Việc tạo web bán hàng chuyên nghiệp là việc mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, đây là một tiến trình yêu cầu rất nhiều công sức. Tạo web bán hàng thông thường chỉ tốn của bạn không đến 5 phút. Nhưng để thêm chữ chuyên nghiệp vào web của bạn, bạn cần nhiều hơn thế. Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu về cách làm thế nào để web của bạn thành web bán hàng chuyên nghiệp nhé.

  1. Sự chuẩn bị

Có ý kiến cho rằng, bạn nên lập trang web trước rồi mới chuẩn bị nội dung. Tuy nhiên, việc lập trang web trước và chuẩn bị nội dung sau thường khiến cho chúng ta cảm thấy bối rối, mệt mỏi. Đây cũng là lý do chính vì sao trong bài biết này, chúng tôi đưa việc chuẩn bị nội dung lên đầu tiên. Ngoài ra, việc có kế hoạch và có chuẩn bị là những thứ mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng cần có trước khi làm bất cứ việc gì. Vì vậy, trong việc tạo web bán hàng chuyên nghiệp chúng ta cũng cần có sự chuẩn bị trước khi bắt tay vào làm web.

Wiza.vn

Sự chuẩn bị này là sự chuẩn bị về các nội dung. Các nội dung này bao gồm thông tin, hình ảnh, âm thanh, video, bài viết… Tất cả các nội dung này được dùng để đăng lên trang web khi bạn lập xong trang web. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị càng nhiều nội dung càng tốt. Rồi từ rất nhiều nội dung ấy, bạn sẽ có thể chọn được những nội dung nổi trội và ấn tượng hơn để đăng vào trang web của mình.

  1. Tạo web bán hàng chuyên nghiệp

Hiện nay có rất nhiều nền tảng cho phép bạn tạo web nói chung cũng như tạo web bán hàng chuyên nghiệp nói riêng. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng những nền tảng cho phép tạo ngay web bán hàng chuyên nghiệp. Ở những nền tảng này, bạn sẽ được xem các mẫu web bán hàng sẵn có. Thông thường, những mẫu sẵn có này đều được thiết kế dựa trên các nghiên cứu về hành vi người dùng. Do vậy, bạn có thể yên tâm phần nào rằng khách hàng của bạn sẽ có khả năng lớn hơn để mua hàng qua trang web của bạn.

Wiza.vn

Những nền tảng tạo web bán hàng khác nhau cũng sẽ cung cấp cho bạn các tiện ích tương tự như nhau. Nghĩa là chúng sẽ có những tiện ích giống nhau và những tiện ích khác nhau. Thông thường, các nền tảng tạo web sẽ cung cấp được trang web có chuẩn SEO của Google, dùng công nghệ Responsive để tương thích trên nhiều thiết bị. Nhưng những điểm khác nhau mới là cái chúng ta nên quan tâm. Ví dụ như chất lượng của hosting, mẫu web phù hợp, trình độ bảo mật, khả năng tùy chỉnh, … 

  1. Tùy chỉnh và cập nhập nội dung cho trang web

Đây là bước cần thiết để khiến trang web của bạn từ trang web bán hàng chuyển thành trang bán hàng chuyên nghiệp.

Wiza.vn

Với việc cập nhập nội dung, chúng ta sẽ chọn lọc các nội dung đã chuẩn bị từ trước để đăng lên website của mình.

 

Về phần tùy chỉnh trang web, chúng ta cũng nên điều chỉnh website lại theo như đặc tính của sản phẩm, thương hiệu, cũng như thói quen của khách hàng. Ví dụ như về màu sắc, về bố cục các phím tắt hoặc về bố cục của nội dung. Một tips nho nhỏ trong việc điều chỉnh này là bạn có thể tham khảo các trang web được mọi người sử dụng nhiều như facebook, gmail, ...để hiệu chỉnh cho website của mình. 

  1. Đưa trang web đến với người dùng

Sau khi hoàn thành website, việc đưa nó đến với người dùng vẫn luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Tuy nhiên, việc đưa website đến với người dùng có thể được thực hiện qua rất nhiều cách. Ví dụ như: liên kết fanpages, chạy quảng cáo, chạy SEO…

Wiza.vn

Trên đây là bốn bước cơ bản giúp bạn thêm phần “chuyên nghiệp” vào trang web bán hàng bạn tạo ra. Không cần biết về code, bạn chỉ cần có sự chuẩn bị về nội dung. Và rồi, sự chuẩn bị của bạn kết hợp với một nền tảng tạo web sé giúp bạn tạo web bán hàng chuyên nghiệp dễ dàng. 

“Bốn bước dẫn tới thành tựu: Lên kế hoạch có mục đích. Chuẩn bị chuyên tâm. Tiến hành tích cực. Theo đuổi bền bỉ.” - William Arthur Ward

(Four steps to achievement: Plan purposefully. Prepare prayerfully. Proceed positively. Pursue persistently. - William Arthur Ward)