Trong vòng 5 giây sau khi truy cập trang web của bạn, khách truy cập có thể xác định công ty của bạn làm gì không? Người dùng có thể dễ dàng điều hướng đến nơi nếu họ cần không? Bố cục trang sản phẩm của bạn có dễ hiểu không? Website có tỷ lệ thoát cực cao không?

Một trang web muốn thành công cần phải có một thiết kế dựa trên trải nghiệm người dùng, đầy đủ tính năng cần thiết và nội dung cập nhật liên tục.

Dưới đây là 7 mẹo cải thiện website của bạn, giúp nó đi đúng hướng và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

7 mẹo cải thiện website

1. Điều hướng

Khi tạo website bán hàng của bạn, điều hướng là chìa khóa quan trọng, về cơ bản nó là bản đồ hiển thị những trang cốt lõi mà người dùng có thể ghé thăm.

Không có gì tệ hơn một trang web có giao diện điều hướng vô tổ chức hoặc khó hiểu. Khi cải thiện điều hướng trang web của bạn, điều quan trọng là đảm bảo rằng khách truy cập của bạn có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Một số đặc điểm của thanh điều hướng gọn gàng bao gồm nội dung được sắp xếp hợp lý, hệ thống phân cấp điều hướng và thiết kế đáp ứng, vì vậy trải nghiệm không thay đổi đáng kể trên thiết bị di động.

2. Sử dụng hình ảnh phù hợp

Không phải mọi hình ảnh đều phù hợp với loại thông điệp mà bạn đang muốn hiển thị cho khán giả của mình. >> Tự tạo website chuyên nghiệp trong 3 bước.

May mắn thay, bạn có rất nhiều thứ để lựa chọn trên Google. Nhưng tốt nhất bạn vẫn nên trang bị cho trang web của mình bằng những bức ảnh tự chụp cực kỳ chất lượng.

Chỉ vì một trang web có hình ảnh, không có nghĩa là nó trông chân thực và sẽ gợi lên sự tin tưởng vào công ty của bạn. Lý tưởng nhất là bạn nên sử dụng ảnh mô tả hình ảnh của những người thực đang làm việc tại công ty và văn phòng của bạn.

3. Bao gồm các nút chia sẻ và theo dõi trên mạng xã hội

Sản xuất nội dung hay và ưu đãi chỉ tiến xa nếu bạn cho người dùng cơ hội chia sẻ những gì bạn có.

Nếu trang web của bạn hiện thiếu các nút chia sẻ xã hội, bạn có thể đang bỏ lỡ rất nhiều lưu lượng truy cập mạng xã hội được tạo ra từ những người đã đọc blog của bạn!

Các nút chia sẻ trên mạng xã hội là các nút nhỏ nằm xung quanh đầu hoặc cuối các bài đăng trên blog. Chúng chứa các biểu tượng của trang web truyền thông xã hội khác nhau và cho phép bạn chia sẻ trang trực tiếp trên kênh truyền thông xã hội mà bạn chọn.

Các nút này hoạt động như một công cụ không tự đề cao khuyến khích chia sẻ xã hội từ cá nhân người mua của bạn.

>> Tạo Website nhanh chóng tại Wiza.vn

4. Triển khai lời gọi hành động

Khi khách truy cập vào trang web của bạn, họ có biết phải làm gì tiếp theo không? Họ sẽ không biết trang nào cần xem hoặc hành động cần thực hiện nếu bạn không cung cấp cho họ một số định hướng.

Các nút gọi hành động là một trong nhiều yếu tố cho biết bước tiếp theo mà người dùng nên thực hiện trên một trang. 

Một số lời kêu gọi hành động mẫu là nhấp vào đây để biết thêm thông tin, tải xuống mẫu của chúng tôi, đăng ký hội thảo trên web, xem video, xem tất cả các dịch vụ tiếp thị trong nước và xem giá cả.

5. Lưu ý khoảng trắng

Khoảng trắng là một yếu tố thiết kế cần thiết giúp bạn chia nhỏ trang và tăng khả năng dễ đọc.

Còn được gọi là “không gian âm”, khoảng trắng đề cập đến các khu vực xung quanh các phần tử trên trang trống và thiếu nội dung hoặc mục trực quan.

Mặc dù không gian thừa có vẻ hoang phí nhưng nó thực sự chịu trách nhiệm về khả năng đọc và ưu tiên nội dung. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế và định vị các yếu tố thiết kế trang web.

6. Tối ưu hóa di động

Đừng quên về việc tối ưu hóa trang web của bạn cho thiết bị di động khi tạo website bán hàng. Nếu bạn chưa biết, 80% người dùng internet sở hữu điện thoại thông minh và “Google cho biết 61% người dùng không có khả năng quay lại trang web dành cho thiết bị di động mà họ gặp khó khăn khi truy cập.

Điều cần thiết là phải điều chỉnh trang web của bạn để phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách truy cập. Nếu các trang web của bạn chậm trễ trong việc tối ưu hóa thiết bị di động, bạn đang bỏ lỡ số lượng khách hàng tiềm năng rất lớn.

7. Xác định các trang 404 không xác định hoặc các liên kết bị hỏng

Tùy thuộc vào kích thước trang web của bạn hoặc khoảng thời gian tồn tại của nó, bạn có thể thực sự có một vài trang hoặc liên kết hỏng và không hoạt động. Và trên hết, khách truy cập của bạn thậm chí sẽ không cho bạn biết điều này.