Xây dựng thương hiệu là một hành trình đòi hỏi sự tận tuỵ trong một chặng đường dài. Trong chặng đường đó, có rất nhiều công việc phải làm. Để quá trình này diễn ra tốt nhất, bước đầu tiên bạn phải xây dựng được các chiến lược nhận diện thương hiệu.

Thương hiệu mang bản sắc riêng

Bản sắc thương hiệu của bạn bao gồm tất cả các yếu tố bao trùm thương hiệu của bạn. Điều này bao gồm những gì làm cho nó nổi bật, làm cho nó đáng nhớ và cách nó được chia sẻ với thế giới. Một số khía cạnh chính bao gồm logo, màu sắc, câu khẩu hiệu.

Bạn bắt buộc phải giữ tất cả các yếu tố phù hợp và nhất quán trong suốt nỗ lực xây dựng thương hiệu của mình - ví dụ: sử dụng cùng màu sắc thương hiệu và tuân thủ các giá trị thương hiệu giống nhau trên tất cả các kênh của bạn. Một chiến lược tiếp thị thống nhất là yếu tố then chốt tạo nên lòng tin và sự trung thành của người tiêu dùng.

 

Chia sẻ câu chuyện thương hiệu của bạn

Các chiến lược nhận diện thương hiệu

Người tiêu dùng có nhiều khả năng nhận ra và lựa chọn các thương hiệu mà họ có thể kết nối ở cấp độ cá nhân. Bằng cách giải thích “lý do” đằng sau thương hiệu của bạn, công ty của bạn có nhiều khả năng tạo được tiếng vang với người tiêu dùng, thay vì chỉ đưa ra danh sách những gì làm cho sản phẩm của bạn trở nên tuyệt vời. Một câu chuyện thương hiệu lôi cuốn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu của bạn và xây dựng kết nối cảm xúc đó rất quan trọng để nhận diện thương hiệu.

Có rất nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới kể về câu chuyện riêng của họ, thậm chí được in thành sách và bán rất chạy. Nó mang lại nhiều giá trị cho người đọc và khiến mọi người yêu thích thương hiệu đó.

Tăng sự hiện diện trực tuyến của bạn

Tạo website chuyên nghiệp và duy trì sự hiện diện trên mạng xã hội vững chắc là vô giá đối với việc nhận diện và cảm nhận thương hiệu một cách tích cực. Các nền tảng truyền thông xã hội, chẳng hạn như Instagram và Facebook, cho phép bạn giao tiếp và tương tác trực tiếp với đối tượng mục tiêu của mình và tiếp cận họ ngay lập tức. Họ cũng có thể đưa người tiêu dùng mới vào kênh tiếp thị của bạn và tạo ra doanh số bán hàng.

Một yếu tố quan trọng khác đối với sự hiện diện trực tuyến của bạn là trang web của bạn. Đây là nơi đầu tiên mọi người sẽ đến để tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng bạn để lại ấn tượng lâu dài. Tạo website chuyên nghiệp mang phong cách riêng và hấp dẫn, đồng thời kết hợp tất cả các yếu tố của bản sắc thương hiệu của bạn để đảm bảo rằng trang web của bạn là đại diện cho thương hiệu của bạn.

Lấy khách hàng làm trung tâm

Một trong những cách hiệu quả nhất để tạo sự khác biệt là làm cho thương hiệu đặt khách hàng làm trọng tâm nhất có thể. Đổi lại, người tiêu dùng sẽ cảm thấy có giá trị và được đánh giá cao và sẽ trở thành khách hàng trung thành.

Công việc này bao gồm chăm sóc khách hàng, khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng thân thiết. Sẵn sàng giải quyết các sự cố liên quan đến sản phẩm mà khách hàng gặp phải. Hướng dẫn họ sử dụng sản phẩm,…

Kết hợp trách nhiệm xã hội

Đừng ngại chia sẻ niềm tin và giá trị của bạn với xã hội vì một mục tiêu cụ thể. Nó có thể liên quan trực tiếp đến sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, nếu đó là một phần của câu chuyện thương hiệu của bạn, nó vẫn có thể gây được tiếng vang đối với người tiêu dùng.

Duy trì một chiến lược tiếp thị nhất quán

Điều này đi đôi với việc giữ cho thương hiệu của bạn luôn được chú trọng. Từ trang trí cửa hàng, các ấn phẩm, tài liệu, quà tặng, bao bì, tạo website bán hàng,.. đều phải có sự nhất quán. Chẳng hạn như màu sắc chủ đạo, font chữ chủ đạo, phong cách thiết kế,… Bằng cách duy trì một hình ảnh thương hiệu vững chắc, bạn sẽ truyền tải doanh nghiệp của mình là chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Người tiêu dùng cũng sẽ có thể nhận ra nó trên tất cả các kênh hoặc những nơi họ gặp thương hiệu của bạn.

Các chiến lược nhận diện thương hiệu

Dám khác biệt

Như Coco Chanel đã từng nói, "Để không thể thay thế, người ta phải luôn khác biệt." Câu nói này sẽ tiếp tục đúng với điều kiện là doanh nghiệp còn tồn tại. Hãy nhớ rằng: chìa khóa là phải nổi bật. Điều cuối cùng bạn muốn là hòa mình vào biển thương hiệu đã có sẵn ngoài kia. Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh, hãy đảm bảo rằng tất cả các yếu tố của thương hiệu là duy nhất đối với bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng các yếu tố này để đảm bảo bạn được chú ý, thu hút sự chú ý của mọi người và bắt đầu hành trình trở thành chủ doanh nghiệp thành công.

Kết luận

Xây dựng nhận diện thương hiệu là quá trình lâu dài và đầy khó khăn. Để đảm bảo thương hiệu của bạn xuất hiện một cách chuyên nghiệp và gây được tiếng vang, cần phải có những chiến lược cụ thể. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều khi bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu riêng.