Dịch vụ khách hàng là công việc vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Bạn có tự hỏi vì sao cùng một chiếc điện thoại hàng chính hãng mua ở Thế giới di động lại cao hơn nhiều so với mua ở các cửa hàng khác chưa? Và nếu bạn đã từng bước chân vào TGDD, bạn sẽ thấy sự khác biệt ở 2 điểm: uy tín thương hiệucung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Ở TGDD, bạn được tiếp đón rất nồng hậu dù bạn chỉ vào đó mua … thẻ cào. Hay giữa một chiếc laptop DELL so với laptop của hãng khác cùng cấu hình nhưng máy DELL luôn mắc hơn nhiều. Đó là vì khi bạn mua DELL, mỗi khi máy cần bảo hành sẽ có nhân viên tới tận nhà bạn để sửa chữa.

Tất cả những điều đó có thể tóm gọn lại thành 4 chữ “dịch vụ khách hàng”. Dịch vụ khách hàng không chỉ là bạn chăm sóc khách hàng sau khi họ mua hàng. Mà bạn phải chăm sóc họ từ lúc họ bước vào cửa hàng hay ghé thăm website bán hàng của bạn. Vậy, làm sao để khách hàng hài lòng với dịch vụ khách hàng của bạn? Dưới đây là 5 cách nổi bật để giúp bạn cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời:

1. Phản hồi nhanh nhất có thể

Dù bạn đang tiếp đón một khách hàng trực tiếp hay qua website, việc phản hồi nhanh luôn là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là khi khách hàng đang yêu cầu một thứ gì đó nhạy cảm về thời gian.

Đối với khách hàng trực tiếp đến cửa hàng, một nhân viên kinh doanh lập tức tiếp cận họ để tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Đối với việc tạo website bán hàng, nhân viên không thể biết được có ai vào website. Nhưng một công cụ chat tự động sẽ thay mặt nhân viên tiếp cận khách hàng mỗi khi họ ghé vào website. Nhiệm vụ sau đó là mỗi khi khách hàng mở một cuộc hội thoại, nhân viên phải lập tức tham gia vào để tư vấn cho khách hàng.5 cách cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời

2. Biết khách hàng của bạn là ai

Những tương tác tuyệt vời bắt đầu bằng việc biết khách hàng của bạn là ai và họ đang có nhu cầu gì. Khách hàng yêu thích sự cá nhân hóa. Làm quen với khách hàng của bạn, ghi nhớ tên của họ và các cuộc trò chuyện trước đó. Nếu cần, hãy ghi lại những gì đã thảo luận trước đó để bạn có thể tham khảo vào lần gặp sau.

Khi tạo website, bạn có thể lưu lại hành vi của khách hàng, đề nghị họ cung cấp địa chỉ email để bạn có thể chăm sóc họ tốt hơn.

3. Sửa chữa những sai lầm của bạn

Không chịu trách nhiệm về những sai lầm của bạn là một cách chắc chắn để nhận được tiếng xấu. Minh bạch là điều quan trọng trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng cũng không khác vậy. Luôn cố gắng đạt được chất lượng trong dịch vụ, giải quyết một cách triệt để các vấn đề phát sinh mà khách hàng gặp phải. Dù bạn sai, khách hàng vẫn sẽ hài lòng về bạn vì cách giải quyết thấu tình đạt lý.

4. Lắng nghe khách hàng của bạn

Lắng nghe khách hàng của bạn sẽ không chỉ mang lại sự hài lòng mà còn có thể giúp bạn giữ được sự quan tâm của họ trong tương lai.

Mục đích cao nhất của kinh doanh là giải quyết nhu cầu của khách hàng. Để làm được điều đó bạn phải lắng nghe họ, nghiên cứu các nhu cầu của họ. Từ đó mới đưa ra giải pháp hay sản phẩm đáp ứng được nhu cầu đó và khiến khách hàng hài lòng. >> Tạo website chuyên nghiệp, đơn giản.

5 cách cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời

5. Suy nghĩ dài hạn - Khách hàng là cả đời

Suy nghĩ dài hạn khi giao dịch với khách hàng. Bằng cách giữ cho khách hàng hài lòng, họ sẽ trung thành và thông qua truyền miệng, sẽ tiếp thị cho bạn. Bạn là một doanh nghiệp, bạn có cửa hàng rộng lớn, bạn có website hoành tráng. Do đó, bạn không thể bán hàng như kiểu chạy một chiếc xe bán rong ngoài đường được. Bạn phải nghĩ về dài hạn. Hôm nay bạn có thể bán lời chút ít hoặc hoà vốn một món hàng, nhưng ngày hôm sau có thể họ sẽ đem về cho bạn nguồn lợi nhuận lớn hơn nếu như họ hài lòng về sản phẩm và dịch vụ của bạn.