Lời chứng thực là gì?

Lời chứng thực là một tuyên bố từ khách hàng trước đây hoặc khách hàng hiện tại, trong đó họ chia sẻ ý kiến ​​của họ về dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Nó giống như một bài đánh giá, chỉ ngắn hơn và hấp dẫn hơn. Sau đó, bạn có thể đặt nó ở một vị trí dễ nhìn thấy trên trang web của mình để những khách hàng mới có thể thấy được chất lượng dịch vụ / sản phẩm của bạn thông qua lời chứng thực của những khách hàng khác.

Lời chứng thực là một dạng bằng chứng xã hội hợp lệ có thể khơi dậy lòng tin của khách hàng trong nháy mắt - điều cần thiết đối với khoảng thời gian ngắn chú ý của người dùng hiện nay.

Tuy nhiên, để sử dụng tốt nhất những lời chứng thực mà bạn có được từ khách hàng, bạn cần thiết kế chúng theo cách phù hợp với chúng và giúp thu hút sự chú ý của khách truy cập trang web của bạn.

Hãy cùng xem qua một số phương pháp tốt nhất để thiết kế lời chứng thực của bạn.

5 phương pháp hay nhất để thiết kế lời chứng thực

5 phương pháp hay nhất để thiết kế lời chứng thực

Cho dù bạn có tuân theo tất cả các nguyên tắc này hay không khi thiết kế lời chứng thực của mình, thì điều quan trọng nhất, giống như với bất kỳ thứ gì trong thiết kế UI / UX tạo website, là bạn phải tuân theo các phương pháp đã được đúc kết: 

1. Bao gồm các chi tiết cơ bản

Đầu tiên, chúng ta cần bao gồm những điều cơ bản. Khi tập hợp một lời chứng thực, chúng ta nên bao gồm càng nhiều thông tin chi tiết về khách hàng càng tốt. Cố gắng luôn bao gồm tên, chức danh của họ và công ty của họ. Một tấm hình đại diệnluôn là một cách tuyệt vời để thúc đẩy những phẩm chất này. Thêm khuôn mặt người vào lời chứng thực của bạn luôn có xu hướng gây được tiếng vang lớn hơn với người dùng.

Ngoài ra, hãy đảm bảo lời chứng thực của bạn bao gồm các nguyên tắc cơ bản mà người dùng mới có thể quan tâm, chẳng hạn như cách vấn đề đã được giải quyết và tốc độ ra sao, ... Đừng chỉ bao gồm các câu trích dẫn ngẫu nhiên có nội dung “Tôi yêu công ty này”.

2. Giữ cho nó ngắn gọn

Khi chúng tôi đã đề cập đến các chi tiết quan trọng, chúng tôi cần đảm bảo rằng bản thân lời chứng thực, cho dù đó là văn bản hay video, càng ngắn gọn và hấp dẫn càng tốt.

Toàn bộ điểm chính là lời chứng thực cung cấp cho người dùng bằng chứng xã hội mà họ cần xem nhanh, điều này làm cho bài đánh giá trở nên khác biệt. 

>> Tự tạo website bán hàng nhanh trong 3 bước.

3. Bao gồm các video nếu có thể

Video luôn là một cách cực kỳ hiệu quả để tận dụng khả năng kể chuyện khi nhắc đến những khách hàng khác và có thể được coi là bằng chứng xã hội hơn nữa khi bạn thấy một khách hàng vui vẻ nói chuyện.

5 phương pháp hay nhất để thiết kế lời chứng thực

4. Sự chân thật

Đảm bảo rằng bạn chỉ sử dụng lời chứng thực xác thực – tức là từ khách hàng của bạn. Lời chứng thực giả có khả năng gây tổn hại mọi uy tín của bạn và gây hại nhiều hơn là có lợi cho danh tiếng của bạn. Hơn nữa, nếu khách hàng của bạn không muốn cung cấp tên của họ, chỉ cần sử dụng tên viết tắt.

5. Đặt chúng vào đúng vị trí

Luôn cố gắng và chọn vị trí tối ưu trên trang web của bạn để hiển thị lời chứng thực của khách hàng.

Các công ty lớn, có tên tuổi thường không đưa chúng lên trang chủ vì đã có đủ bằng chứng xã hội về chất lượng của chúng. Đôi khi họ sẽ dành một trang đích riêng để đặt chứng thực.

Mặt khác, các công ty mới hơn, nhỏ hơn và các công ty khởi nghiệp thường chọn hiển thị các thiết kế chứng thực của họ trên trang chủ của họ để thu hút sự chú ý và khơi dậy lòng tin ngay lập tức.

Kết luận

Lời chứng thực là một trong những yếu tố giúp gia tăng uy tín doanh nghiệp, mang lại sự tin tưởng của khách hàng. Đừng quên thêm lời chứng thực khi tạo website chuyên nghiệp để có thể lan toả những thông điệp tích cực về doanh nghiệp của bạn từ khách hàng.