Các loại trang web khác nhau yêu cầu phong cách thiết kế web độc đáo của riêng chúng.

Có các trang web thương mại điện tử được thiết kế để bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Các doanh nghiệp nhỏ tạo ra các trang web để giới thiệu và thiết lập thương hiệu của họ trực tuyến. Các nhà thiết kế và nghệ sĩ sử dụng các trang portfolio để giới thiệu tác phẩm của họ và thu hút khách hàng. Blog cho phép các cá nhân và thương hiệu xuất bản thông tin chi tiết độc đáo trực tiếp cho khán giả của họ. Và các trang web cá nhân là cách tuyệt vời để tiếp thị bản thân đến các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Dưới đây là 5 loại trang web thường gặp:

1. Trang web thương mại điện tử

Các trang web thương mại điện tử cho phép người dùng mua sắm các sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến. Tiki, Shopee, Thế Giới Di Động và các nhà bán lẻ khác bán sản phẩm thông qua cửa hàng trực tuyến là những ví dụ tuyệt vời về các trang thương mại điện tử. Các trang web này giúp bạn dễ dàng bỏ các mặt hàng vào giỏ hàng và thanh toán bằng thẻ tín dụng, dịch vụ thanh toán như PayPal, Momo, Ngân Lượng, …

Các loại trang web khác nhau thường gặp

Khi bạn thiết kế trang web thương mại điện tử của mình, điều quan trọng là phải suy nghĩ về cách khách truy cập sẽ tương tác với trang web của bạn. Rất có thể, bạn sẽ muốn giảm giá và khuyến mại trong tương lai, vì vậy hãy xây dựng chức năng đó vào trang web của bạn ngay từ đầu. 

Khi tạo website bán hàng thương mại điện tử, bạn sẽ cần thành phần giỏ hàng cho phép người dùng thêm và xóa sản phẩm, đồng thời cho phép bạn đặt giá, cung cấp ưu đãi và thiết lập chiết khấu. Bạn cần có cổng thanh toán đa dạng để người dùng dễ dàng hoàn tất quá trình mua hàng.

Ngoài ra, bạn có thể mang tới trải nghiệm mua sắm tuyệt vời bằng cách chia các sản phẩm trong cửa hàng thương mại điện tử của mình thành các danh mục mà khách truy cập có thể lọc theo. Bao gồm một chức năng tìm kiếm mạnh mẽ cũng là một nét đẹp. 

Đừng quên về hình ảnh sản phẩm. Đối với các trang web thương mại điện tử, ảnh của bạn có thể tạo ra nhiều đơn hàng hoặc không có đơn hàng nào. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao để đảm bảo sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn và giới thiệu các giao dịch hiện tại của bạn trên trang chủ ở mức cao nhất có thể.

2. Trang web cá nhân

Trang web cá nhân dành cho những cá nhân muốn hiện diện trực tuyến để nói lên ý kiến ​​của họ, trợ giúp triển vọng việc làm hoặc thiết lập thương hiệu cá nhân của riêng họ.

Hầu hết các trang web cá nhân đều khá đơn giản, với hình ảnh và nhiều văn bản. Vì các trang web cá nhân được chia sẻ với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp theo cách thủ công, chúng thường không yêu cầu bất kỳ công cụ tạo khách hàng tiềm năng hoặc SEO nào. Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch tạo website cá nhân của riêng mình để quảng bá bản thân như một người chuyên nghiệp, thì việc tối ưu hóa nội dung của bạn để xuất hiện trong các công cụ tìm kiếm chắc chắn không có ích lợi gì.  

3. Trang web Portfolio

Mặc dù tương tự như một trang web cá nhân, nhưng loại trang web này chỉ nhằm giới thiệu công việc chuyên môn của bạn với mục tiêu giành được khách hàng. 

Trang web portfolio là một khung cảnh dành cho các nhà thiết kế, nhà văn, nhà quay phim, nghệ sĩ và các chuyên gia sáng tạo khác. Các loại trang web này tồn tại để làm nổi bật các kỹ năng và dịch vụ cụ thể mà chủ website cung cấp. 

Thông thường, các trang web danh mục đầu tư có một vài tính năng độc đáo. Để giới thiệu tác phẩm của mình, bạn có thể sử dụng trình chiếu, gallery hoặc hoạt ảnh danh mục đầu tư. Bạn cũng có thể nhúng video tùy thuộc vào cách bạn muốn hiển thị tác phẩm của mình. 

Wiza.vn

4. Trang web doanh nghiệp

Trang web doanh nghiệp cung cấp sự hiện diện trực tuyến để mọi người có thể tìm hiểu về công ty, nhân viên, sản phẩm, dịch vụ và văn hóa của công ty. Mục tiêu của trang web doanh nghiệp là cung cấp thông tin để khách hàng có thể tiếp cận trực tiếp với bạn. 

Tạo website chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn giúp bạn chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng. Thiết kế phải phù hợp với thương hiệu công ty của bạn, cùng với ngôn ngữ riêng của bạn. Nếu bạn là một studio cưới, trang web của bạn có thể bao gồm các bức ảnh về các sản phẩm của bạn và tập trung vào các màu rực rỡ mang lại cảm giác vui tươi. Nếu bạn là một doanh nghiệp chăm sóc thú cưng nhỏ, thiết kế của bạn có thể sẽ tươi sáng hơn và đầy ảnh thú cưng. 

Bất kể loại hình kinh doanh của bạn là gì, trang web của bạn nên bao gồm logo, ​​các yếu tố thiết kế thu hút và điều hướng dễ dàng để người dùng tìm thấy các khu vực trên trang web của bạn.

Luôn bao gồm trang Giới thiệu về chúng tôi để khách truy cập có thể nhanh chóng biết về doanh nghiệp của bạn. Đảm bảo rằng thông tin liên hệ của bạn có thể dễ dàng truy cập để khách hàng tiềm năng có thể liên hệ. Các trang web doanh nghiệp cũng cần có các tính năng thân thiện với SEO để bạn hướng lưu lượng tìm kiếm đến trang web của mình.

5. Trang blog

Trang blog được cập nhật thường xuyên với các bài viết, video và ảnh có liên quan nhằm mục đích thông báo, giải trí và giáo dục độc giả của bạn. Blog đôi khi là nền tảng để nói lên ý kiến ​​của một cá nhân hoặc một công ty có thể có một nền tảng để cung cấp nội dung có giá trị cho khách hàng của họ. Các loại trang web này có thể đặt trọng tâm chính vào chính blog - tập trung trang web vào nội dung được cập nhật thường xuyên - hoặc được xây dựng thành một trang web lớn hơn.

Các loại trang web khác nhau thường gặp

Tạo website blog có đủ hình dạng và kích cỡ, nhưng một yếu tố cần thiết cho bất kỳ blog nào là tổ chức. Người đọc của bạn cần một cách đơn giản để tìm các mục quan tâm, vì vậy điều hướng danh mục tốt (như thanh bên trên các trang blog) là rất quan trọng. Nội dung từ chuyên gia và ý kiến ​​thú vị cũng là chìa khóa. 

Kết luận

Trong bài viết này, chúng tôi chỉ điểm qua 5 loại trang web phổ biến nhất. Tuy nhiên, nó không có nghĩa là chúng là loại duy nhất tồn tại. Thế giới website còn rất nhiều loại đa dạng khác ngoài 5 loại website phổ biến ở trên.