Kinh doanh online là một lĩnh vực thu hút rất nhiều người tham gia, bởi vì nó đa dạng, thị trường rộng lớn, nhiều khách hàng tiềm năng và đặc biệt là không cần nhiều vốn. Trong các mô hình kinh doanh online thì dropshipping được xem là mô hình dễ làm nhất, vốn thấp hầu như không cần vốn, mà công việc lại nhẹ nhàng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu dropshipping là gì và lợi ích khi kinh doanh dropshipping.

Dropshipping là gì?

Dropshipping là một phương thức thực hiện bán lẻ online trong đó người bán không cần phải có sản phẩm. Nghĩa là bạn không cần phải nhập hàng, lưu hàng trong kho, đóng gói hay giao hàng. Vậy thì bán cái gì khi không có hàng trong tay? Câu trả lời là bạn sẽ “bán hàng của thiên hạ”.

Nghĩa là khi bạn trở thành nhà bán lẻ dropshipping, bạn sẽ bán hàng trước, sau đó sẽ mua hàng của một nhà cung cấp mà bạn đã lựa chọn trước, và đơn vị đó sẽ trực tiếp đóng gói cũng như giao hàng tới khách hàng của bạn. Đồng nghĩa với việc bạn chỉ cần bán được hàng, việc xử lý sản phẩm đã có bên nhà cung cấp lo. >> Tạo website bán hàng kinh doanh dropshipping.

Sự khác biệt lớn nhất giữa dropshipping và mô hình bán lẻ thông thường là người bán hàng không nhập hoặc lưu hàng tồn kho. Thay vào đó, người bán chỉ việc làm marketing và bán hàng.

Lợi ích của dropshipping

Dropshipping là một mô hình kinh doanh tuyệt vời cho các doanh nhân có tham vọng bắt đầu kinh doanh vì nó dễ làm, cần ít vốn và ít đầu việc. Với dropshipping, bạn có thể nhanh chóng thử nghiệm các ý tưởng kinh doanh khác nhau với những nhược điểm hạn chế, điều này cho phép bạn học được nhiều điều về cách lựa chọn và tiếp thị các sản phẩm theo yêu cầu. Dưới đây là một vài lý do tại sao dropshipping là một mô hình phổ biến như vậy

Dropshipping là gì?

1. Cần ít vốn hơn

Có lẽ lợi thế lớn nhất của dropshipping là có thể bắt đầu một cửa hàng thương mại điện tử bằng cách tạo website bán hàng mà không cần phải đầu tư hàng chục triệu vào việc nhập hàng. 

Với mô hình dropshipping, bạn không phải mua sản phẩm trừ khi bạn đã bán hàng và được khách hàng trả tiền. Không cần đầu tư hàng tồn kho trước đáng kể, bạn có thể bắt đầu tìm nguồn cung ứng sản phẩm và bắt đầu hoạt động kinh doanh dropshipping thành công với rất ít tiền. Và bởi vì bạn không cần phải nhập hàng trước, giống như trong kinh doanh bán lẻ truyền thống, nên có ít rủi ro hơn khi bắt đầu mở cửa hàng dropshipping.

2. Dễ dàng bắt đầu

Điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử dễ dàng hơn nhiều khi bạn không phải xử lý các sản phẩm thực. Với dropshipping, bạn không phải lo lắng về:

  • Quản lý hoặc thanh toán cho một nhà kho
  •  
  • Đóng gói và vận chuyển đơn đặt hàng của bạn
  •  
  • Theo dõi hàng tồn kho
  •  
  • Xử lý hàng trả lại và hàng gửi đến

3. Chi phí thấp

Bởi vì bạn không phải đối phó với việc nhập hàng tồn kho hoặc quản lý kho hàng, chi phí chung của bạn khá thấp. Trên thực tế, nhiều cửa hàng dropshipping thành công được điều hành như một công việc kinh doanh tại nhà, chỉ cần một chiếc máy tính xách tay và một ít chi phí định kỳ để hoạt động. Khi bạn phát triển, những chi phí này có thể sẽ tăng lên nhưng vẫn sẽ thấp so với chi phí của các doanh nghiệp truyền thống. >> Tạo website chuyên nghiệp kinh doanh dropshipping.

4. Vị trí linh hoạt

Doanh nghiệp dropshipping có thể được điều hành ở bất cứ đâu có kết nối internet. Miễn là bạn có thể giao tiếp với nhà cung cấp và khách hàng một cách dễ dàng, bạn có thể điều hành và quản lý doanh nghiệp của mình.

5. Nhiều lựa chọn sản phẩm để bán

Vì bạn không phải mua trước các mặt hàng bạn bán, bạn có thể cung cấp một loạt các sản phẩm thịnh hành cho khách hàng tiềm năng của mình. Nếu các nhà cung cấp dự trữ một mặt hàng, bạn có thể niêm yết nó để bán trên cửa hàng trực tuyến của mình mà không phải trả thêm phí.

6. Dễ mở rộng quy mô hơn

Với hình thức kinh doanh bán lẻ truyền thống, nếu bạn nhận được số lượng đơn hàng gấp ba lần, thông thường bạn sẽ cần phải làm gấp ba lần công việc. Bằng cách tận dụng các nhà cung cấp dropshipping, hầu hết công việc để xử lý các đơn đặt hàng bổ sung sẽ do các nhà cung cấp đảm nhận, cho phép bạn mở rộng với ít công việc gia tăng hơn và ít gia tăng hơn.

Tăng trưởng doanh số sẽ luôn mang lại nhiều công việc bổ sung, đặc biệt liên quan đến hỗ trợ khách hàng. Nhưng các doanh nghiệp sử dụng quy mô dropshipping vẫn dễ quản lý hơn so với các doanh nghiệp thương mại điện tử truyền thống.