Bạn có biết điều quan trọng nhất khi quản lý và vận hành một website là gì không? Đó chính là theo dõi tình trạng hoạt động của nó mỗi ngày. Chẳng hạn như bạn phải theo dõi có bao nhiêu lượt truy cập mỗi ngày, những người truy cập đó đã truy cập vào những trang nào trên website, thời gian họ ở lại trên website là bao lâu,… Nói chung có rất nhiều thông số bạn phải theo dõi trên website của mình để có những thay đổi chiến lược nhằm nâng cao hiệu quả cho website. Bạn có thể làm công việc này dễ dàng hơn nhờ công cụ Google Analytics, một sản phẩm của gã khổng lồ tìm kiếm.

Google Analytics là gì?

Công cụ Google Analytics cho phép bạn theo dõi, đo lường hoạt động của các trang web, blog và mạng xã hội. Cụ thể, nó cung cấp thông tin được nhóm lại về lưu lượng truy cập đến các trang web theo đối tượng, chuyển đổi, hành vi và chuyển đổi được thực hiện trên trang web. Hiện nay, Google Analytics cũng là công cụ thống trị trong lĩnh vực phân tích website. Nó cung cấp nhiều dữ liệu và số liệu hơn bất kỳ ứng dụng tương tự nào khác và bạn không thể thiếu nó khi tạo website bán hàng.

Google Analytics là gì?

Nó hoạt động dựa trên các yếu tố đa dạng và quan trọng như sau:

  • Số lượt truy cập
  • Thời gian của họ trên website
  • Nguồn lưu lượng
  • Các trang đã truy cập
  • Nó cũng phân tích các phần như:
  • Nội dung người truy cập yêu thích
  • Từ khóa được sử dụng
  • Chi tiết kỹ thuật của thiết bị của khách truy cập, như là trình duyệt, thiết bị, hệ điều hành dùng để truy cập.

Nhưng điều làm cho Analytics trở thành một công cụ hoàn chỉnh là nó tương thích với các công cụ còn lại của Google. Do đó, có thể kết hợp Analytics với AdWords, Blogger hoặc YouTube. Trên thực tế, tất cả các công cụ của Google trong đó tính lượt truy cập và lưu lượng truy cập có thể được kết hợp và bổ sung với Google Analytics. 

Google Analytics hoạt động thế nào?

Công cụ Google Analytics miễn phí thu thập dữ liệu bằng cách sử dụng kết hợp cookie, trình duyệt và mã JavaScript được chèn vào khi tạo website.

Chương trình phân tích có thể thu thập thông tin từ trang web của bạn nhờ mã JavaScript mà bạn phải đưa vào các trang của mình và các cookie được tạo khi người dùng truy cập web thông qua trình duyệt.

Theo cách này, tất cả Google Analytics đều ghi lại hoạt động của người dùng của bạn từ khi họ đến cho đến khi rời khỏi trang web của bạn và chuyển nó thành các báo cáo khác nhau với biểu đồ và dữ liệu thống kê để giúp bạn dễ dàng biết được sự phát triển của website.

Hoạt động của nó dựa trên ba quy trình: thu thập dữ liệu, xử lý dữ liệu và tạo báo cáo. Tuy nhiên, để bắt đầu quá trình này, cũng như trong bất kỳ chiến lược nào, bạn nên đặt ra một số mục tiêu cụ thể phù hợp với nhu cầu của website. >> Tự tạo website chuyên nghiệp trong 3 bước đơn giản.

Google Analytics là gì?

Vì sao nó quan trọng với website?

Như bạn cũng biết, việc thu hút người truy cập vào website là công việc khó khăn. Nó là một trong những yếu tố quyết định xem website của bạn hoạt động hiệu quả hay không. Tuy nhiên, khi đã có một lượng khách truy cập vào website rồi, thì điều quan trọng là bạn phải biết họ là ai, đến từ đâu, họ làm gì trên website của bạn. Có được thông tin và phân tích về tình hình hoạt động trên website, bạn sẽ biết được hiệu quả hoạt động của website, cũng như có kế hoạch phát triển hoặc thay đổi để nó hoạt động hiệu quả hơn, nhất là khi bạn tạo website bán hàng.

Mặc dù có rất nhiều công cụ giúp bạn đo lường hoạt động của website, nhưng Google Analytics là ứng dụng bạn nên dùng bởi vì 3 lý do:

  1. Sản phẩm của ông lớn Google, nơi mà bạn phải dựa vào để phát triển website
  2. Nó hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng
  3. Nó là công cụ phân tích website tốt nhất với nhiều thông tin nhất.