Sự thích thú là điều kỳ diệu khiến khách hàng quan tâm đến một sản phẩm. Đó là yếu tố cốt lõi để tuân thủ khi thiết kế. Khi nói đến việc cung cấp sự hấp dẫn hoặc sự thích thú trong các trang web và ứng dụng, hình ảnh động đóng góp rất nhiều.

Tại sao ảnh động thú vị lại quan trọng?

Thiết kế kỹ thuật số đóng một vai trò quan trọng trong cách khách hàng trải nghiệm sản phẩm. Thiết kế hiện đại rất chú trọng đến tính tiện dụng vì tính tiện dụng cho phép mọi người dễ dàng hoàn thành mục tiêu của mình. Tuy nhiên, thiết kế cho trải nghiệm người dùng có nhiều ý nghĩa hơn là tạo ra một sản phẩm có thể sử dụng được. Tạo website với thiết kế tốt là phải thú vị và quyến rũ. Trong sự phát triển của thiết kế nâng cao trải nghiệm, sự hài lòng phải là tiêu chuẩn và sự thích thú phải là mục tiêu. Ảnh động có thể giúp bạn đạt được mục tiêu này.

Wiza.vn

Khi sử dụng ảnh động thú vị

Cũng giống như bất kỳ yếu tố thiết kế nào khác phải đóng góp vào trải nghiệm người dùng. Những hình ảnh động đẹp mắt mang lại cảm giác thú vị cho người dùng mà không làm giảm khả năng sử dụng của trang web. Có hai trường hợp khi triển khai hoạt ảnh thú vị vào các thiết kế kỹ thuật số của bạn có thể tăng cường trải nghiệm người dùng:
hấp dẫn và giải trí. 

Ảnh động giải trí thu hút sự chú ý mạnh mẽ đến sản phẩm bằng cách tạo ấn tượng ban đầu mạnh mẽ. Nó có thể làm cho sản phẩm của bạn đáng nhớ hơn và có thể được chia sẻ nhiều hơn.

Cảm xúc trong thiết kế tạo website bán hàng. Thể hiện khía cạnh con người của doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn có thể là một cách rất hiệu quả để người dùng xác định và đồng cảm với bạn. Mục đích của thiết kế cảm xúc là tạo ra hạnh phúc. Bạn muốn mọi người cảm thấy vui vẻ khi họ sử dụng sản phẩm của bạn.

Hãy xem một số cách ảnh động có thể giúp tạo ra những khoảnh khắc thú vị:

Giảm sự nhàm chán trong thời gian tải trang

Thời gian tải trang là một tình huống không thể tránh khỏi đối với hầu hết các trang web bán hàng. Khi chúng ta không thể rút ngắn thời gian, chắc chắn chúng ta có thể làm cho việc chờ đợi dễ chịu hơn bằng một ảnh động thú vị. Để đảm bảo mọi người không cảm thấy buồn chán khi chờ đợi điều gì đó xảy ra, bạn có thể giúp họ phân tâm: đây có thể là điều gì đó vui vẻ hoặc điều gì đó bất ngờ. Mặc dù ảnh động sẽ không giải quyết được vấn đề, nhưng nó chắc chắn làm cho việc chờ đợi bớt nhàm chán hơn.

Tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời

Mọi người đánh giá mọi thứ dựa trên vẻ ngoài của chúng. Ảnh động tốt trong suốt quy trình giới thiệu có tác động mạnh mẽ đến cách người dùng lần đầu tương tác với website. Ấn tượng ban đầu tốt không chỉ về tính tiện dụng mà còn về tính cách. 

Wiza.vn

Làm cho giao diện của bạn cảm thấy sống động hơn

Ảnh động sáng tạo có thể làm cho trải nghiệm người dùng của bạn thực sự thú vị: chúng có thể biến những tương tác quen thuộc thành thứ gì đó thú vị hơn nhiều và có khả năng khuyến khích người dùng thực sự tương tác. Chú ý đến các chuyển động tốt có thể làm tăng mức độ khả dụng và do đó mong muốn về sản phẩm.

>> Tự tạo website chuyên nghiệp trong 3 bước đơn giản.

Kết hợp các tương tác cảm xúc

Tập trung vào cảm xúc của người dùng đóng một vai trò rất lớn trong các tương tác với giao diện người dùng. Sử dụng ảnh động, bạn có thể thiết lập một kết nối cảm xúc với người dùng của mình và nhắc họ rằng có những con người thực sự đằng sau thiết kế. 

Wiza.vn

Phần kết luận

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của niềm vui trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng. Sự khác biệt giữa những sản phẩm chúng ta yêu thích và những sản phẩm chúng ta chỉ xem qua thường là chúng ta thấy thích thú với chúng.

Tất nhiên, trước khi website của bạn có thể tạo ra một kết nối cảm xúc với người dùng, nó phải hiểu đúng những điều cơ bản. Do đó, hãy làm cho sản phẩm của bạn trở thành niềm vui khi sử dụng bằng cách kết nối cảm xúc với các tính năng!