Theo như định nghĩa, việc chuyển đổi số yêu cầu doanh nghiệp phải thực hiện rất nhiều công việc. Trong đó, một trong các bước đi quan trọng trong việc chuyển đổi chính là sở hữu một trang web doanh nghiệp cho riêng mình. Như vậy, cũng có thể xem doanh nghiệp bắt đầu chuyển đổi số với trang web doanh nghiệp của mình.

Wiza.vn

Tại sao có trang web doanh nghiệp lại là bước đầu của công cuộc chuyển đổi?

Để có thể chuyển đổi số, doanh nghiệp trước tiên cần phải có một nơi trên mạng kỹ thuật số để có thể bắt đầu quá trình chuyển dữ liệu, quy trình, cơ cấu quản lý, tổ chức từ thực tại vào mạng ảo. Nơi ở của doanh nghiệp trên nền tảng kỹ thuật số chính là trang web doanh nghiệp. Tại đây, doanh nghiệp có thể tạo nên được bộ mặt cho doanh nghiệp của mình. Nơi mà khách hàng có thể dễ dàng ghé thăm và tìm hiểu.

Như vậy, bước đầu tiên trong công cuộc chuyển đổi số cho doanh nghiệp chính là sở hữu một trang web doanh nghiệp. Việc có một trang web chính là nền tảng để xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trên nền tảng kỹ thuật số. Trang web sẽ được xem như là một địa điểm để doanh nghiệp có thể xây dựng một pháo đài “thương hiệu” xung quanh địa điểm ấy. 

Tác dụng của trang web đối với doanh nghiệp

Khi doanh nghiệp có cho mình một trang web, doanh nghiệp có thể:

  • Nền tảng cho quá trình chuyển đổi số

Trang web doanh nghiệp sẽ là nền tảng cho quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp sẽ dễ dàng sao lưu các nội dung, quy trình, cách vận hành, tổ chức về sản phẩm, dịch vụ lên trang web của mình. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng điều chỉnh phương thức làm việc của nhân viên xoay quanh trang web chính của doanh nghiệp mình.

  • Nơi trưng bày đầy hấp dẫn

Trang web là nơi doanh nghiệp có thể trưng bày các sản phẩm, dịch vụ của mình một cách đầy đủ và hấp dẫn đến với các đối tượng khách hàng thông qua các tính năng của website. Qua đó, người dùng sẽ dễ dàng cảm thấy hứng thú với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

  • Khả năng quảng bá thị trường toàn cầu

Một trang web có thể được truy cập từ bất kỳ đâu trên thế giới. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, một người có thể ghé thăm bất kỳ trang web nào chỉ với tên miền cảu trang web đó. Điều này sẽ giúp cho trang web của bạn dù được tạo ra và vận hành ở Việt Nam nhưng vẫn có thể dễ dàng bán sán phẩm/ dịch vụ sang USA.

  • Có khả năng tiếp cận khách hàng 24/7

Khác với con người, một website có thể được ghé thăm vào bất kỳ thời gian nào. Ngoài ra, trang web còn có thể tích hợp các pluggin để có thể hỗ trợ người dùng tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ được kỹ càng hơn. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng sử dụng website hơn ngay cả khi không có nhân viên chăm sóc ngay tại thời điểm đó.

  • Tiết kiệm chi phí cho quảng cáo

Một trang web sẽ là nới bạn có thể chạy các chiến dịch quảng cáo 0đ. Phương pháp phổ biến nhất là SEO trang web lên top tìm kiếm của các bộ máy tìm kiếm như Google, Bing… Điều này sẽ tiết kiệm cực kỳ nhiều cho bạn trong khi vẫn có thể trả về các đối tượng có tiềm năng mua hàng cực kỳ cao.

  • Khả năng cập nhập thông tin tiện lợi hơn so với các nội dung ngoài đời thực.

So với cách phương thức truyền thống, website có thể mạnh to lớn trong việc thay đổi, cập nhập nội dung trang web. Đối với phương thức truyền thống, mỗi lần cập nhập, thay đổi nội dung cần tiêu tốn rất nhiều thời gian cũng như chi phí cho việc chuẩn bị, in ấn, vận chuyển… Nhưng đối với trang web, bạn chỉ cần thay đổi nội dung trong trang quản trại và click “OK”. Trang web sẽ được cập nhập ngay khi bạn muốn. Đây là tính năng cực kỳ hữu ích cho doanh nghiệp khi muốn bắt kịp xu thế và chiều lòng theo khách hàng.

  • Tiết kiệm chi phí vận hành

Với một trang web, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiết kiệm các chi phí vận hành như chi phí mặt bằng, chi phí nhân sự, chi phí trưng bày và bảo quản… Đối với một doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc tiết kiệm chi phí này là điều cực kỳ quan trọng trong kinh doanh. Nhất là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay.

  • Khả năng tương tác với khách hàng

Trên trang web doanh nghiệp sẽ được tích hợp các tính năng giúp khách hàng có thể tương tác trực tiếp với nhân viên. Ngoài ra, với các tính năng hỗ trợ, một bạn nhân viên tư vấn có thể cùng lúc tư vấn cho nhiều khách hàng cùng một lúc. Trên website, khách hàng có thể được tư vấn các vấn đề về sản phẩm, dịch vụ, phương pháp đặt hàng, chính sách...

  • Xây dựng thương hiệu

Website là công cụ hỗ trợ xây dựng thương hiệu cực kỳ hữu ích. Doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dưng thương hiệu xoay quanh website và dễ dàng phát triển nó với các đặc tính của website như khả năng tiếp thị toàn cầu, truy cập 24/7...

  • Tăng khả năng cạnh tranh

Với một trang web, bạn có thể dễ dàng tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp chỉ bằng việc phát triển website một cách chuyên nghiệp và đẹp mắt. Đi cùng với đó cũng cần đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ để giữ khách hàng ở với website của doanh nghiệp mình.

Wiza.vn

Tìm đối tác thiết kế trang web doanh nghiệp chuyên nghiệp

Để có thể có một nền tảng tốt cho việc chuyển đổi số, bạn cần tìm cho mình một nhà thiết kế web doanh nghiệp chuyên nghiệp và uy tín. Wiza chúng tôi luôn được khách hàng tin tưởng chọn lựa sử dụng dịch vụ thiết kế web doanh nghiệp. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ này. Ngoài ra, chúng tôi luôn được khách hàng ủng hộ bởi vì chất lượng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.