Logo doanh nghiệp là một khía cạnh cực kỳ quan trọng của quá trình xây dựng thương hiệu. Chỉ cần khách hàng có thể nhận ra một thương hiệu chỉ trong một biểu tượng đơn giản thì đó là một phần thưởng lớn xây dựng doanh nghiệp và khẳng định thương hiệu, vì điều đó có nghĩa là mọi người biết bạn là ai. Điều này rất quan trọng nếu bạn muốn vượt lên đối thủ cạnh tranh.

Bạn nghĩ gì về logo?

Logo là những hình ảnh mang tính tượng trưng cho một công ty nào đó. Có một lý do tại sao chúng có thể nhận ra ngay lập tức và ghi nhớ trong đầu bạn. Thông thường, nó là ấn tượng đầu tiên của bất kỳ công ty nào mà bạn nhìn thấy, và như bạn có thể tưởng tượng, nó cần phải gây chú ý khá dễ nhớ. Logo có thể nằm trên bảng hiệu, trên các ấn phẩm quảng cáo, trên sản phẩm hay dùng khi tạo website.

Chỉ cần nghĩ về một số công ty phổ biến nhất trên thế giới. Khi bạn nói chuyện với mọi người hoặc nghĩ về họ, bạn sẽ nghĩ đến điều gì? Với McDonald's, đó là chữ M khổng lồ, hay với Apple, nó là một quả táo bị cắn dở. Cả hai thương hiệu này đều có thể được nhận biết ngay lập tức thông qua những hình ảnh này và nó giúp thúc đẩy họ phát triển mạnh mẽ.

Bạn nghĩ gì về logo doanh nghiệp?

Những lợi ích của logo

Vậy tại sao bạn cần một logo dễ nhận biết ngay lập tức? Vâng, đối với những người mới bắt đầu, mọi người chỉ có một lượng thời gian hạn chế trong thế giới có nhịp độ nhanh như vậy, vì vậy bạn có thể truyền tải thông điệp của mình càng nhanh thì càng tốt. Nếu mọi người nhìn thấy thương hiệu của bạn và ngay lập tức biết họ sẽ nhận được gì, điều đó sẽ mang lại cho bạn sự thúc đẩy so với phần còn lại của đối thủ. 

Mọi người có nhiều khả năng phản hồi và giới thiệu sản phẩm của bạn hơn khi họ liên kết sản phẩm đó với điều gì đó tích cực và do đó về cơ bản họ tin tưởng hơn vào sản phẩm đó. Đây là lý do tại sao nó rất quan trọng để có được ấn tượng đầu tiên tuyệt vời của bạn trong mắt khách hàng. 

Mọi người đưa ra quyết định nhanh chóng dựa trên những gì họ nhìn thấy, vì vậy hãy đảm bảo tất cả những gì họ thấy là mặt tích cực của thương hiệu của bạn.

>> Tự tạo website chuyên nghiệp trong 3 bước đơn giản.

Đó là tất cả về sự tin tưởng

Niềm tin thương hiệu là một mặt hàng có giá trị trong môi trường hiện nay vì khó có thể khiến mọi người quay lại với sản phẩm của bạn nếu như bạn không trao cho họ niềm tin. Nếu ai đó nhìn thấy sản phẩm của bạn, mua sản phẩm đó và sau đó có trải nghiệm tốt, họ có nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng. Tạo cho khách hàng một ký ức tồi tệ ngay lần đầu, và bạn có thể mất họ mãi mãi. 

Có lý do là nếu bạn tin tưởng ai đó, thì đó là nơi bạn có khả năng sẽ đặt tiền của mình. Các công ty như Nike có logo đơn giản mạnh mẽ mà khách hàng khi nhìn thấy logo này trên những đôi giày (tất nhiên là hàng xịn) họ sẽ lập tức bỏ tiền ra mua nó chỉ vì nó đẹp mà không cần quan tâm đến chất lượng hay thương hiệu. 

>> Tự tạo website bán hàng chuyên nghiệp, đẹp mắt, đầy đủ tính năng.

Kết luận

Nói chung, nhận thức về thương hiệu có thể phụ thuộc vào hiệu quả của logo của bạn. Về bản chất, bạn phải cho khách hàng một lý do để tin tưởng bạn; nếu không, bạn sẽ không đi đến đâu nhanh chóng. Chỉ cần lưu ý rằng mọi người tin tưởng thương hiệu là có lý do. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có trong danh sách niềm tin của khách hàng.