Bạn đang trong quá trình thành lập doanh nghiệp mới của mình và bạn biết rằng bạn cần một trang web để thu hút khách hàng. Đó là một suy nghĩ rất đáng để hoan nghênh trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ ngày nay.

Vấn đề là bạn không biết thiết kế website, không biết gì về mã code mà lại không có nhiều kinh phí thuê một dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp.

Không sao, bạn có thể tự mình thiết kế trang web cho doanh nghiệp mà không cần biết gì về lập trình và cũng không tốn nhiều chi phí.

Dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày các bước về cách thiết kế một trang web doanh nghiệp.

6 bước thiết kế trang web do doanh nghiệp của bạn

1. Xác định loại trang web của bạn

Điều đầu tiên bạn nên làm khi thiết kế một trang web là xác định loại trang web của bạn. Bạn cần biết những tính năng của trang web cần có và những gì bạn muốn nó đạt được.

Chẳng hạn bạn cần một trang web giới thiệu doanh nghiệp, dịch vụ là đủ.

Nhưng cũng có thể bạn đang cần một trang web thương mại điện tử, có đầy đủ danh mục sản phẩm, giỏ hàng, công cụ thanh toán, …

Khi bạn đã xác định được loại trang web cần làm, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách tạo khung trang web của mình theo cách cho phép bạn đạt được mục tiêu của mình.


thiết kế trang web cho doanh nghiệp

2. Chọn CMS

Khi bạn biết mục tiêu của mình cho trang web là gì, đã đến lúc tìm ra cách bạn sẽ tạo website. Hầu hết những người xây dựng trang web không chuyên sẽ sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS), một loại nền tảng giúp bạn xây dựng trang web dễ dàng theo phương pháp cài đặt hoặc kéo thả.

Một số nền tảng CMS phổ biến nhất bao gồm:

  • WordPress
  • Wiza
  • WooCommerce
  • Joomla
  • Magento

Sử dụng bất kỳ nền tảng nào trong số này sẽ cho phép bạn xây dựng một trang web một cách dễ dàng nhưng vẫn rất chuyên nghiệp.

3. Lập kế hoạch bố cục trang web và xây dựng thương hiệu

Bước thiết lập trang web thứ ba là tất cả về lập kế hoạch. Cụ thể, bạn cần lập kế hoạch tổ chức trang web của mình như thế nào. 

Bạn sẽ phải giải quyết các câu hỏi như:

  • Website sẽ phải có những phần nào?
  • Nó sẽ gồm những trang nào trong mỗi phần?
  • Các phần sẽ được tổ chức như thế nào?

Bước này rất quan trọng, bởi vì ngoài việc cải thiện quy trình làm việc của bạn, nó xác định bố cục và điều hướng trang web của bạn. Bạn cũng có thể nghiên cứu trang web đối thủ để tìm ra bố cục cho website của mình.

Bạn cũng nên sử dụng thời gian này để lập kế hoạch xây dựng thương hiệu của mình - bạn muốn trang web của mình truyền đạt thương hiệu độc đáo của mình như thế nào? Bằng việc chọn cách phối màu, phông chữ và phong cách ngôn ngữ để đảm bảo bạn có giao diện nhất quán, có thương hiệu trên toàn bộ trang web của mình. 

4. Đăng ký tên miền và hosting lưu trữ web

Bước cuối cùng trước khi bạn bắt đầu tạo website chuyên nghiệp là đăng ký tên miền và hosting lưu trữ web của bạn. Bạn có thể đăng ký chúng ở các dịch vụ chuyên nghiệp chẳng hạn như tại Halink.vn.

Đặc biệt, nếu bạn sử dụng Wiza, bạn sẽ không phải lo lắng về 2 vấn đề này. Chúng tôi hỗ trợ bạn đăng ký tên miền dễ dàng và hosting đã được đính kèm trong gói dịch vụ.

5. Tạo các trang và nội dung trang web của bạn

Khi bạn đạt đến điểm này, cuối cùng đã đến lúc tạo trang web của bạn. Sử dụng kế hoạch bạn đã đặt ra ở bước trước, bắt đầu thiết lập các trang của bạn. Đảm bảo giữ chúng được sắp xếp như trong bố cục ban đầu của bạn và bao gồm một thanh điều hướng ở đầu trang web cho phép người dùng dễ dàng di chuyển xung quanh.

Hãy dành thời gian này để tạo tất cả nội dung cho trang web của bạn. Sản xuất bất kỳ video nào bạn muốn sử dụng, tạo hình ảnh của bạn và viết tất cả nội dung văn bản của bạn như các bài đăng trên blog và các trang dịch vụ. Đảm bảo cung cấp thông tin và hữu ích cho người dùng.

thiết kế trang web cho doanh nghiệp

6. Xuất bản trang web của bạn

Với việc thiết lập trang web của bạn hiện đã hoàn tất, cuối cùng bạn có thể xuất bản nó. Tuy nhiên, khi trang web của bạn hoạt động, điều đó không có nghĩa là bạn đã hoàn tất. Ngược lại, vài tuần đầu tiên sau khi khởi chạy trang web của bạn là rất quan trọng. Bạn phải liên tục quảng bá nó để nhiều người tiếp cận hơn.

Đảm bảo rằng bạn theo dõi hành vi của người dùng trên trang web của mình, xem trang nào thúc đẩy lưu lượng truy cập và trang nào không. 

Ngay cả sau vài tuần đầu tiên, hãy tiếp tục tìm cách cải thiện chất lượng trang web của bạn, tăng thứ hạng tìm kiếm và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn bằng cách đăng nội dung chất lượng thường xuyên để bạn có thể tạo ra nhiều chuyển đổi hơn.

Kết luận

Để tạo ra một trang web doanh nghiệp đẹp mắt và chuyên nghiệp là điều không khó đối với bất kỳ ai, đặc biệt với sự trợ giúp của nền tảng tạo website bán hàng tự động Wiza. Hãy đăng ký Wiza và thử tạo website cho mình để trải nghiệm ngay nhé.