Developer là gì?

Developer – nhà phát triển, là những người tham gia vào việc xác định, thiết kế, cài đặt và thử nghiệm một hệ thống phần mềm mà họ đã xây dựng cho một công ty ngay từ đầu. Nó có thể bao gồm việc tạo ra các chương trình nội bộ có thể giúp doanh nghiệp hiệu quả hơn đến việc sản xuất các hệ thống có thể được bán trên thị trường. 

Khi các developer đã hoàn thành và cung cấp hệ thống phần mềm cuối cùng, họ cũng sẽ giúp duy trì và cập nhật nó để đảm bảo rằng tất cả các vấn đề bảo mật đã được khắc phục và nó hoạt động với cơ sở dữ liệu mới. Trong vai trò của một nhà phát triển phần mềm, họ tạo ra các ứng dụng cho phép mọi người thực hiện các tác vụ cụ thể trên máy tính hoặc thiết bị di động.

Developer là gì?

Các kỹ năng và trình độ học vấn cần thiết để trở thành một developer

Trong vai trò của một nhà phát triển phần mềm, cần có một quá trình đào tạo vững vàng trước đó vì có một số yếu tố mà các cá nhân không thể tự học. Mặc dù bạn có thể học rất nhiều về phát triển phần mềm tại nhà qua video hay tài liệu, nhưng một số khía cạnh của vai trò này quá khó và một số công cụ có thể trở nên tốn kém cho bạn khi sử dụng. Do đó, hầu hết các developer đều có bằng cấp cao vì họ có thể học tất cả các khía cạnh của vai trò, có quyền truy cập vào tất cả thông tin và công cụ họ cần, và điều đó khiến họ được các công ty phần mềm săn đón. Tuy nhiên, bằng cấp không phải là điều cần thiết, có kinh nghiệm và kiến ​​thức về các kỹ năng được chỉ định là quan trọng hơn.

Có nhiều kỹ năng mà bạn bắt buộc phải có với tư cách là một developer, nhưng những kỹ năng này có thể khác nhau giữa các công việc. Dưới đây là một số kỹ năng mà đa số các developer phải có:

  • Khả năng sử dụng nhiều hơn một ngôn ngữ lập trình
  • Thiết kế, kiểm tra và phát triển phần mềm để đáp ứng nhu cầu của người dùng
  • Tư duy phản biện, sáng tạo
  • Chú ý đến từng chi tiết
  • Viết và duy trì phần mềm
  • Người có khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng và chính xác
  • Tạo cơ sở dữ liệu phức tạp cho các tổ chức
  • Tài liệu quy trình đăng ký để bảo trì và nâng cấp trong tương lai
  • Trách nhiệm của một nhà phát triển phần mềm

Trong vai trò của một developer, bạn có thể làm việc trong nhiều ngành khác nhau, nghĩa là bạn có thể làm việc trên nhiều dự án khác nhau. Có khả năng là bạn sẽ làm việc chặt chẽ với các nhà phát triển, giám đốc sản phẩm, nhà thiết kế đồ họa và nhà phân tích kinh doanh để tìm ra những gì khách hàng muốn và cách hiệu quả nhất để đạt được chúng. Bạn sẽ chịu trách nhiệm thực hiện việc thay thế toàn bộ hệ thống hoặc sửa đổi phần mềm và tích hợp nó vào các mạng hiện có. 

Developer là gì?

 

Cơ hội việc làm cho developer

Khoảng một phần ba công việc của ngành CNTT là nằm trong lĩnh vực phát triển và lập trình, vì vậy có rất nhiều cơ hội cho các developer có tham vọng. Điều quan trọng là phải cập nhật các xu hướng công nghệ với tư cách là nhà phát triển phần mềm, bởi vì điều này sẽ cho phép bạn cập nhật các kỹ năng kỹ thuật và năng lực bản thân. Là một nhà phát triển phần mềm, có rất nhiều cạnh tranh để tạo ra các ứng dụng mới cho thiết bị di động và nâng cao sản phẩm để kết hợp phần mềm vào chúng. Các công ty y tế và bảo hiểm cũng có nhu cầu ngày càng tăng về phần mềm sáng tạo để giúp họ quản lý việc chăm sóc bệnh nhân.

Với kinh nghiệm và mong muốn phát triển sự nghiệp của mình, các nhà phát triển phần mềm có thể được thăng chức lên cấp cao, nhà phát triển nguyên tắc và người quản lý dự án. Bạn cũng có thể mở rộng và phát triển sang các lĩnh vực liên quan như thiết kế hệ thống, kiến ​​trúc CNTT hoặc đào tạo và giáo dục CNTT.

Kết luận

Một developer giỏi thường có mức lương rất cao và được nhiều công ty săn đón. Tuy nhiên, để trở thành một developer giỏi hẳn không dễ dàng. Cần phải trải qua quá trình đào tạo bài bản, cùng một sự đam mê học hỏi, nghiên cứu và có bộ óc sáng tạo thì mới có thể tồn tại với công việc này.