Rất có thể, bạn đang sử dụng công điện toán đám mây phục vụ một số công việc hàng ngày nhưng bạn không nhận ra nó. Đó có thể là do bạn chưa tìm hiểu gì về công nghệ này và chưa biết sự hiện diện của nó. Các hành động hàng ngày như gửi email khi bạn đến văn phòng hoặc chỉnh sửa tài liệu trong Google Documents đều dựa trên công nghệ điện toán đám mây. Nếu bạn chưa sử dụng chúng, hãy xem các ứng dụng dựa trên điện toán đám mây này giúp việc điều hành doanh nghiệp trở nên nhẹ nhàng.

Điện toán đám mây là gì?

Điện toán đám mây là một công nghệ hoạt động chủ yếu trên môi trường Internet. Công nghệ nay cho phép người dùng trao đổi, lưu trữ dữ liệu, sử dụng phần mềm trên môi trường Internet.

Các ứng dụng hữu ích dựa trên điện toán đám mây cho doanh nghiệp

Office 365 (có phí)

Nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng bộ sản phẩm Microsoft Office, bao gồm Word, PowerPoint, Excel và Outlook. Có thể bạn vẫn đang sử dụng các phiên bản dành cho máy tính để bàn. Trong trường hợp đó, bạn đang bỏ lỡ các phiên bản đám mây cho phép nhóm của bạn làm việc cộng tác trên các tài liệu và một số công cụ để giao tiếp giữa nhân viên và khách hàng. Nghĩa là bất kỳ ai trong đội nhóm của bạn đều có thể truy cập và chỉnh sửa tài liệu chung với bạn trực tiếp trên Internet mà không cần tải file tài liệu đó về máy. >> Tạo website bán hàng nhanh trong 3 bước.

Office 365

Google Drive

Hầu hết các Dịch vụ của Google, từ Bản đồ đến Gmail và Lịch Google, có thể được coi là điện toán đám mây. Google Drive là một dịch vụ điện toán đám mây thuần túy. Nó cung cấp bộ nhớ trực tuyến để hoạt động với bộ ứng dụng năng suất đám mây, bao gồm Google Tài liệu, Trang tính, Trang trình bày và những thứ tương tự. Giống như Office 365, nó hoạt động trên máy tính bảng, điện thoại thông minh và máy tính để bàn và bạn có thể làm việc cộng tác. Không giống như trong Office 365, các ứng dụng đám mây của Google là miễn phí. 

Bộ nhớ trực tuyến Dropbox 

Dịch vụ này giúp việc lưu trữ và chia sẻ tệp trở nên đơn giản và dễ dàng. Trước đây, việc gửi các tệp lớn cho khách hàng hoặc nhà phân phối - hoặc thậm chí cho đồng nghiệp trong văn phòng của bạn có thể là một thách thức. Tệp của bạn có thể vượt quá giới hạn email đến của người nhận, hoặc quá bất cập để chép nó vào một cái usb và gởi đi. Tất cả đã thay đổi với Dropbox. Lưu trữ các tệp công ty và chia sẻ tài liệu và thông tin chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Chỉ cần tải lên hình ảnh sản phẩm, video và bất kỳ tệp nào khác và chia sẻ chúng với bất kỳ ai mà bạn gửi liên kết đến. 

Công cụ nhắn tin tức thì (ví dụ: Slack, Skype) 

Hầu hết các công cụ giao tiếp trực tuyến dựa trên đám mây. Cách phổ biến nhất để giao tiếp với đồng nghiệp hiện nay là Slack. Ngoài việc giữ liên lạc với đồng nghiệp của bạn, một trong những tính năng tốt nhất của Slack là tùy chọn mời người khác tham gia kênh. Không có bất kỳ rắc rối nào, bạn có thể thiết lập một kênh dịch vụ khách hàng để cho phép khách hàng của bạn liên lạc trong thời gian thực và đặt các câu hỏi có thể dẫn đến nhiều đơn đặt hàng hơn.

Ứng dụng CRM

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là điều cần thiết cho các doanh nghiệp trực tuyến. Với các công cụ CRM, bạn có thể theo dõi khách hàng tiềm năng và chăm sóc họ thông qua các giai đoạn khác nhau của kênh bán hàng của mình. Nếu không có CRM, bạn đang bỏ lỡ các cơ hội bán hàng và đó là những gì các dịch vụ CRM phát huy tác dụng. Với công cụ CRM dựa trên đám mây, bạn có thể mang lại khách hàng tiềm năng từ một biểu mẫu trên trang web bán hàng của mình. Với các địa chỉ liên hệ có được, bạn có thể tạo các chiến dịch email nhỏ giọt tự động và cảnh báo các thành viên trong nhóm có liên quan để theo dõi khách hàng.

Wiza.vn

Tiếp thị qua Hubspot 

Các công cụ trực tuyến như tiếp thị Hubspot giúp công việc quản lý chiến dịch trở nên nhẹ nhàng. Với các ứng dụng tiếp thị, bạn có thể tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại liên quan đến mạng xã hội và trang web của mình, đồng thời tập trung vào chiến lược nội dung và tối ưu hóa nội dung. Hubspot đi kèm với các tính năng giúp thu hút sự chú ý đến thông điệp của bạn và chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. 

Cloud hosting

Mặc dù không phải là một ứng dụng, cloud hosting là điều cần thiết để điều hành một doanh nghiệp trực tuyến. Sau khi cân nhắc những lợi ích tương đối của máy chủ chuyên dụng so với đám mây, nhiều công ty đang chuyển mọi thứ lên đám mây để lưu trữ của họ và vì một lý do chính đáng. Lưu trữ đám mây mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp nhỏ từ lợi ích về hiệu suất và tốc độ, thời gian hoạt động và tính sẵn sàng cao, thiết lập nhanh chóng và giá cả linh hoạt. Một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay là hosting cho việc làm website.