Chỉ mất vài giây để ai đó quyết định xem họ có thích một trang web hay không. Không quan trọng nội dung tuyệt vời hoặc những mặt hàng hấp dẫn mà cửa hàng trực tuyến của bạn đang trưng bày, nếu mọi thứ mà trang web nên có không hiển thị hoặc không tồn tại trên trang chủ của bạn, bạn sẽ đánh mất khách hàng tiềm năng.

Vì vậy, thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu ngay khi họ nhìn vào trang web của bạn là điều cần thiết để thành công . Nhưng làm sao để thu hút sự chú ý đó? Có khá nhiều việc cần làm trên website của bạn, trong đó bao gồm việc tích hợp 6 tính năng quan trọng của một website bán hàng sau đây:

1. Giỏ hàng, thanh tìm kiếm và đăng nhập khách hàng

Ba công cụ này là những tính năng tuyệt đối cần thiết nhất khi tạo website bán hàng và chúng cần phải được hiển thị ở mọi trang của trang web. Nghĩa là chúng thường nằm cố định ở phần header, cùng với Logo và Menu chính của trang. Biểu tượng giỏ mua hàng nhỏ là điều cần thiết để giúp khách hàng nhanh chóng kiểm tra các mặt hàng đã mua và đi đến thanh toán.

Nếu bạn có khá nhiều sản phẩm, hộp tìm kiếm là thứ bắt buộc phải có vì nó sẽ giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy chính xác thứ họ đang tìm kiếm. 

Ngoài ra, nhắc khách truy cập tạo tài khoản cho trang web của bạn là một cách tuyệt vời để giữ họ quay lại. Họ không chỉ có thể xem lại các đơn đặt hàng trước đây và hiện tại của họ, họ có thể tạo danh sách sản phẩm yêu thích và bạn có thể cung cấp các ưu đãi đặc biệt cho những người đăng ký.

6 tính năng quan trọng của một website bán hàng

2. Nút kêu gọi hành động thuyết phục

Những chi tiết tiếp thị nhỏ này thực sự có tác động lớn đến việc bạn có chốt được đơn hàng hay không. Chỉ tạo website với lời kêu gọi hành động là một chuyện, tạo ra lời kêu gọi hành động mà khách hàng thực sự hành động là một trò chơi hoàn toàn khác.

Nếu không có CTA rõ ràng và hiệu quả, khách hàng sẽ không chắc chắn về những gì họ dự kiến ​​sẽ làm hoặc phân vân về điều đó. Bắt đầu bằng cách tập trung vào những gì bạn muốn họ hoàn thành cho dù đó là tham gia danh sách email hay mua một sản phẩm cụ thể. 

3. Logo doanh nghiệp của bạn

Logo là biểu tượng cho thương hiệu của bạn và đại diện cho doanh nghiệp. Đó là hình ảnh trực quan mà mọi người sẽ liên tưởng đến doanh nghiệp của bạn; đó là ấn tượng đầu tiên, “bộ mặt của công ty” và cuối cùng là một công cụ tiếp thị quan trọng.

Thiết kế, cho dù nó đơn giản, phức tạp hay chỉ là một phông chữ cụ thể mà bạn luôn sử dụng để viết tên doanh nghiệp của mình, không phải là phần quan trọng nhất. Điều quan trọng là thiết lập logo doanh nghiệp của bạn và làm cho nó trở nên đáng chú ý. Một logo không chỉ thu hút khách hàng đến với thương hiệu của bạn mà nó còn tạo ra sự đảm bảo với khách hàng rằng công ty của bạn là đáng tin cậy. >> Tự tạo website chuyên nghiệp nhanh chóng với Wiza.

4. Tin tức về sản phẩm

Bạn đang ra mắt một mặt hàng mới, thú vị? Hoặc có thể là một sự kiện sắp tới? Khách hàng muốn biết những tin tức mới nhất và xu hướng nóng nhất. Còn nơi nào tốt hơn để hiển thị những thứ như vậy ngoài trang chủ của bạn?

Việc thu hút sự chú ý đến những chi tiết này khi bắt đầu thay vì buộc khách hàng phải tìm kiếm hàng giờ để tìm thấy chúng không chỉ làm tăng sự hài lòng của họ mà còn cho phép bạn tối đa hóa tỷ lệ thành công của mình.

6 tính năng quan trọng của một website bán hàng

5. Hỗ trợ khách hàng

Một thực tế khá rõ ràng là người mua cần có khả năng giao tiếp với người bán trong trường hợp có bất kỳ vấn đề, câu hỏi hoặc mối quan tâm nào. Cung cấp cho họ một thông tin liên hệ là một cách tuyệt vời để không chỉ tối ưu hóa khả năng phục vụ khách hàng của bạn mà còn để đảm bảo bạn cũng đang đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng. Tích hợp công cụ chat trực tuyến cũng là cách hữu hiệu để có thể giao tiếp với khách hàng nhanh chóng.

6. Các liên kết và biểu tượng quan trọng

Phần dưới cùng của màn hình trên bất kỳ trang web nào chứa các liên kết và biểu tượng nhỏ hơn cung cấp thêm các công cụ và thông tin cho khách truy cập. Trong số này có các biểu tượng bảo mật, biểu tượng hệ thống thanh toán và liên kết mạng xã hội.

Một điều khác mà khách hàng tìm kiếm thông tin là trang web của bạn chấp nhận các phương thức thanh toán nào và do đó các biểu tượng như Momo, ZaloPay, MasterCard, Visa,… và bất kỳ hệ thống thanh toán nào khác mà trang web của bạn cung cấp. Hãy hiển thị chúng ở dưới cùng trang web bán hàng.

Tất nhiên, mọi người đều tham gia vào hoạt động truyền thông xã hội và đó là một trong những kỹ thuật tiếp thị hàng đầu hiện nay. Cung cấp các liên kết đến các trang truyền thông xã hội của bạn để mọi người có thể chia sẻ trang, sản phẩm và nội dung của bạn.