Logo được xem là biểu trưng của doanh nghiệp, là cách đơn giản để truyền tải thương hiệu đến khách hàng. Mục tiêu chính của logo chính là giúp khách hàng dễ nhận diện, dễ nhớ cũng như dễ liên tưởng đến lĩnh vực hoạt động hoặc tên của doanh nghiệp. Dưới đây là một vài nguyên tắc thiết kế logo đẹp mắt.

Nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của bạn

Hãy đặc biệt và độc đáo, không quá giống với các logo khác. Điều quan trọng là phải xem lại đối thủ cạnh tranh của bạn và đảm bảo rằng bạn không có cùng một biểu tượng hoặc một cái gì đó tương tự!

Nguyên tắc thiết kế logo đẹp mắt

Giữ nó đơn giản

Một logo tuyệt vời cũng không nên quá phức tạp và và nhiều chi tiết. Thứ gì đó càng phức tạp càng có xu hướng ít đáng nhớ hơn! Một thiết kế logo đơn giản tốt hơn là thiết kế lộn xộn với quá nhiều phông chữ hoặc hình ảnh trong đó. Bởi vì nó cần dễ nhớ và dễ hình dung, nên càng đơn giản và độc đáo thì càng tốt. Hơn nữa, một logo đơn giản sẽ giúp cho việc thiết kế các ấn phẩm, bảng hiệu, tạo website trở nên dễ dàng hơn.

Hình ảnh đáng nhớ

Một số thương hiệu lớn nhất có logo đơn giản nhưng dễ nhận biết và dễ nhớ nhất. Hãy xem logo Nike như ví dụ với Nike Swish của họ. Hoặc logo Apple với biểu tượng trái táo cắn dở. Logo của bạn không cần phải được thiết kế quá mức để trở nên tuyệt vời. Nhiều khi bạn chỉ tập trung vào một ý tưởng đơn giản, nó sẽ trở thành một logo lâu đời hơn và gây ấn tượng sâu sắc hơn.

Các yếu tố thiết kế trực quan của một logo tuyệt vời

Bạn nên sử dụng phông chữ nào cho logo của mình?

Có gần vô số phông chữ để bạn lựa chọn khi xem xét kiểu chữ nào sẽ sử dụng cho logo của bạn. Ngoài ra, bạn cần lưu ý đến cách phông chữ của bạn bố trí như thế nào cùng với phần còn lại của logo.

Một điều khác cần xem xét là khả năng đọc của phông chữ liên quan đến kích thước phông chữ. Bạn muốn kiểu chữ logo của mình rõ ràng và dễ đọc ở kích thước nhỏ hơn, cũng như khi nó được xem trên màn hình ở kích thước lớn hơn. Thông thường, khuyến nghị của chúng tôi là chọn một phông chữ đơn giản để có thể đọc được ở bất kỳ kích thước nào.

>> Tự tạo website chuyên nghiệp trong 3 bước đơn giản.

Bạn nên sử dụng màu sắc nào cho logo của mình?

Sau khi chọn một kiểu chữ tuyệt vời, quyết định màu sắc có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn. Màu sắc ảnh hưởng đến mọi người theo những cách khác nhau vì vậy điều quan trọng là phải nghĩ về những gì bạn muốn mọi người cảm nhận khi họ nhìn thấy màu sắc logo của bạn. Màu sắc cũng không bao giờ được mâu thuẫn với thông điệp bạn đang cố gắng truyền tải. Ví dụ: nếu bộ nhận diện thương hiệu của bạn là về tuổi trẻ và hạnh phúc thì bạn không nên chọn những màu tối như đen hoặc tím vì điều đó có thể gây cảm giác buồn, chán nản.

Nguyên tắc thiết kế logo đẹp mắt

Một logo nên có bao nhiêu màu?

Việc chọn nhiều màu cho logo của bạn có thể dễ dàng, tuy nhiên đó không bao giờ là một ý tưởng hay. Khi chọn màu sắc cho logo của mình, bạn nên chọn hai màu phù hợp với nhau. Nếu bạn nghĩ rằng có thể khó khăn để chọn kết hợp màu hoàn hảo thì có rất nhiều công cụ trực tuyến tuyệt vời sẽ giúp bạn tìm ra những công cụ phù hợp!

Khoảng trắng

Một logo tốt thường có ít yếu tố hơn những gì bạn nghĩ, đặc biệt chúng cần những khoảng trắng tương tự như thiết kế web bán hàng. Khoảng trắng còn được gọi là không gian âm hoặc không gian trống, nhiều khoảng trắng trong thiết kế của bạn là điều cần thiết để đạt được sự cân bằng. Đây chỉ đơn giản là những phần thiết kế của bạn không có nội dung trực quan trong đó, mang lại cảm giác cân bằng cho một bố cục hỗn loạn khác. Điều quan trọng là phải loại bỏ bất kỳ yếu tố không cần thiết nào khỏi logo để làm cho nó hiệu quả nhất và lâu lỗi thời.

Kết luận

Thiết kế logo không phải là công việc dễ dàng với mọi người. Mặc dù bạn có thể sử dụng tốt các công cụ vẻ, nhưng để đưa ra một ý tưởng logo hay, đẹp mắt và gây ấn tương là điều khó khăn. Hy vọng một vài nguyên tắc thiết kế logo kể trên có thể giúp bạn dễ dàng đưa ra được ý tưởng độc đáo cho thiết kế logo của mình.