Bạn đang sở hữu một trang web bán hàng rất tiềm năng, thu hút nhiều khách truy cập, nhưng doanh số bán hàng của bạn đang giảm. Ồ, đó là một bài ca vô cùng quen thuộc đối với người làm kinh doanh? Rất nhiều cửa hàng trực tuyến đều có tỷ lệ chuyển đổi thấp và không thể biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng.
Tỷ lệ chuyển đổi thấp là một vấn đề đối với mọi doanh nghiệp không riêng gì doanh nghiệp của bạn. Nếu mọi người truy cập cửa hàng trực tuyến của bạn, nhưng vì lý do nào đó, trải nghiệm trang web đang ngăn họ mua hàng, bạn cần tìm giải pháp. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ mách bạn 5 mẹo để tăng doanh thu mà không cần tăng lượng truy cập, tức là giúp những khách hàng đang có thực hiện chuyển đổi.
5 mẹo để tăng doanh thu mà không cần tăng lưu lượng truy cập
Người ta thường tin rằng nhiều lưu lượng truy cập hơn dẫn đến doanh thu cao hơn, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Trong kinh doanh thường có một quan niệm: chất lượng tốt hơn số lượng. Đối với tạo website bán hàng, truy cập ít, nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao vẫn tốt hơn truy cập nhiều mà tỷ lệ chuyển đổi thấp.
1. Xác định nơi bạn đang đánh mất khách hàng
Trước khi bạn có thể tăng số lượng mua hàng từ những khách hàng hiện tại của mình, bạn phải tìm ra nơi bạn đang làm họ mất hứng thú. Với các công cụ như Google Analytics, bạn có thể theo dõi hành trình của khách hàng trên trang web của mình từ đầu đến cuối.
Như nhiều lần đã nhắc nhở, trải nghiệm trang đích rất quan trọng. Nếu họ đã nhấp vào trang web của bạn, hãy đưa họ trực tiếp đến trang mà họ có khả năng mua hàng.
Một cấu trúc điều hướng tạo web đơn giản và liên kết nội bộ tốt sẽ giúp bạn đạt được điều này.
2. Cải thiện nỗ lực tiếp thị qua email của bạn
Tiếp thị qua email là một cơ hội để cung cấp cho khách hàng của bạn nội dung chất lượng giúp tạo ra sự kết nối giữa họ và thương hiệu của bạn. Bằng cách chọn nhận email, bạn đã biết rằng người đăng ký quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Sử dụng email marketing chia sẻ nội dung có liên quan, quà tặng miễn phí và ưu đãi đặc biệt với người đăng ký của bạn để thu hút họ.
Một cách khác để thu hút sự quan tâm cao và tránh nút hủy đăng ký là thông qua các ưu đãi và khuyến mãi độc quyền có lợi cho khách hàng của bạn. Bằng cách này, bạn có thể giúp họ mua hàng và tăng doanh thu từ thương mại điện tử thông qua email.
Email cũng cho phép bạn gửi email giỏ hàng chưa thanh toán cho người đăng ký. Email giỏ hàng bị bỏ qua là một cách đơn giản để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
>> Tạo website chuyên nghiệp nhanh chóng trong 3 bước.
3. Sử dụng tốt phương tiện truyền thông xã hội
Facebook và Instagram là 2 mạng truyền thông xã hội rất phát triển tại Việt Nam. Điều bạn cần làm là tận dụng tốt cơ hội từ việc quảng bá qua mạng xã hội.
Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội có thể rất phức tạp, với mọi thứ từ video lan truyền đến các sự kiện hiện tại đều thu hút khách hàng của bạn. Có một số cách để đảm bảo rằng bạn đang tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội.
Các trang web như Facebook cho phép quảng cáo được nhắm mục tiêu giúp tiếp cận người dùng dự định của bạn dễ dàng hơn. Bạn có thể thiết lập quảng cáo của mình bằng cách sử dụng đối tượng tùy chỉnh, điều này cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người có cùng thông tin nhân khẩu học với khách hàng hiện tại.
Bạn cũng có thể phân đoạn khách truy cập trên trang web của mình dựa trên những gì họ làm khi truy cập trang web của bạn bằng pixel nhắm mục tiêu lại. Sau đó, bạn có thể chạy quảng cáo nhắm mục tiêu lại những người này.
>> Tự tạo website bán hàng nhanh chóng.
4. Cung cấp dịch vụ giao hàng ưu đãi
Khách hàng thích sản phẩm của bạn, sản phẩm đó đang nằm trong giỏ hàng, nhưng chỉ cần nhìn vào phí vận chuyển và doanh thu của bạn đã biến mất. Bỏ giỏ hàng là một vấn đề nan giải đối với các chủ doanh nghiệp. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chi phí phụ cao, chẳng hạn như phí vận chuyển, là một trong những lý do hàng đầu dẫn đến việc bỏ giỏ hàng.
Phí vận chuyển lấy đi từ một sản phẩm tuyệt vời và trải nghiệm trang web mượt mà. Giao hàng miễn phí hoặc ưu đãi giao hàng là một cách để có được nhiều khách hàng hơn. Nếu điều đó làm giảm ngân sách của bạn, hãy xem xét các ưu đãi dựa trên giỏ hàng.
5. Chạy chương trình khuyến mãi
Không có gì giống như một thỏa thuận tốt để khiến mọi người mua hàng. Khuyến mãi bao gồm ưu đãi đặc biệt, bán hàng giảm giá và phiếu quà tặng. Khuyến mãi giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Khuyến mại sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn và tạo ra doanh số mới. Thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách xây dựng giá trị lâu dài thông qua các sản phẩm, chính sách tốt và trải nghiệm trang web liền mạch.