Ai làm kinh doanh với website đều biết rằng thu hút và giữ chân khách hàng là một cuộc chiến không bao giờ có hồi kết và khó khăn. Tăng lưu lượng truy cập bằng các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số dường như là cách duy nhất để thu hút nhiều khách hàng hơn đến với website bán hàng. 

Khách hàng cũ có khả năng đặt hàng cao gấp 9 lần so với khách hàng mới. Điều quan trọng là phải có các chiến lược và nguồn lực để giữ chân và quảng bá đến những khách hàng quay lại trang web của bạn. 

Khách hàng của bạn thường hay tìm hiểu trước khi mua hàng. Có nghĩa là họ dễ bị phân tâm và bị ảnh hưởng khi một thứ gì đó thú vị hoặc tốt, chẳng hạn như ưu đãi và giảm giá, dễ dàng mua sắm, loạt sản phẩm mới, chính sách trả lại và hoàn tiền, giao hàng nhanh hơn,... Vì vậy, chính xác bạn nên làm gì để khiến khách hàng quay lại trang web bán hàng của bạn để mua sắm?

Làm gì để khiến khách hàng quay lại trang web bán hàng của bạn?

Niềm vui của khách hàng là lợi nhuận của doanh nghiệp bạn

Khi bạn làm hài lòng khách hàng, khiến họ hài lòng trong sau khi trải nghiệm mua sắm, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển lên một tầm cao mới. Nói một cách dễ hiểu, trải nghiệm mua sắm phải thú vị đối với khách hàng để họ tiếp tục mua hàng của bạn thay vì quay sang đối thủ của bạn. Để đạt được điều này, có rất nhiều kỹ thuật. Có một số cách nhất định hỗ trợ sự tương tác của khách hàng và mang lại kết quả tuyệt vời cho website bán hàng, chẳng hạn như:

Hãy để khách hàng viết cho bạn

Một cửa hàng trực tuyến bán các sản phẩm trang điểm và làm đẹp cho phép khách hàng phản hồi lại cộng đồng bằng cách chia sẻ các bài đánh giá sản phẩm, bao gồm cả tải lên ảnh. Điều này giúp khách hàng tiềm năng quyết định mua hàng của họ cũng như thúc đẩy tính xác thực của các bài đánh giá. Khuyến khích khách hàng của bạn viết về trải nghiệm mua hàng, chất lượng sản phẩm và kết quả của họ. Chẳng hạn trong slide hình ảnh sản phẩm nên có thêm các hình ảnh thực tế do khách mua hàng tải lên.

Thử nghiệm và Kiểm tra

Khách hàng có thể dùng thử hoặc kiểm tra một sản phẩm trước khi họ mua hàng không? Ngành thương mại điện tử dựa trên trải nghiệm của khách hàng và khi một cửa hàng trực tuyến cho phép khách hàng kiểm tra hàng hóa trước khi mua, cơ hội bán hàng sẽ cao hơn nhiều. Ví dụ, một công ty bán thực phẩm chức năng có thể cung cấp miễn phí các mẫu sản phẩm tới khách hàng. Đó là một cách tuyệt vời để quảng bá sản phẩm, tư vấn khách hàng và mang lại một chút niềm vui cho người mua trong mỗi lần giao hàng.

Tạo website chuyên nghiệp nhanh trong 3 bước.

Có gì mới?

Có những thương hiệu bán quần áo, giày dép và phụ kiện thời trang mới và độc đáo mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Khách hàng thường hào hứng với sự độc đáo và độc quyền như vậy. Nhiều người luôn tìm kiếm một thứ gì đó mới trên thị trường hoặc đang có ít người sở hữu. Để hưởng lợi từ xu hướng của những người mua này, đầu tiên người bán hàng trực tuyến thường quảng cáo về các đợt ra mắt và sau đó tiếp thị chúng bằng cách bán hàng cho những khách hàng cũ bằng cách thông báo qua email, số điện thoại.

Làm gì để khiến khách hàng quay lại trang web bán hàng của bạn?

Tự tạo website bán hàng nhanh trong 3 bước.

Đổi mới trong bao bì

Đối với khách hàng, trải nghiệm mua sắm sẽ vẫn còn tiếp tục cho đến khi hàng hóa được chuyển đến và khách hàng mở gói hàng. Các cửa hàng trực tuyến cần đảm bảo rằng mặt hàng họ đang vận chuyển được đóng gói cẩn thận để tránh mọi thiệt hại về mặt hậu cần. Ngoài ra, các thương hiệu còn đi xa hơn trong việc khiến khách hàng hài lòng khi đầu tư vào việc làm cho trải nghiệm của họ trở nên tuyệt vời hơn bằng cách chọn bao bì chất lượng có chỗ cho mọi bộ phận khác nhau của sản phẩm. Đối với khách hàng, họ cảm thấy đặc biệt khi họ cẩn thận mở hộp và mở nó. Một số thậm chí còn xem xét các hộp bao bì được làm bằng vật liệu tái chế vì chúng góp phần hướng tới một môi trường xanh hơn.

Kết luận

Sẽ có nhiều thứ mà bạn có thể kết hợp để tăng khả năng giữ chân khách hàng khi tạo website. Điều quan trọng là xác định những cái nào sẽ phục vụ mục đích cho bạn. Không phải mọi thứ mang lại kết quả tốt đẹp cho một doanh nghiệp nào đó cũng sẽ mang lại kết quả tương tự cho bạn.