Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hoặc SEO, là một cách tuyệt vời để tăng doanh thu của bạn bằng cách phát triển cơ sở khách hàng của bạn với những khách hàng mới có thể chưa tìm thấy nhà hàng của bạn.

92% người tiêu dùng sẽ chọn một doanh nghiệp trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm địa phương và 60% người dùng nhấp vào một trong ba kết quả tìm kiếm hàng đầu, có nghĩa là việc đứng đầu kết quả khi người tiêu dùng thực hiện tìm kiếm là vô cùng quan trọng.

Tất cả các công cụ tìm kiếm chính đều xếp hạng danh sách dựa trên mức độ liên quan đến người dùng và các công cụ tìm kiếm muốn giữ chân người dùng của họ bằng cách cung cấp kết quả tìm kiếm tốt nhất có thể. Để làm điều này, họ quét các trang web để tìm các từ khóa và chủ đề cụ thể, thưởng cho các trang web có thông điệp rõ ràng với thứ hạng cao nhất.

Bắt đầu với một chiến lược SEO có thể cảm thấy đáng sợ, nhưng không nhất thiết phải như vậy. Dưới đây là các mẹo để làm chủ SEO cho website nhà hàng và tăng thứ hạng SEO của bạn.

Mẹo để làm chủ SEO cho website nhà hàng

Mẹo để làm chủ SEO cho website nhà hàng

1. Sử dụng các từ khóa được bản địa hóa trong nội dung trên các trang web của bạn

Ví dụ: bằng cách chỉ định “Trà sữa mang đi quận 1” hoặc “nhà hàng nướng quận 12”, bạn sẽ ít phải đối mặt với sự cạnh tranh hơn so với việc sử dụng một bộ từ khóa rộng hơn, chẳng hạn như “nhà hàng nướng”. Bạn có thể kiểm tra những cơ hội từ khóa nào phổ biến bằng cách xem những gì Google tự động hoàn thành trong thanh tìm kiếm cho khu vực của bạn. Bạn cũng có thể lấy ý tưởng và ước tính khối lượng thông qua công cụ Công cụ lập kế hoạch từ khóa miễn phí của Google.

2. Đảm bảo thông tin liên hệ của bạn nhất quán

Đừng cho rằng bạn có thể cập nhật thông tin liên hệ khi tạo website nhà hàng của mình một lần là xong. Thông tin chi tiết được tự động thêm vào nhiều thư mục trực tuyến và điều quan trọng là phải xem xét, xác nhận, nâng cao và hoàn thiện từng thư mục riêng lẻ. Xem lại từng danh sách để biết chính xác về tên, địa chỉ, điện thoại, email, loại thực phẩm và giờ hoạt động cho tất cả các địa điểm. Hãy nhớ rằng, các công cụ tìm kiếm đang cố gắng xây dựng lòng trung thành với thương hiệu của họ. Nếu thông tin liên hệ xấu được cung cấp cho người tiêu dùng, họ sẽ ngừng sử dụng công cụ tìm kiếm của họ; và nền tảng có thể ngừng liệt kê thông tin chi tiết của bạn.

3. Đánh giá

Đánh giá tốt giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh. Các công cụ tìm kiếm yêu thích thông tin của bên thứ ba và thông tin có nguồn gốc từ cộng đồng vì nó thể hiện ý kiến ​​không thiên vị. Đảm bảo kiểm tra các đánh giá của bạn thường xuyên và phản hồi các đánh giá tiêu cực với một giải pháp tích cực.

>> Tự tạo website chuyên nghiệp cho nhà hàng của bạn trong 3 bước đơn giản.

4. Tạo trải nghiệm đáng được chia sẻ để thúc đẩy tương tác trên mạng xã hội

Tương tác xã hội tạo ra các liên kết ngoại, đề cập đến thương hiệu và người đọc lặp lại, là những tín hiệu SEO quan trọng. Càng nhiều người tương tác với trang web, nội dung và doanh nghiệp của bạn, bạn càng xếp hạng tốt hơn.

5. Đảm bảo trang web nhà hàng của bạn nhanh và thân thiện với thiết bị di động

Nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa, bạn sẽ có cơ hội thấp hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Bao gồm các thẻ tiêu đề, mô tả meta và tiêu đề phụ để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung trên các trang web của bạn và xác định xem chúng có liên quan đến một truy vấn tìm kiếm cụ thể hay không. 

6. Tối ưu hóa cấu trúc URL của bạn

URL của bạn hoạt động như địa chỉ của bạn khi tạo website bán hàng vì đó là cách trực tiếp nhất để người tiêu dùng truy cập vào một trang trên trang web của bạn. Tùy chỉnh từng URL bằng ngôn ngữ đơn giản dựa trên nội dung trên trang web. Sử dụng từ khoá chính trong url được bỏ dấu và các từ cách nhau bởi dấu “-“.

7. Khuyến khích người dùng đăng ký email 

Cung cấp các ưu đãi đặc biệt để thu thập địa chỉ email cho các mục đích tiếp thị. Email thường xuyên quảng cáo các đợt giảm giá và món ngon đặc biệt sẽ tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn và giữ cho thương hiệu của bạn luôn được chú ý.

Kết luận

Có nhiều yếu tố liên quan đến cách tính thứ hạng SEO và thành công là một mục tiêu lâu dài. Nhưng với việc tìm kiếm không phải trả tiền đang là nguồn doanh thu chính của nhiều chủ doanh nghiệp, bạn nên nỗ lực để thành thạo SEO miễn phí như một phần trong chiến lược tiếp thị của mình.