Cùng với các phương pháp tiếp thị khác, thông báo đẩy trên web (push notification) hoạt động rất hiệu quả khi mang lại khách hàng mới và giúp liên lạc với người dùng của bạn.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ phác thảo những lợi ích của thông báo đẩy trên website mà bạn có thể quyết định áp dụng chúng cho website của mình.

Wiza.vn

Cách thức hoạt động của thông báo đẩy trên web

Thông báo đẩy web là một thông báo được gửi bởi một trang web hoặc ứng dụng web. Nó xuất hiện trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động của người đăng ký ngay cả khi trang web hoặc ứng dụng đã bị đóng tại thời điểm gửi thông báo.

Tiếp thị bằng thông báo đẩy khi tạo website hoàn toàn dựa trên sự cho phép, vì vậy bạn cần phải có sự đồng ý rõ ràng từ người dùng để gửi cho họ thông báo đẩy của bạn. Đó là cách nó hoạt động: ngay khi người dùng truy cập vào một trang web, họ sẽ thấy hộp chọn cho phép hoặc chặn thông báo đẩy.

Sau khi bạn nhấp vào “Allow – Cho phép”, người dùng sẽ tham gia danh sách đăng ký của bạn. Bây giờ họ sẽ nhận được tin nhắn của bạn ngay trên màn hình của họ và sẽ được chuyển hướng đến bất kỳ trang web nào bạn đã xác định sau khi nhấp vào nút đẩy.

Wiza.vn

Web push thường bao gồm 6 yếu tố:

  • Các nút đóng và cài đặt tiêu chuẩn cho phép người dùng đóng thông báo hoặc đi tới cài đặt và hủy đăng ký nhận thông báo đẩy;
  • Tiêu đề là nơi bạn trình bày ngắn gọn thông tin quan trọng nhất về nội dung - tên của một sản phẩm hoặc một ưu đãi;
  • Mô tả, thường rất ngắn gọn, mở rộng tiêu đề và phục vụ cho việc giải thích chi tiết hơn về nội dung của web push;
  • Địa chỉ trang web là để chuyển hướng người dùng đến trang bạn muốn họ truy cập;
  • Hình ảnh hoặc logo được sử dụng để củng cố chủ đề của trang web của bạn hoặc cho người dùng thấy thông điệp đến từ ai.

Wiza.vn

Lợi ích của thông báo đẩy

Push notification có tiềm năng lớn để ảnh hưởng đến tất cả các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số và có thể mang lại kết quả đáng chú ý cho các khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng xem xét một số lợi ích đáng kể nhất của thông báo đẩy trên web.

>> Tự tạo website chuyên nghiệp nhanh trong 3 bước.

Dễ dàng đăng ký

Quá trình đăng ký diễn ra nhanh chóng và không bao gồm một số bước bắt buộc đối với lựa chọn tham gia email. Khách truy cập không cần phải nhập tên và email của họ và kiểm tra hộp thư đến của họ để xác nhận đăng ký. Nhấn nút “Cho phép” là đủ để đăng ký nhận thông báo diễn ra trong một cú nhấp chuột. Hơn nữa, người dùng không cần phải dành một lượng thời gian đáng kể để đọc các quảng cáo web vì chúng thường chỉ bao gồm một vài câu.

Đáng chú ý

Thực tế là email marketing mang lại hiệu quả tốt là điều không thể phủ nhận; tuy nhiên, thật không dễ dàng để tiếp cận người dùng bằng tin nhắn, điều này đòi hỏi người gửi phải cạnh tranh để giành được sự chú ý của người dùng. Thông báo đẩy trên web giải quyết vấn đề này vì chúng cung cấp thông tin đến ngay màn hình, ngay cả khi trình duyệt web bị đóng. Chúng xuất hiện trên tất cả các màn hình và kéo theo sự chú ý của người dùng.

Hơn nữa, thông báo đẩy của trình duyệt trên Google Chrome trong Windows 10 trông giống như thông báo hệ thống và có một tùy chọn để thêm âm thanh cho chúng. 

Nhanh chóng

Hãy tưởng tượng một tình huống khi người dùng đã đặt trước một chiếc iPhone mới và đang chờ thông báo qua email. Nếu họ kiểm tra hộp thư đến trễ dù chỉ một giờ, thì khả năng cao là tất cả iPhone đã được bán hết vào thời điểm đó. Một giải pháp hoàn hảo là đăng ký thông báo đẩy trên web và cung cấp thông tin về tính sẵn có của iPhone khi nó còn mới.

Chi phí thấp

Thông báo qua SMS, email thường tốn tiền, đòi hỏi nhiều thời gian để tạo, trong khi các quảng cáo web chỉ mất vài phút để thực hiện: thêm tiêu đề ngắn, 1-2 câu mô tả và hình ảnh. Ngoài ra, bạn có thể gửi thông báo đẩy trên web gần như miễn phí!

Kết luận

Tạo thông báo đẩy (Push Notification) cho website là một trong những tính năng mới phát triển nhưng mang lại rất nhiều lợi ích. Thông báo đẩy cho website trở thành một xu hướng Remarketing mới cho các website, blog, trang thương mại điện tử, …để tăng tương tác của người dùng web và khuyến khích họ mua hàng.