Các chuyên gia dự đoán rằng đến năm 2020, nền kinh tế thương mại điện tử toàn cầu sẽ vượt mốc 4 nghìn tỷ USD. Nếu bạn có một trang web thương mại điện tử hoặc dự định xây dựng một trang web bằng cách sử dụng nền tảng Thương mại điện tử, tương lai có vẻ khá tươi sáng cho bạn.

Tuy nhiên, con số này sẽ cho bạn biết rằng bạn là một phần của một thị trường rộng lớn, với rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Do đó, bạn nên biết rằng trang web thương mại điện tử của bạn cần một số công cụ tiếp thị trực tuyến để hỗ trợ chức năng của nó.

Dưới đây là 5 công cụ không thể thiếu trong website thương mại điện tử

1. Chat trực tiếp

Dịch vụ khách hàng là một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Cách thức mà một doanh nghiệp giao dịch với khách hàng hoặc khách hàng của mình xác định liệu họ có muốn giới thiệu nó cho bất kỳ ai hay không.

Các trang web thương mại điện tử gặp phải những hạn chế nhất định khi nói đến dịch vụ khách hàng, do đó làm tăng thêm các vấn đề của họ. 

Tích hợp công cụ chat trực tiếp khi tạo website bán hàng giúp các doanh nghiệp dễ dàng giữ mối liên hệ với khách hàng của họ mọi lúc. Cho dù khách hàng của bạn cần trợ giúp trong việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp hay cần hỗ trợ kỹ thuật, với sự trợ giúp của ứng dụng chat, bạn có thể ngay lập tức tư vấn cho họ.

Công cụ chat trực tiếp

2. Thu thập email khách hàng

Việc thu thập email khách hàng sẽ mang lại cho doanh nghiệp một nguồn khách hàng tiềm năng để có thể bán hàng cho họ khi họ có nhu cầu. Bạn có thể thu thập email khách hàng khi họ tiến hành thanh toán, hoặc dùng một biểu mẫu đăng ký email để khách hàng tự cung cấp email của họ cho bạn.

Dựa trên danh sách email, bạn có thể giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm mới, những bài viết tư vấn, nhắc nhở họ mua hàng. Ngoài ra, bạn có thể chăm sóc khách hàng qua email như chúc mừng sinh nhật, tặng mã khuyến mãi, tư vấn sử dụng sản phẩm,.. >> Tự tạo website chuyên nghiệp dễ dàng.

3. Promo Popup

Promo Popup là một dạng biểu mẫu quảng cáo xuất hiện ở giữa trang web để tạo ấn tượng với người truy cập. Nội dung Promo có thể là quảng cáo sản phẩm mới hay thông báo một chương trình khuyến mại. Khách hàng có thể ngay lập tức nhìn thấy nội dung và có thể nhấp vào ngay khi họ thấy nó hấp dẫn.

Tuy nhiên bạn không nên lợi dụng vào Popup quá khi tạo website, như là hiện lên quá nhiều popup và thường xuyên, không có nút tắt hay lặp lại mỗi trang. Điều đó khá là phiền toái và sẽ khiến khách hàng từ bỏ bạn.

4. Liên kết mạng xã hội

Mạng xã hội là một công cụ tiếp thị vô cùng mạnh mẽ và nó miễn phí. Bạn không thể bỏ qua việc liên kết với mạng xã hội khi làm web bán hàng. Số lượng người dùng trên mạng xã hội là vô cùng lớn, và trong số đó có thể bạn sẽ muốn tiếp cận những khách hàng tiềm năng của mình.

Các công cụ bạn có thể sử dụng như là bình luận trên mạng xã hội, chat qua tài khoản mạng xã hội, nút chia sẻ lên mạng xã hội,… Nó giúp người dùng chia sẻ và tương tác với website của bạn một cách dễ dàng hơn.

Wiza.vn

5. So sánh sản phẩm

Website của bạn bán sản phẩm với nhiều tính năng và tuỳ chọn khác nhau của cùng một loại sản phẩm, như là điện thoại, laptop,… Trang Web bán hàng không thể thiếu công cụ so sánh sản phẩm, nó giúp cho khách hàng dễ dàng so sánh và lựa chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như kinh phí của họ.