Nhiều trường cao đẳng và đại học hiện đang áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số để duy trì lợi thế cạnh tranh. Tại sao? Bởi vì sinh viên ngày nay có vô số lựa chọn để học tập và các cơ sở giáo dục cần trở nên linh hoạt hơn, giá cả phải chăng và dễ tiếp cận hơn để đáp ứng áp lực ngày càng tăng của nhu cầu và môi trường.

Chuyển đổi kỹ thuật số mang đến cho các trường đại học những cơ hội và khả năng thú vị để nâng cao khả năng giảng dạy và học tập cũng như khả năng quản lý hiệu quả hoạt động của họ - tất cả đều là chìa khóa để phục vụ sinh viên tốt hơn. Mặc dù vậy, nhiều trường cao đẳng và đại học vẫn chưa số hóa, hoặc đang thiếu hụt trong các nỗ lực của họ, điều này khiến chi tiêu cho công nghệ của họ tăng lên, với rất ít lợi tức từ các khoản đầu tư của họ.

Điều này một phần là do có những quan niệm sai lầm về chuyển đổi kỹ thuật số là gì và cách thực hiện nó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chuyển đổi số trong giáo dục đại học là gì và các ví dụ về cách tổ chức của bạn có thể áp dụng thành công chuyển đổi kỹ thuật số.

Wiza.vn

>> Chuyển đổi số là gì?

Chuyển đổi số trong giáo dục đại học là gì?

Để đầu tư vào các sáng kiến ​​chuyển đổi kỹ thuật số mang lại lợi ích hữu hình cho các mục tiêu chiến lược, hoạt động và tài chính, trước tiên, điều cần thiết là thiết lập một định nghĩa hoạt động. Chuyển đổi kỹ thuật số trong giáo dục đại học đề cập đến sự thay đổi tổ chức được thực hiện bằng các công nghệ kỹ thuật số và mô hình đào tạo với mục đích cải thiện hiệu quả hoạt động của một tổ chức. Nói cách khác, đó là sự chuyển đổi toàn bộ mô hình giáo dục và đào tạo thông qua công nghệ kỹ thuật số để phục vụ sinh viên tốt hơn và nâng cao chất lượng giảng dạy.

Ví dụ về chuyển đổi số trong giáo dục đại học bao gồm:

Sử dụng nhiều kênh và công cụ kỹ thuật số hơn như trang web, phương tiện truyền thông xã hội, chatbot và tiếp thị qua email để tuyển sinh và giữ chân sinh viên.

Thu thập, kết nối và kích hoạt dữ liệu từ khắp khuôn viên trường để sinh viên dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận được mọi thông tin.

Cho phép sinh viên tự hoàn thành các nhiệm vụ như đăng ký lớp học, đăng ký môn, đóng học phí, yêu cầu xem bảng điểm và yêu cầu hỗ trợ tài chính thông qua ứng dụng hoặc website trường học.

Tự động hóa quy trình làm việc giữa các phòng ban để hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn và chính xác hơn.

Bạn đã sẵn sàng cho những thay đổi về công nghệ, hoạt động và chiến lược của chuyển đổi kỹ thuật số chưa?

Giáo dục đại học không còn tránh khỏi những kỳ vọng và sở thích cao của sinh viên đối với dịch vụ kỹ thuật số. Hầu hết các ngành công nghiệp khác tương tác với người tiêu dùng bằng kỹ thuật số và sinh viên hiện mang những kỳ vọng về sự đơn giản, cá nhân hóa, tự phục vụ, tự động hóa và dịch vụ hỗ trợ vào trải nghiệm giáo dục của họ. Để phát triển mạnh trong tương lai, các tổ chức phải nắm bắt và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số để tối ưu hóa hoạt động và giảm chi phí hoạt động, cải thiện trải nghiệm của sinh viên và mở rộng phạm vi tiếp cận của họ.

Nếu trường cao đẳng hoặc đại học của bạn thiếu các nguồn lực CNTT, quản trị hoặc chuyên môn cần thiết để hỗ trợ hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của bạn, Wiza có thể trợ giúp. Trao đổi với chúng tôi về cách các dịch vụ của chúng tôi có thể giúp bạn chuyển đổi số, chuẩn hóa, tối ưu hóa và chuyển đổi hệ thống công nghệ trong nhà trường để mang lại kết quả ngắn hạn và tăng trưởng lâu dài.