Một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều không thể bỏ qua việc đưa thương hiệu của mình trực tuyến. Một trong những cách bền vững nhất để xây dựng thương hiệu online chính là tạo một trang web. Đặc biệt là với doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ thì việc có một website bán hàng là vô cùng cần thiết.

Là một người khởi nghiệp với số vốn ít ỏi, hẳn bạn sẽ phải chắt chiu từng khoản chi trong hoạt động. Do đó, có thể bạn và nhiều người khởi nghiệp khác sẽ tìm cách tạo một trang web cho doanh nghiệp của mình với chi phí thấp nhất. Hiện nay, việc tự tạo một trang web cho doanh nghiệp là không hề khó, với sự hỗ trợ của nhiều công cụ cũng như nền tảng khác nhau.

Nếu nói để tạo một trang web với giá 0 đồng thì không thể có, ít nhất bạn phải trả tiền mua tên miền và thuê hosting, giá cho 2 dịch vụ này khoảng từ 1 triệu / năm. Tuy nhiên, bạn sẽ có được một trang web chất lượng với chi phí tốt nhất bằng 2 cách sau:

1. Tạo website doanh nghiệp với Wordpress

Wordpress là một trong số các nền tảng CMS (hệ thống quản trị nội dung) phổ biến nhất hiện nay. Đây là nền tảng cho phép bạn thiết kế website vô cùng dễ dàng thông qua hình thức cài đặt, và có thể không cần biết gì về mã code. Đặc biệt hơn nữa là bạn hoàn toàn có thể sử dụng Wordpress miễn phí. Nghĩa là bạn không tốn bất kỳ chi phí nào để thiết kế website.

Bạn có thể tự mình thiết kế một website Wordpress miễn phí với các bước sau (yêu cầu đã có sẵn tên miền và hosting):

Tạo website doanh nghiệp với Wordpress

  • Tải mã nguồn Wordpress (miễn phí) về và tải nó lên hosting. Nếu bạn mua gói hosting hỗ trợ Wordpress thì nó cho phép bạn cài đặt Wordpress ngay trong trang quản trị hosting.
  • Sau khi tải Wordpress lên hosting thì tiến hành cài đặt nó bằng cách truy cập vào tên miền của bạn. Quá trình cài đặt bạn sẽ phải cung cấp thông tin tên website, email, tài khoản quản trị, …
  • Sau khi Wordpress cài đặt thành công thì bạn vào trang quản trị, tìm và cài đặt một giao diện phù hợp trong kho giao diện Wordpress.
  • Cài các plugin cần thiết cho trang web của bạn trong kho plugin miễn phí. Nếu bạn cần website bán hàng thì có thể cài đặt thêm plugin Woocommerce.
  • Tiến hành đăng bài viết, đăng sản phẩm.

Tất cả các bước cơ bản trên đều có thể thực hiện dễ dàng mà không cần biết về mã code. Tuy nhiên, bạn phải bỏ thời gian ra để ngồi học thiết kế website với Wordpress. Nó khá dễ đối với mọi người, nhưng hơi mất thời gian xíu. Tuy nhiên đây là cách tạo 1 trang web giá rẻ rất phổ biến hiện nay.

2. Tạo website chuyên nghiệp với Wiza

Thiết kế website với Wordpress rất dễ dàng, nhưng dù dễ thế nào bạn cũng phải bỏ kha khá thời gian để ngồi học và thực hành thì mới có được website ưng ý. Nếu thời gian của bạn quá eo hẹp cho việc này, thì bạn có một lựa chọn tuyệt vời khác đó chính là tạo website chuyên nghiệp trên nền tảng Wiza.

Tương tự Wordpress, Wiza hướng tới việc giúp mọi người có thể tự tạo website cho mình mà không cần biết về mã code. Wiza lại còn dễ sử dụng hơn Wordpress vì quá trình thiết kế website đều diễn ra tự động. Khi đăng ký tạo website với Wiza, bạn chỉ cần làm 3 bước sau là sẽ có một website chuyên nghiệp:

  • Chọn giao diện cho website trong kho có sẵn rất nhiều mẫu giao diện cho các lĩnh vực khác nhau.
  • Điền tên website, tài khoản quản trị.
  • Nhấp một ngụm cafe và chờ khoảng 1 phút.

Tạo website chuyên nghiệp với Wiza

Website của bạn đã sẵn sàng hoạt động, bạn tiến hành thay đổi logo và một số thông tin rất đơn giản. Sau đó thêm bài viết, sản phẩm, …

Nếu muốn cài đặt thêm tính năng gì, bạn chỉ cần vào kho tính năng để lựa chọn và nhấn nút cài đặt.

Thật sự với Wiza bạn không cần phải học thêm gì, chỉ cần biết xài máy tính cơ bản là đã có thể tự tạo cho mình một website chuyên nghiệp, đẹp mắt, chất lượng không thua gì các website được thiết kế với chi phí hàng triệu đồng. Đặc biệt, với Wiza bạn chỉ tốn phí dịch vụ từ 1.490.000 / năm đã bao gồm tên miền và hosting.

Kết luận

Trên đây là 2 cách tạo một trang web cho doanh nghiệp của bạn chuyên nghiệp và chi phí thấp. Tuỳ vào nhu cầu và sở thích mà bạn lựa chọn cách nào phù hợp nhé.