Làm thế nào để viết nội dung thân thiện với SEO? Đây có lẽ là một thắc mắc của rất nhiều người mới bắt đầu làm content. Có một loạt các bước bạn cần làm theo để làm cho nội dung bạn tạo thân thiện với SEO. Dưới đây là 9 bước viết nội dung thân thiện với SEO.

1. Nghiên cứu

Tiến hành nghiên cứu toàn diện về đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này sẽ giúp bạn hiểu những điều thắc mắc của họ và do đó bạn có thể biến hoá những từ khoá thu thập được thành các truy vấn tìm kiếm mà họ có thể sử dụng. Bước này sẽ giúp bạn xác định các từ khóa mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa nội dung trang web của mình. Một cách khác để tìm từ khóa là liên hệ với khách hàng hiện tại của bạn và tìm các truy vấn tìm kiếm mà họ có thể nhập. Việc xác định từ khóa đặt nền tảng cho phần còn lại của quá trình tối ưu hóa và do đó, cần phải hoàn thành cẩn thận.

>> Tạo website bán hàng nhanh chóng và dễ dàng chỉ trong 3 bước.

2. Lập danh sách từ khóa

Từ những từ khóa được xác định từ nghiên cứu bạn đã thực hiện, hãy sàng lọc và chỉ ghi lại những từ có liên quan đến doanh nghiệp và chiến dịch của bạn. Đây sẽ là một kho lưu trữ có thể hữu ích trong các chiến dịch trong tương lai. Tuy nhiên, một việc quan trọng khác trong bước này là xác định các từ khóa gốc và cũng tạo các biến thể từ khóa bằng cách thêm các công cụ sửa đổi cho chúng.

9 bước viết nội dung thân thiện với SEO.

3. Độ dài nội dung

Công cụ tìm kiếm xác định và lập chỉ mục các trang web có nội dung dài. Bạn nên cung cấp các bài đăng dài ít nhất 800-1000 từ để thu hút sự chú ý của trình thu thập thông tin. Do đó, viết bài có độ dài phù hợp với các từ khóa phù hợp được cắm vào nội dung sẽ giúp trang web của bạn đạt được sức hút cần thiết. Bạn cũng có thể tìm thấy các công cụ miễn phí online cho phép bạn nhập các từ khóa trọng tâm để tìm ra độ dài lý tưởng của bài viết. Đảm bảo rằng bạn có được số lượng từ và quyền đưa vào từ khóa là rất quan trọng để xếp hạng cao trong SERP. >> Tạo website ngay.

4.Cấu trúc nội dung

Nội dung bạn thực hiện trên các trang web của mình cần phải có cấu trúc tốt. Bao gồm nhiều tiêu đề, tiêu đề phụ, dấu đầu dòng và dấu đầu dòng phụ sẽ giúp bạn gửi tín hiệu tốt đến thuật toán công cụ tìm kiếm đang theo dõi trang web.

5. Nội dung mới mẻ

Việc đăng nội dung mới một cách nhất quán cũng sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của các thuật toán công cụ tìm kiếm. Điều quan trọng là phải lập kế hoạch và lên lịch cho nội dung của bạn đều đặn để xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm và có được khả năng hiển thị mà bạn cần.

6. SEO trên trang

Tối ưu hóa nội dung mà trang web của bạn theo đuổi là mục đích của SEO trên trang. Bốn lĩnh vực chính mà SEO trên trang xử lý là

Thẻ tiêu đề - Việc kết hợp từ khóa trọng tâm là rất quan trọng trong bước này.

Nội dung - Các từ khóa đã xác định cần được gắn vào nội dung.

Liên kết nội bộ - Điều này liên quan đến việc mang các liên kết đến các trang web có liên quan đến đối tượng của bạn.

URL - Tối ưu hóa URL cũng rất quan trọng để xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Điều quan trọng là bạn phải chú ý đến thực tế là từ khóa bạn muốn tạo xu hướng phải được cắm vào Tiêu đề chính, Tiêu đề phụ, Các tiêu đề phụ và thẻ mô tả.

7. Tối ưu hóa hình ảnh

Các công cụ tìm kiếm không thể đọc hình ảnh khi các thuật toán của họ tìm kiếm và đánh giá văn bản. Do đó, điều quan trọng khi tạo website chuyên nghiệp là bạn chỉ tải lên những hình ảnh được tối ưu hóa trên trang web của mình. Tối ưu hóa hình ảnh đề cập đến việc thay đổi tên của hình ảnh và bao gồm từ khóa trọng tâm của bạn khi đổi tên nó. Điều này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và đánh giá khả năng xếp hạng của trang web của bạn.

8. Bao gồm các liên kết

Để xếp hạng cao hơn trong SERPs, bạn cũng sẽ phải thực hiện các liên kết trên các trang của mình để hướng khách truy cập đến các bài đăng trước đó hoặc tiếp theo. Liên kết các liên kết với một văn bản liên kết mang từ khóa của bạn, thu hút người xem nhấp qua và dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn.

9. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng #

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # thích hợp trong nội dung của bạn và đảm bảo bao gồm các từ khóa trong thẻ để có được khả năng hiển thị tốt hơn. Thực hiện theo các bước được liệt kê ở trên cùng với việc thực hiện đúng các kỹ thuật SEO off-page và SEO kỹ thuật sẽ đảm bảo trang web của bạn thành công. Bạn có thể đo lường thành công mà việc tối ưu hóa nội dung đã đạt được bằng cách kiểm tra hiệu suất trang web của bạn trên nhiều công cụ phân tích. Dựa trên kết quả bạn thấy; bạn có thể sửa đổi nội dung của mình để có được thứ hạng cao hơn, điều này sẽ mở đường cho thành công trong kinh doanh.