doanh nghiệp của mình có lẽ là hai trong số những câu hỏi phổ biến nhất của mọi doanh nghiệp và các nhà tiếp thị.

Remarketing có thể là một cách tuyệt vời để tăng mức độ liên quan và cá nhân hóa của các quảng cáo được hiển thị. Biết tiếp remarketing là gì có thể giúp bạn thu hút khách hàng trực tuyến tốt hơn. 

Remarketing là gì? 

Remarketing là một chiếc lược marketing rất quan trọng mà doanh nghiệp nào cũng phải thực hiện. Remarketing nghĩa là tiếp thị lại, nghĩa là marketing nhắm mục tiêu những khách hàng đã xem nội dung nào đó trên trang web của bạn hoặc đã từng thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Những khách hàng đó đã tham quan qua website cũng như sản phẩm của bạn nhưng chưa thực hiện chuyển đổi vì một lý do nào đó.

Wiza.vn

Tự tạo website bán hàng trong 3 bước.

Chuyển đổi là các hành động mà bạn muốn khách hàng thực hiện trên website như là để lại email hoặc đăng ký vào danh sách của bạn, theo dõi bạn trên mạng xã hội, điền vào một mẫu khảo sát, đăng ký dịch vụ hoặc mua hàng,… Bạn nên biết rằng 70-96% người dùng truy cập một trang web chỉ để xem nội dung mà không thực hiện hành động. Vì vậy, với tư cách là nhà tiếp thị, bạn nên tận dụng sự quan tâm của họ đến thương hiệu của bạn và thuyết phục họ quay lại bằng cách sử dụng remarketing.

Chương trình tiếp thị lại sẽ cho phép bạn theo dõi các trang nhất định trên trang web của mình. Điều này sẽ cho phép bạn xác định những khách hàng đã dành thời gian trên các trang đó mà không chuyển đổi. 

Khi bạn đã xác định được mục tiêu, bạn có thể hiển thị các quảng cáo chuyên biệt để quảng bá các sản phẩm mà họ đã xem. Do đó, những quảng cáo này sẽ được cá nhân hóa cao và quảng bá các mặt hàng mà mọi người đã tỏ ra quan tâm, làm tăng mức độ liên quan của chúng. >> Tạo website bán hàng nhanh trong 3 bước.

Các phương thức remarketing

Có một số loại tiếp thị lại mà doanh nghiệp có thể sử dụng để thu hút lại khách hàng của họ ghé lại trang web của bạn. Có một số phương thức tiếp thị lại mà các nhà tiếp thị cần nắm bắt và chọn những thứ sẽ hoạt động tốt nhất cho tổ chức của họ. Một số phương thức phổ biến nhất là:

Quảng cáo hiển thị cho những người đã truy cập trang web của bạn

Một trong những hình thức tiếp thị lại phổ biến nhất là hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập trang web của bạn. Những quảng cáo này có thể xuất hiện trong hai loại nền tảng chính.

Những người thiết lập chiến dịch tiếp thị lại của họ thông qua Google Ads sẽ có quảng cáo tiếp thị lại của họ xuất hiện trên toàn bộ mạng hiển thị của Google. Hãy nhớ rằng Google Ads cung cấp nền tảng lớn nhất cho PPC, khiến nó trở thành một phương tiện tuyệt vời để tiếp cận hàng triệu người tìm kiếm trong cả nước và trên toàn thế giới.

>> Tự tạo website chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Bạn cũng có thể thiết lập các quảng cáo hiển thị hình ảnh này trên một số nền tảng truyền thông xã hội. Ví dụ, Facebook và Twitter đều cung cấp nền tảng hiển thị quảng cáo của riêng họ. Facebook tiếp cận hơn một tỷ người trên khắp thế giới, điều này cũng cung cấp một nền tảng tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Remarketing là gì và các phương thức của nó?

Tiếp thị lại qua email

Tiếp thị lại qua email cho phép bạn nhắm mục tiêu những người trong danh sách email của mình. Bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo dành riêng cho những người từng mở email của bạn.

Vì những người mở email của bạn đã thể hiện sự quan tâm của họ đến những gì bạn cung cấp, việc sử dụng tiếp thị lại qua email giúp họ ghi nhớ thương hiệu của bạn. Bạn biết rằng họ có một số người quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn, điều này sẽ mở ra cánh cửa để bạn đưa họ trở lại trang web sâu hơn trong phễu bán hàng của bạn.

Quảng cáo tìm kiếm danh sách tiếp thị lại

Ngoài việc hiển thị quảng cáo trên các trang web khác cho các mục tiêu tiếp thị lại, bạn cũng có thể hiển thị quảng cáo trên chính các công cụ tìm kiếm. Với những quảng cáo tiếp thị lại này, bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu những người đã truy cập trang web của bạn và đang tìm kiếm các cụm từ nhất định. Giữa hai tiêu chí này, bạn có thể tìm thấy những khách hàng tiềm năng sẽ quan tâm nhất đến việc tìm hiểu thêm về công ty của bạn với mức độ chính xác cao. >> Tự tạo website bán hàng trong 3 bước.

Nhắm mục tiêu lại thông qua tìm kiếm

Nhắm mục tiêu lại thông qua tìm kiếm làm một hình thức remarketing độc đáo. Với phương thức này này, bạn có thể tìm thấy những khách hàng đã tìm kiếm các cụm từ và xem các sản phẩm tương tự như sản phẩm của bạn, nhưng họ chưa truy cập trang web của bạn.

Hình thức nhắm mục tiêu lại này cho phép bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu cụ thể những người quan tâm đến đối thủ cạnh tranh của bạn. Do đó, bạn có thể cho họ biết chính xác lý do tại sao họ nên thử vào website của bạn.

Tiếp thị lại qua video

Thông qua Google, bạn cũng có thể hiển thị quảng cáo cho mọi người trên YouTube. Những người đã truy cập kênh của bạn hoặc video của bạn có thể được nhắm mục tiêu lại thông qua quảng cáo khi họ duyệt qua các nơi khác trên mạng hiển thị của Google.