Trò chuyện trực tiếp (live chat) là công cụ xuất hiện từ rất lâu trên nhiều website, thời điểm mà yahoo chat đang là công cụ chat phổ biến tại Việt Nam. Tới bây giờ, mặc dù không còn ai sử dụng yahoo chat nữa, nhưng việc tích hợp tính năng live chat vào website vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Nếu bạn nghĩ rằng trò chuyện trực tiếp chỉ có thể được sử dụng để hỗ trợ khách hàng gặp sự cố, thì hẵn bạn đã sai lầm. Trò chuyện trực tiếp đóng vai trò như một cách để hỗ trợ khách hàng thông qua tất cả các giai đoạn của chu kỳ mua hàng. Theo thống kê của Wiza cho thấy các doanh nghiệp trả lời cuộc trò chuyện của khách hàng tận tình, nhanh chóng có khả năng bán được hàng cao hơn 70%. Có thể thấy lợi ích của công cụ live chat khi tạo website bán hàng là không hề nhỏ. Dưới đây là một số lợi ích điển hình:

Lợi ích của công cụ live chat đối với website

Giúp khách hàng dễ dàng giao tiếp được với nhân viên bán hàng

Rõ ràng là với việc kinh doanh qua website, khách hàng không thể được một nhân viên bán hàng trực tiếp tư vấn, chăm sóc họ khi họ đang tham quan cửa hàng. Đó là một rào cản khá lớn. Tuy nhiên, nếu có một công cụ live chat trên website, giúp khách hàng có thể ngay lập tức tương tác với một nhân viên bán hàng để hỏi đáp, nhờ tư vấn,… rào cản này sẽ được xoá bỏ một phần lớn khi tạo website. Đó là lý do tại sao 41% khách hàng cảm thấy trò chuyện trực tiếp là cách tốt nhất để giao tiếp với nhân viên kinh doanh.

Nắm bắt khách hàng tiềm năng khi họ đang cân nhắc mua hàng 

Khi bạn gửi email tiếp thị, trả tiền cho quảng cáo hoặc thậm chí đăng bảng quảng cáo, bạn thường làm gián đoạn mọi người trong những khoảnh khắc mà họ không có nhu cầu mua hàng của bạn. Các loại tiếp thị như thế thông thường sẽ không gây ấn tượng và họ sẽ nhanh chóng quên đi doanh nghiệp của bạn.

Trò chuyện trực tiếp độc đáo ở chỗ đó là một phương pháp tiếp thị theo ngữ cảnh. Điều đó có nghĩa là khách hàng tiềm năng đã thể hiện ý định mua thứ gì đó trên trang web của bạn, họ đang tìm hiểu về sản phẩm.

Bắt lấy họ trong quá trình đưa ra quyết định: gửi một tin nhắn chủ động cho họ biết bạn sẵn sàng trò chuyện ngay lập tức. Bây giờ, thay vì đóng tab hoặc thu nhỏ nó cho đến khi họ có thời gian cân nhắc các lựa chọn của mình, họ có thể hỏi bạn bất kỳ câu hỏi nào về sản phẩm. >> Tự tạo website chuyên nghiệp trong 3 bước.

Lợi ích của công cụ live chat đối với website

Tăng chuyển đổi: cho phép người mua sắm trò chuyện với bạn trong thời gian thực 

Theo các thống kê, doanh nghiệp trả lời cuộc trò chuyện của khách hàng trong vòng năm phút có khả năng nhận được hàng từ người mua hàng cao hơn 70%. 

Điều này mang ý tưởng về sự tin tưởng. Người mua hàng cảm thấy tin tưởng hơn vào các thương hiệu mang lại cho họ sự hài lòng. Và nếu họ biết rằng họ có thể trò chuyện trực tiếp với bạn bất cứ khi nào, họ sẽ biết rằng họ có thể liên lạc nếu có bất kỳ sự cố nào khi sử dụng sản phẩm.

Thu hút sự tham gia của khách hàng tốt hơn 

Khách hàng gắn bó là những người cảm thấy có mối liên hệ với doanh nghiệp, cho dù đó là vì họ yêu thích sản phẩm, thương hiệu hay sứ mệnh và giá trị của công ty. Tạo website bán hàng có một công cụ trò chuyện hiệu quả và tích cực với một nhân viên bán hàng ở công ty của bạn sẽ giúp người mua hàng cảm thấy gắn kết hơn với bạn.

Cho phép người mua hàng trò chuyện với bạn hoặc nhân viên của bạn có thể khiến toàn bộ cuộc trao đổi trở thành một trải nghiệm thú vị. Điều đó có nghĩa là bạn có thể xây dựng mối quan hệ với các khách hàng lâu dài.