Có một thương hiệu mạnh mang lại cho bạn lợi thế ngay lập tức khi bạn mới bắt đầu kinh doanh.  Cái tên có thể là tài sản quý giá nhất của thương hiệu, thúc đẩy sự khác biệt hóa và tăng tốc độ nhận diện.

Điều quan trọng là phải tìm đúng tên khi thiết lập cửa hàng trực tuyến của bạn để giúp nó nổi bật giữa đám đông. Dưới đây là một vài gợi ý về cách tìm ra tên doanh nghiệp:

1. Ngắn gọn và đơn giản

Có một cái tên ngắn gọn, linh hoạt là rất tốt vì: Nó dễ nhớ, dễ phát âm và dễ dàng phù hợp với tiêu đề của trang chủ cửa hàng trực tuyến của bạn.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm một cái tên để tạo website bán hàng có thể là một thách thức. Các thương hiệu mới xuất hiện mỗi ngày , và những cái tên hấp dẫn bạn chắc chắn cũng sẽ thu hút người khác. May mắn thay, đó là một thế giới rộng lớn và có rất nhiều ý tưởng cho những tên thương hiệu sáng tạo, hấp dẫn.

Chẳng hạn:

Bạn có thể kết hợp 2 hoặc từ ngắn lại với nhau, nghe chúng có vẻ đồng âm, hoặc hợp vần, miễn là dễ đọc. VD: Tiki, Lazada,…

Sử dụng một từ với ý nghĩa cá nhân. Đó có thể là biệt hiệu mà bạn đặt cho người quan trọng của mình, tên thú cưng của bạn hoặc thậm chí là tên của chính bạn. Sử dụng tên cá nhân giúp cửa hàng của bạn dễ được nhận diện hơn ở cấp độ cá nhân, tuy nhiên về lâu dài nó sẽ có giá trị thấp hơn.

Gợi ý về cách tìm ra tên doanh nghiệp

2. Hãy khác biệt

Tiến hành nghiên cứu thị trường để phát hiện ra những cái tên nào được các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn sử dụng và cố gắng tìm ra một thứ hoàn toàn khác.

Thách thức ở đây là nghĩ ra một cái tên phản ánh thị trường ngách của bạn và loại sản phẩm bạn đang bán mà không trùng lặp với đối thủ. Lập danh sách những tên mà bạn có thể nghĩ tới trong ngày, hoặc do bạn bè gợi ý, sau đó chọn lọc chúng để tìm ra một cái phù hợp nhất để làm tên doanh nghiệp và tạo website.

3. Xem xét sự hiện diện trực tuyến của bạn

Sau khi bạn có danh sách các tùy chọn cho tên cửa hàng của mình, hãy tìm hiểu xem đuôi tên miền (tốt nhất là .com) gắn với tên đó có tồn tại hay không. Điều này có thể hơi khó khăn vì .com là tên miền cấp cao nhất phổ biến nhất và đã gắn với rất nhiều thương hiệu.

Tuy nhiên, nếu bạn tập trung kinh doanh ở Việt Nam, bạn có thể lựa chọn tên miền quốc gia .vn cũng rất tốt. Có một tên miền tùy chỉnh phù hợp cho cửa hàng của bạn là một việc rất quan trọng, mặc dù bạn không nên để việc tìm kiếm tên miền “hoàn hảo” chiếm quá nhiều thời gian. 

4. Sáng tạo với tên miền của bạn

Mặc dù một số chuyên gia về công cụ tìm kiếm tin rằng Google không thân thiện với các tên miền ít được biết đến hơn, nhưng bạn vẫn có thể xếp hạng cao như .com nếu bạn có một trang web chất lượng cao với trải nghiệm người dùng tốt. Ngoài ra, việc sử dụng một miền linh hoạt, sáng tạo còn độc đáo hơn nhiều. >> Tạo website chuyên nghiệp.

5. Tìm cảm hứng mới

Nếu bạn đang thiếu ý tưởng về tên doanh nghiệp, bạn có thể muốn tạo cho mình chủ đề để suy nghĩ. Có thể bạn đang tìm kiếm một tên doanh nghiệp có sự hoài cổ hoặc dựa trên xu hướng hiện tại. Các ngôn ngữ khác cũng có thể cung cấp nhiều ý tưởng.

Cảm hứng có thể ập đến ở bất cứ đâu. Lắng nghe những cuộc trò chuyện xung quanh bạn, khảo sát môi trường xung quanh và thậm chí xem xét những biểu hiện và cách cư xử thông thường của bạn để tìm ra ý tưởng mới.