Trang đích web bán hàng, hay còn có thể hiểu là trang chi tiết sản phẩm, là nơi để doanh nghiệp tư vấn khách hàng và khiến họ quyết định mua hàng. Việc tối ưu hóa trang đích web bán hàng vì thế rất quan trọng tác động đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Dưới đây là một số phương pháp tối ưu trang đích web bán hàng mà bạn cần phải biết khi tạo website bán hàng.

1. Có mục tiêu rõ ràng

Trang chủ là nơi cung cấp các tùy chọn và sự đa dạng thông tin cho khách truy cập, các trang đích web bán hàng nên tập trung vào một mục tiêu rõ ràng. Khách truy cập có thể biết ngay các tính năng của sản phẩm, ai sản xuất cũng như thông tin chi tiết về sản phẩm mà họ đang tìm kiếm. Lý do để họ mua hàng là gì?

Vì thế nội dung của trang phải phù hợp với mục tiêu rõ ràng, bao gồm:

  • Có tiêu đề rõ ràng, ngắn gọn
  • Bao gồm một CTA cụ thể và hấp dẫn
  • Giảm bớt các điều hướng không cần thiết
  • Có hình ảnh chất lượng cao, phù hợp
  • Nội dung sản phẩm ngắn gọn, rõ ràng và truyền tải thông tin có giá trị

Các phương pháp tối ưu trang đích web bán hàng

2. Bao gồm lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Trang đích web bán hàng được thiết kế đặc biệt để biến khách truy cập trang web thành khách hàng. Điều này có nghĩa là nó cần có một lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng, mạnh mẽ . 

Bạn muốn khách truy cập của mình làm gì khi tạo website? Nhập địa chỉ email? Đăng ký để nhận thông tin sản phẩm? Đăng ký mua sản phẩm? Mua hàng? 

Cùng với việc có mục tiêu rõ ràng, các trang đích web bán hàng hiệu quả cần có một CTA rõ ràng. Điều này sẽ giúp thu hút khách truy cập ngay lập tức và hành trình của khách hàng sẽ bắt đầu ngay khi họ truy cập vào trang và hạn chế việc khách truy cập thoát khỏi trang web của bạn.

CTA phải được hiển thị nổi bật, dễ tiếp cận và được nhắm mục tiêu đến những khách truy cập cụ thể. 

3. Phù hợp với các từ khoá tìm kiếm

Trang đích web bán hàng là trang phải dẫn đến chuyển đổi cao hơn chứ không phải tỷ lệ thoát cao hơn. 

Đảm bảo rằng các trang đích phù hợp với các từ khoá mà chúng được kết nối. Nếu ai đó tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, họ sẽ được đưa đến trang liên quan trực tiếp đến tìm kiếm của họ. Khi bạn tạo trang đích, hãy lưu ý chúng sẽ được kết nối với những từ khóa nào và đối tượng sẽ nhấp vào chúng là ai. 

4. Kết hợp nội dung đánh giá của khách hàng

Đánh giá của khách hàng là các hành động và trải nghiệm của người khác có thể tác động đến khách hàng tiềm năng - và điều này rất tốt cho các trang đích khi tạo website bán hàng. Nội dung đánh giá thiết lập uy tín đối với khách truy cập mới và có thể là yếu tố quyết định cho những khách hàng tiềm năng muốn mua hàng. 

Các phương pháp tối ưu trang đích web bán hàng

5. Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Ngày càng có nhiều thiết bị di động được sử dụng cho các nhu cầu mua sắm online. Trang đích web bán hàng phải được thiết kế để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho mọi khách truy cập, bất kể họ đang sử dụng thiết bị nào.

Với thiết bị di động, có một diện tích màn nhỏ hơn nhiều để quảng cáo sản phẩm và mục tiêu của bạn. Tạo website chuyên nghiệp và tối ưu hoá cho thiết bị di động sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn, truy cập nhanh hơn cho khách hàng. Điều này sẽ góp phần mang lại sự chuyển đổi.

Kết luận

Mục đích của trang đích web bán hàng là tạo ra chuyển đổi với khách hàng bằng việc cung cấp chính xác những gì họ đang tìm kiếm và nhắc họ hành động. 

Có một số yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến trang đích, đòi hỏi bạn phải kiểm tra và tối ưu hóa liên tục để tìm ra những gì hoạt động tốt nhất để giữ lại để tăng chuyển đổi trên trang web của bạn.