Mô tả sản phẩm là bản sao tiếp thị giải thích sản phẩm là gì và tại sao nó đáng mua. Mục đích của mô tả sản phẩm là cung cấp cho khách hàng thông tin quan trọng về các tính năng và lợi ích của sản phẩm để họ buộc phải mua.

Tuy nhiên, các doanh nhân cũng như các nhà tiếp thị đều dễ mắc phải một sai lầm phổ biến khi viết mô tả sản phẩm. Ngay cả những người viết quảng cáo chuyên nghiệp đôi khi cũng mắc phải: viết mô tả sản phẩm chỉ đơn giản là mô tả sản phẩm của bạn.

Tại sao nó sai? Bởi vì các mô tả sản phẩm tuyệt vời cần phải tăng cường trang sản phẩm của bạn bằng cách bán sản phẩm của bạn cho những người thực, chứ không chỉ hoạt động như một bộ phân phối thông tin cho các công cụ tìm kiếm (tất nhiên, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là không thể bỏ qua).

Vậy, làm cách nào để viết mô tả sản phẩm thu hút và khiến khách hàng phải mua hàng? Hãy cùng xem xét 6 cách sau đây:

1. Tập trung vào người mua lý tưởng của bạn

Khi bạn viết mô tả sản phẩm với một lượng lớn đối tượng người mua, mô tả của bạn trở nên khó hiểu và cuối cùng bạn không đề cập đến ai cả.

Các mô tả sản phẩm tốt nhất đề cập trực tiếp và cá nhân đến đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn hỏi và trả lời các câu hỏi như thể bạn đang trò chuyện với họ. Bạn chọn những từ mà người mua lý tưởng của bạn sử dụng. >>Tự tạo website bán hàng chuyên nghiệp.

Khi nói đến việc viết mô tả sản phẩm của riêng bạn, hãy bắt đầu bằng cách tưởng tượng ra người mua lý tưởng của bạn. Họ có nhu cầu gì, yêu thích điều gì, những câu hỏi mà họ thường hỏi là gì?

Cân nhắc cách bạn sẽ nói chuyện với người mua lý tưởng của mình nếu bạn đang bán sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng. Bây giờ, hãy thử và kết hợp ngôn ngữ đó vào trang web thương mại điện tử của bạn để bạn có thể có một cuộc trò chuyện trực tuyến tương tự và gây ấn tượng sâu sắc hơn.

Làm cách nào để viết mô tả sản phẩm thu hút

2. Lôi kéo họ bằng lợi ích

Khi bạn bán sản phẩm của riêng mình, bạn thường tập trung vào các tính năng và thông số kỹ thuật của từng sản phẩm. 

Vấn đề là khách hàng tiềm năng của bạn không quan tâm đến các tính năng và thông số kỹ thuật khô khan. Họ muốn biết những gì trong đó có thể giải quyết những nhu cầu lớn nhất của họ như thế nào. Đó là lý do tại sao bạn cần làm nổi bật lợi ích của từng tính năng. Tạo website bán hàng nhanh trong 3 bước đơn giản.

3. Tránh các cụm từ nhạt nhẽo

Khi bạn bị mắc kẹt trong các từ và không biết thêm điều gì khác vào mô tả sản phẩm của mình, bạn thường thêm một thứ nhạt nhẽo như "chất lượng sản phẩm tuyệt vời".

kKhi một khách hàng tiềm năng đọc được chất lượng sản phẩm xuất sắc, họ sẽ nghĩ ngay là ai bán hàng mà chẳng nói sản phẩm mình tốt nhất. Đã bao giờ nghe ai đó mô tả chất lượng sản phẩm của họ là trung bình, không quá tốt, thậm chí là tệ chưa?

Bạn trở nên kém thuyết phục hơn khi khách hàng tiềm năng đọc mô tả sản phẩm của bạn và bắt đầu nói vâng, vâng với họ. 

4. Thu hút trí tưởng tượng của khách hàng

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng nếu mọi người cầm một sản phẩm trên tay, mong muốn sở hữu nó sẽ tăng lên.

Bạn đang bán hàng trực tuyến, vì vậy khách truy cập web không thể giữ sản phẩm của bạn. Những bức ảnh hoặc video lớn, rõ ràng như pha lê có thể hữu ích, nhưng cũng có một mẹo viết bài quảng cáo để tăng ham muốn: hãy để người đọc tưởng tượng sở hữu sản phẩm của bạn sẽ như thế nào.

Để thực hành kỹ thuật viết quảng cáo này, hãy bắt đầu một câu với từ tưởng tượng, và kết thúc câu (hoặc đoạn văn) của bạn bằng cách giải thích cảm giác của người đọc khi sở hữu và sử dụng sản phẩm của bạn.

5. Sử dụng những câu chuyện nhỏ

Bao gồm các câu chuyện nhỏ trong mô tả sản phẩm của bạn làm giảm các rào cản hợp lý đối với các kỹ thuật thuyết phục. Nói cách khác, chúng ta đang tự quên rằng chúng ta đang bán hàng, mà đang kể chuyện cho khách hàng.

Khi kể một câu chuyện về sản phẩm của bạn, hãy tự hỏi:

  • Ai là người làm ra sản phẩm?
  • Cảm hứng nào tạo ra sản phẩm?
  • Bạn cần phải vượt qua những trở ngại nào để phát triển sản phẩm?
  • Sản phẩm đã được thử nghiệm như thế nào?

6. Dụ dỗ khách hàng bằng những lời lẽ cảm tính

Một cách dụ dỗ khách hàng được áp dụng từ lâu: các từ cảm tính làm tăng doanh số bán hàng , bởi vì chúng thu hút nhiều sức mạnh xử lý của não hơn. >> Tự tạo website chuyên nghiệp.

Tính từ là những từ khó. Thường thì chúng không thêm ý nghĩa cho câu của bạn, và bạn nên xóa chúng đi. Tuy nhiên, các tính từ cảm giác là những từ có sức mạnh vì chúng khiến người đọc trải nghiệm bản sao của bạn trong khi đọc.

Làm mê hoặc người đọc của bạn bằng các mô tả sản phẩm sống động. Hãy suy nghĩ về những từ như mượt, mịn, sắc nét và tươi sáng .