Bạn đang rất lo lắng về việc thiết kế một website vừa chuyên nghiệp, đẹp mắt với chi phí vừa phải. Tuy nhiên, đó chưa phải là thứ mà bạn nên quan tâm nhất. Việc tăng lưu lượng truy cập cho website mới là điều quan trọng và có thể tiêu tốn chi phí hơn rất nhiều so với việc thiết kế website.

Có khá nhiều cách để tăng lưu lượng truy cập cho website, dưới đây là 5 cách miễn phí mà bạn có thể tự làm.

1. Sáng tạo nội dung

Một trong những cách tốt nhất để thu hút khách truy cập vào website của bạn là tạo nội dung thông qua viết blog. Đặc biệt khi tạo website bán hàng, bạn phải luôn có một trang blog riêng cho nó.

Để đưa ra nội dung thu hút đúng khách truy cập vào trang web của bạn, bạn nên nghiên cứu tính cách đối tượng mà bạn nhắm đến. Khi bạn biết đối tượng của mình cần gì, bạn có thể tạo nội dung thu hút họ đến với trang web của bạn.

Nhưng làm thế nào để bạn viết một bài đăng blog tốt sẽ thu hút đúng đối tượng? Thực hiện theo năm bước sau:

Xác định tính cách người mua của bạn: Tìm hiểu thêm về đối tượng của bạn, từ chức danh công việc đến những nhu cầu của họ.

Tiến hành nghiên cứu SEO: Tìm hiểu những gì độc giả của bạn đang tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm để bạn cung cấp nội dung phù hợp.

Viết bản nháp: Bắt đầu bằng việc soạn thảo một bài đăng trả lời câu hỏi của độc giả.

Xuất bản: Xuất bản bài đăng của bạn trên blog của bạn.

Quảng cáo: Quảng cáo bài đăng blog của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và bản tin email để tạo lưu lượng truy cập. Bài viết của bạn tạo ra càng nhiều lưu lượng truy cập thì nó sẽ xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm. >> Tạo website chuyên nghiệp trong 3 bước.

tăng lưu lượng truy cập cho website

2. Sử dụng mạng xã hội không phải trả tiền

Mạng xã hội như Facebook, Instagram là công cụ quảng bá website hiệu quả mà hầu như không tốn chi phí nào. Điều này có lẽ người nào sở hữu website cũng biết, nhưng không phải ai cũng tận dụng được cơ hội gia tăng truy cập cho website miễn phí này.

Điều quan trọng là phải có một chiến lược truyền thông xã hội đa dạng và sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội phù hợp - không chỉ Facebook, Instagram và Twitter. Các nền tảng như YouTube hoặc Zalo tạo ra rất nhiều lưu lượng truy cập. Ngoài ra, bạn phải tìm tòi nghiên cứu các phương pháp sử dụng mạng xã hội để gia tăng truy cập cho website miễn phí hiệu quả.

3. Các nút chia sẻ xã hội

Các nút chia sẻ trên mạng xã hội là các liên kết giúp người đọc dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn trên mạng xã hội. Khi độc giả của bạn trở thành người quảng bá nội dung của bạn, lưu lượng truy cập của bạn sẽ tăng lên. 

Khi bạn đã tạo website có các nút chia sẻ trên mạng xã hội, làm cách nào để bạn thu hút mọi người chia sẻ nội dung của mình? Dưới đây là một số mẹo để bắt đầu:

Yêu cầu mọi người chia sẻ trên mạng xã hội để xem tiếp nội dung

Tạo nội dung chất lượng mang tính cộng đồng

Bao gồm nội dung có thể trích dẫn

Thêm đa phương tiện như hình ảnh, video, đồ họa,…

tăng lưu lượng truy cập cho website

4. Tối ưu hóa CTR

Khi nội dung của bạn được đăng và website bắt đầu xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm, hãy đảm bảo rằng mọi người sẽ nhấp vào để đọc bài đăng của bạn. Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của bạn đo lường những người đã nhấp vào bài đăng của bạn và đọc nó dựa trên tổng số người đã xem liên kết đến bài đăng của bạn (ví dụ: trang đích, email hoặc quảng cáo). >> Tạo website bán hàng.

Một công cụ tuyệt vời để đo lường CTR không phải trả tiền của bạn là Google Search Console. Để có nhiều người nhấp qua và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, điều quan trọng là phải viết các mô tả và tiêu đề meta hấp dẫn và phù hợp. Để viết các thẻ meta chất lượng đáng để nhấp chuột, hãy đảm bảo tiêu đề của bạn ngắn gọn và linh hoạt, đồng thời mô tả của bạn khiến khách truy cập muốn nhiều hơn. Điều này liên quan đến SEO trên trang, được mô tả ở trên.

5. Xây dựng danh sách email

Sử dụng độc giả và khách hàng hiện tại của bạn là một cách tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Khi bạn đăng một blog hoặc ưu đãi nội dung mới, bạn có thể quảng cáo nó cho những người theo dõi / người đăng ký của mình để tăng lưu lượng truy cập nhanh chóng. Với các trang web có nhiều nội dung, việc có lượng người đọc lặp lại sẽ hữu ích cho mục tiêu lưu lượng truy cập, chuyển đổi và tạo khách hàng tiềm năng.

Để bắt đầu với việc này, hãy xây dựng một danh sách email hoặc phát triển danh sách hiện tại của bạn.