Mỗi website được tạo ra đều có một mục đích cụ thể của nó. Và mục đích của website sẽ nhắm tới đối tượng mục tiêu cụ thể, đó là khách hàng, người dùng của website.

Khi xây dựng website, ai cũng muốn khách hàng, người dùng truy cập vào sẽ có một hành động tương tác nhất định nào đó, nhằm mang lại lợi ích bất kỳ cho chủ trang web. Và muốn họ thực hiện hành động gì đó, ta phải kêu gọi và nhắc nhở họ. Kỹ thuật này được gọi là CTA – Call to Action.

CTA là gì?

Call to Action (CTA) là lời kêu gọi, nhắc nhở trên trang web yêu cầu người dùng thực hiện một số hành động cụ thể. Lời kêu gọi hành động thường được viết dưới dạng lệnh hoặc cụm từ hành động, chẳng hạn như “Đăng ký ngay” hoặc “Mua ngay” và thường có dạng một nút hoặc siêu liên kết. 

CTA là gì? Vì sao nó lại quan trọng?

Tại sao CTA lại quan trọng?

Lời gọi hành động CTA là yếu tố chính trên trang web, hoạt động như một biển chỉ dẫn cho phép người dùng biết phải làm gì tiếp theo. Nếu không có CTA rõ ràng, người dùng có thể không biết các bước tiếp theo cần thực hiện để mua sản phẩm hoặc đăng ký nhận bản tin và có khả năng rời khỏi trang web mà không để lại lợi ích gì cho chủ website, đặc biệt khi tạo website bán hàng.

Lời kêu gọi hành động giúp khách hàng tiềm năng biết rõ hành động nào cần thực hiện tiếp theo và giúp loại bỏ khó khăn trong việc trở thành khách hàng. Cũng có thể có nhiều lời kêu gọi hành động trên một trang nếu website có nhiều mục đích

Ví dụ: nếu người đọc tiếp cận một bài viết trên blog và không có lời kêu gọi mời họ xem bài tiếp theo, có khả năng người đọc sẽ rời khỏi trang web mà không tương tác gì thêm. Tuy nhiên, nếu có một CTA ở cuối bài yêu cầu họ đọc thêm bài viết hoặc đăng ký nhận bản tin e-mail, điều đó có thể khuyến khích họ tiếp tục tương tác với trang web.

Ví dụ về CTA

Lời kêu gọi hành động có thể đề cập đến bất kỳ yêu cầu hoặc yêu cầu nào mà bạn đưa ra đối với người dùng trên trang web, do đó, CTA có thể có nhiều dạng tùy thuộc vào ngữ cảnh. 

Dưới đây là một số ví dụ về lời kêu gọi hành động mà bạn thường có thể thấy trên blog:

  • Đọc thêm bài viết
  • Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi
  • Donate (tài trợ) cho chúng tôi
  • Chia sẻ trên mạng xã hội

Đối với việc tạo web bán hàng, các nút kêu gọi hành động có thể là:

  • Mua hàng ngay
  • Đăng ký nhận thông tin
  • Thêm vào giỏ hàng
  • Thêm vào yêu thích
  • Đặt hàng trước
  • Liên hệ với bộ phận bán hàng

Lời kêu gọi hành động hiệu quả truyền đạt rõ ràng những gì người dùng có thể mong đợi khi họ nhấp vào nút hoặc thực hiện hành động tiếp theo, điều này có thể cải thiện tỷ lệ nhấp.

Nút CTA

Cách tạo CTA hấp dẫn

Các nhà tiếp thị sử dụng một số chiến lược để tạo CTA hiệu quả. Dưới đây là danh sách một số cách tạo CTA hấp dẫn:

>> Tự tạo website chuyên nghiệp trong 3 bước.

Thiết kế tốt: Lời kêu gọi hành động tốt nhất cần thu hút sự chú ý của người dùng, do đó, màu nút sáng tương phản với màu của trang là một chiến lược hiệu quả.

Dễ nhận thấy: Vì lời kêu gọi hành động là điều đáng chú ý nhất trên trang, kích thước phông chữ phải đủ lớn để thu hút sự chú ý.

Lợi ích rõ ràng: Nêu rõ lợi ích mà người dùng sẽ nhận được khi hoàn thành giao dịch là một cách hiệu quả để khiến họ nhấp vào.

Ngôn từ thôi thúc: Lời kêu gọi hành động, như tên gọi của nó, được thiết kế để buộc người dùng thực hiện hành động, vì vậy, một CTA hiệu quả nên sử dụng các từ hành động như "khám phá", "tìm hiểu thêm" và "mua ngay".

Độ dài ngắn: Một lời kêu gọi hành động tốt phải là một cụm từ ngắn gọn, không phải một câu. 

Cảm giác khẩn cấp: Người dùng dễ bị phân tâm, do đó, cảm giác khẩn cấp mạnh mẽ chẳng hạn như ưu đãi trong thời gian giới hạn có thể giúp buộc người dùng hành động ngay lập tức thay vì chần chừ suy nghĩ.