Inbound Marketing là một phương thức tiếp cận khách hàng dựa trên nội dung và sự tương tác mang lại giá trị và lợi ích cho khách hàng. Đó có thể là những vấn đề mà họ đang cần giải quyết có liên quan đến sản phẩm của bạn. Trong Inbound Marketing khách hàng tiềm năng sẽ là người chủ động tìm kiếm bạn thông qua các kênh như blogs, các công cụ tìm kiếm và các mạng xã hội.

Inbound Marketing là tất cả việc cần làm để thu hút mọi người truy cập trang web của bạn, cho dù đó là vì họ tin tưởng vào lời khuyên bạn đưa ra, thích nội dung của bạn hay họ được giới thiệu đến bạn. Bạn muốn sử dụng trang web của mình để làm gì không quan trọng. Nếu bạn đang sử dụng Inbound Marketing, trang web của bạn sẽ có được những khách truy cập đáng mơ ước.

Dưới đây là 5 lợi ích của Inbound Mearketing đối với website thương mại điện tử

1. Đạt được niềm tin của khách hàng

Một phần rất lớn của tiếp thị trong nước là tạo ra nội dung hữu ích, phù hợp để cung cấp cho người tiêu dùng câu trả lời mà họ đang tìm kiếm. Nếu nội dung có nhiều thông tin và cung cấp thông tin họ muốn, người tiêu dùng sẽ trở thành khách hàng tiềm năng tin tưởng website của bạn như một nguồn thông tin chất lượng. Và sự tin tưởng này cũng có thể được áp dụng cho các sản phẩm của bạn! Khi khách hàng tiềm năng đưa ra quyết định mua hàng, sản phẩm của bạn là sản phẩm mà họ sẽ tin tưởng và muốn mua nhất. >> Tạo website bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả, tiết kiệm.

5 lợi ích của Inbound Mearketing đối với website thương mại điện tử

2. Dễ dàng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua

Với một trang web Thương mại điện tử, bạn có thể nhận được rất nhiều khách hàng tiềm năng xem một sản phẩm nhưng có thể họ chưa sẵn sàng mua. Inbound Marketing sẽ cung cấp cho bạn khả năng hướng dẫn những khách hàng tiềm năng đó đến giai đoạn mua hàng nhanh hơn nhiều so với việc họ tự tìm hiểu. Sử dụng nội dung của bạn như một mặt hàng giao dịch (trong đó bạn cung cấp nội dung hữu ích để đổi lại email, tên và doanh nghiệp của một người) và triển khai mã theo dõi, sẽ cho phép bạn điều hướng những khách hàng tiềm năng đang phân vân này, thuyết phục họ mua hàng. Lập lịch các email được cá nhân hóa và đảm bảo quảng cáo của bạn theo dõi khách hàng bằng Cookie, bạn sẽ nhẹ nhàng nhắc nhở họ về sản phẩm và ngay lập tức, họ sẽ quay lại và bạn sẽ nhận được đơn hàng từ họ.

>> Có thể bạn quan tâm: tự tạo website chuyên nghiệp trong 3 bước đơn giản.

3. Thu hút mọi người đến trang web của bạn và sau đó thu hút họ mua

Một công dụng tuyệt vời khác cho nội dung của bạn (ngoài việc tạo được sự tin tưởng) là nó thu hút mọi người vào trang web của bạn. Đảm bảo rằng tất cả các bài viết trên blog của bạn đều thực sự mang lại giá trị hữu ích cho người đọc. Khi họ đang đọc nội dung trên trang web của bạn, bạn có thể sử dụng trang đích, CTA và liên kết nội bộ để hướng khách hàng tiềm năng đến các trang sản phẩm của bạn. Và vì họ vẫn còn hào hứng với nội dung hấp dẫn và hữu ích nên họ có nhiều khả năng mua hàng hơn.

4. Sử dụng nội dung để giới thiệu sản phẩm của bạn

Tương tự như cách mà nội dung tạo website của bạn thu hút mọi người quan tâm đến sản phẩm của bạn, bạn có thể sử dụng sản phẩm của mình để tạo nội dung thú vị. Nếu bạn định gửi khách hàng tiềm năng đến các trang sản phẩm của mình, tại sao không thu hút sự quan tâm sớm hơn một chút bằng cách sử dụng các sản phẩm của bạn trong:

  • Video hướng dẫn
  • Chụp ảnh
  • Hướng dẫn
  • Đánh giá sản phẩm

Loại nội dung này đặc biệt tốt khi kết hợp với mạng xã hội. Nó thu hút sự chú ý của mọi người và khiến họ phấn khích trước những gì họ đang thấy. Mọi người tin tưởng những gì họ có thể nhìn thấy và nếu họ thấy sản phẩm của bạn hoạt động tốt và hiệu quả, họ sẽ mua hàng.

5. Nếu họ mua một lần họ có thể mua lại

Một khi khách hàng đã hoàn thành việc mua hàng, không có lý do gì để tiếp tục liên hệ với người đó phải không? Không! Tất nhiên bạn nên tiếp tục liên hệ với họ! Họ vừa chứng minh cho bạn thấy rằng họ muốn và thích sản phẩm của bạn. Sử dụng tính năng tự động hóa của bạn để tiếp tục gửi cho họ nội dung được cá nhân hóa, như là hướng dẫn sử dụng sản phẩm hoặc xem xét đánh giá của họ về chất lượng sản phẩm. Nếu bạn chăm sóc họ tốt sau khi mua hàng, họ sẽ có thể tiếp tục mua ở những lần sau hoặc giới thiệu bạn cho người thân của họ.