Hashtag là một thuật ngữ thường gặp trong khi dùng mạng xã hội. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp chúng trong các bài đăng trên Facebook, Youtube, và đặc biệt là TikTok. Các hashtag đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu thông tin đến khách hàng. Nhưng, chúng ta liệu đã hiểu rõ được hashtag là gì? và ý nghĩa của Hashtag là gì? Hãy cùng Wiza tìm hiểu về chúng trong bài viết dưới đây nhé.

Wiza.vn

1. Hashtag là gì?

Hashtag được xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2007 bởi Chris Messina - Chuyên gia Marketing của Twitter. Kể từ đó, việc sử dụng hashtag ngày càng trở nên phổ biến trên khắp các trang mạng xã hội. Theo đó, Hashtag là một từ, cụm từ hay một chuỗi các kí tự viết liền nhau được đặt sau dấu thăng (#). Ví dụ #thietkewebi, #wiza.vn,... Thông qua các hashtag, người dùng mạng xã hội có thể tìm kiếm các nội dung đã được phân thành các luồng một cách dễ dàng.

Ngày nay, chung ta thường gọi Hashtag là dấu "#". Ví dụ với #thietkeweb, chúng ta sẽ đọc là Hashtag Thiết Kế Web.

Wiza.vn

2. Ý nghĩa của hashtag

Việc sử dụng Hashtag cực kỳ đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Hãy cùng Wiza điểm qua các ý nghĩa của Hashtag:

- Quảng bá thương hiệu

Các thương hiệu lớn hiện nay, sử dụng hashtag như một cách Marketing vô cùng hiệu quả. Không chỉ tạo nên sự tăng trưởng cực kỳ về mặt doanh thu, sự thu hút đối với người quan tâm mà qua đó, những dòng hashtag có tên thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, từ đó tăng sự nhận diện thương hiệu với người tiêu dùng trên thị trường.

- Tăng lượt tương tác

Hashtag giúp cho các nội dung đăng tải trên các trang mạng xã hội của bạn dễ dàng tiếp cận được những người có chung mối quan tâm. Ví dụ như nếu như bạn muốn tìm kiếm các thông tin liên quan đến một sản phẩm nào đó, bạn có thể nhập #sanpham trên thanh tìm kiếm của bất kỳ trang mạng xã hội nào, kết quả sẽ trả lại cho bạn vô số các thông tin liên quan đến sản phẩm mà bạn cần tìm kiếm. Nhờ đó, mà khi bạn sử dụng hashtag đúng cách trong bài viết của mình sẽ làm tăng đáng kể lượt tương tác đấy!

- Tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn

Hashtag sẽ là một kim chỉ nam giúp khách hàng đến gần với bạn hơn. Nếu họ có một mối quan tâm nhất định đến thương hiệu của bạn và vô tình nhìn thấy các hashtag liên quan mà bạn đặt vào các bài viết của mình, từ đó việc tiếp cận nhóm đối tượng này sẽ đơn giản hơn một bước.

- Tích hợp nhiều nội dung trong một bài đăng

Giả sử bạn vừa muốn giới thiệu sản phẩm mới của thương hiệu mình, vừa muốn chúc mừng một ngày lễ đặc biệt nào đó, bạn chắc sẽ không thể đăng cả 2 thông tin này trong cùng một bài viết đâu. Thay vào đó, hashatg có thể giải quyết được vấn đề. Bạn chỉ cần đặt 2 hashtag này cạnh nhau trong bài viết, vừa ngắn gọn lại vừa bao hàm được nhiều nội dung bạn muốn truyền tải.

- Thể hiện sự ủng hộ của doanh nghiệp các chiến dịch vì cộng đồng

Hashtag ngoài được dùng để nói về chiến dịch, sản phẩm hay thương hiệu của doanh nghiệp, nó còn thể hiện được mối quan tâm của bạn với cộng đồng. Các hashtag như #ketnoivoiTraiDat trong sự kiện Giờ Trái Đất hay #onhavanvui để kêu gọi mọi người phòng chống dịch COVID-19 rất có sức ảnh hưởng, nếu bạn đăng tin kèm các hashtag này cũng là một trong những cách truyền thông rất hữu hiệu đấy.